Inside Dara
ทวิตเตอร์เดือด! แฟนคลับเสียงแตกดันแฮชแท็ก #แบนลิซ่า ขึ้นเทรนด์อีกครั้ง

ทวิตเตอร์เดือด! แฟนคลับเสียงแตกฉะกันเอง หลังดันแฮชแท็ก #แบนลิซ่า ขึ้นเทรนด์อีกครั้ง ทั้งฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยที่ไม่ call out ทางการเมืองและฝ่ายเข้าใจ

ทำเอาโลกทวิตเตอร์กลับมาร้อนระอุอีกครั้งเมื่อคืนวานนี้ (15 พฤศจิกายน 2563)เมื่อชาวเน็ตแห่ติดแฮชแท็ก #แบนลิซ่า กลับมาติดเทรนด์ฮิตในทวิตเตอร์ เนื่องจากมีแฟนคลับบางส่วนไม่เห็นด้วยและอยากเรียกร้องให้ไอดอลสาวสุดฮอตของประเทศไทย ลิซ่า BLACKPINK ออกมา call outถึงเรื่องทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทย

แถมยังมีการแชร์ภาพส่วนหนึ่งในโฆษณาของเป๊ปซี่ของ 4 สาววง BLACKPINK เป็นพรีเซ็นเตอร์ โดยในโฆษณาลิซ่าพูดแปลเป็นภาษาไทยว่า "จะทำให้เต็มที่ บางทีก็ต้องกล้าที่จะพูด" และตั้งคำถามว่าลิซ่าเต้นเพลงปูหนีบอีปิจนโด่งดังไปทั่วโลก แต่ทำไมถึงไม่ออกมา call out ทางการเมือง

รวมถึงเปรียบเทียบกับ “เบลล์ ประภัสสร สดแสงเทียน”สาวน้อยชาวไทยที่ได้ไปเดบิวต์ที่เกาหลีในฐานะสมาชิกวง Z-Girls ไอดอลกรุ๊ป Z-pop แถมก่อนหน้านี้เบลล์ยังตอบคำถามในไอจีสตอรี่ที่มีคนเข้ามาสอบถามว่า "ทำไมถึงกล้าที่จะออกมาแสดงจุดยืนทางการเมือง"

ซึ่งเบลล์ บอกว่า "จริงๆก่อนที่จะออกมาพูดเรื่องการเมืองเบลล์คิดเยอะมาก กลัวไปหมดว่าถ้าพูดเรื่องนี้ออกมาจะโดนอะไรไหม ค่ายจะว่าอะไรหรือเปล่า เพราะ จริงๆทางค่ายก็มีกฎไม่ให้พูดเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ แต่คิดไปคิดมา เราจะอยู่เฉยๆจริงหรอ เราพอมีฐานแฟนคลับต่างประเทศนะ ถ้าเราออกมาพูดคนพวกนี้ก็จะรับรู้เรื่องที่ประเทศไทยนะ เราแลกได้ไหม หลับตาจิ้มลงสตอรี่เลยค่ะวันแรก แง55555"

แต่ก็มีแฟนคลับบางส่วนไม่เห็นด้วยกับ #แบนลิซ่า พร้อมทั้งออกมาให้เหตุผลอีกฝั่งว่า "ถ้าลิซ่าออกมาพูดมันไม่ใช่ลิซ่าถูกถอดออกจากงานต่างๆ แต่อาจจะส่งผลกระทบไปถึงตัววงของน้องด้วย ซึ่งสมาชิกคนอื่นอยู่ด้วยและส่งผลไปถึงบริษัทที่ค่อนข้างถูกโจมตีได้ง่าย เนื่องจากบริษัทเคยมีปัญหาเรื่องการเมืองและยังมีเรื่องสัญญาต่างๆที่ทางบริษัทได้ทำไว้กับแบรนด์ต่างๆที่เป็นแบรนด์ระดับโลก อีกทั้งยิ่งมีชื่อเสียงมากกฎที่มีต้องมากขึ้นไปด้วย ซึ่งแตกต่างจากดาราไทยที่เขาออกมาพูดผลกระทบอาจจะแค่โดนถอดออกจากงานบางตัวที่ไม่อยากยุ่งเรื่องการเมืองในระดับประเทศแต่น่าจะไม่ถึงระดับโลก "

พร้อมทั้งรวมตัวกันผลักดันแฮชแท็กชื่อ #กลมๆลิซ่า เพื่อเป็นการให้กำลังใจลิซ่า โดยเนื้อหาของแฮชแท็กนี้เป็นการแซวรูปร่างของไอดอลในดวงใจแบบขำๆ ประมาณว่า ช่วงนี้ลิซ่าทานเยอะ จนแก้มยุ่น อวบอิ่มและน่ารักน่าเอ็นดูมากยิ่งขึ้น

ขอบคุณข้อมูลจากทวิตเตอร์