Inside Dara
สวยสายฮา แจ็คกี้ ชาเคอลีน จีบ เกรท วรินทร กลางไลฟ์ ปลุกกระแส “น้องบอง” ปัง!

ไม่ใช่มีดีแค่ความสวย แต่ความฮาก็ไม่น้อยหน้าใคร สำหรับดาราสาว แจ็คกี้ ชาเคอลีน มึ้นช์ เมื่อเจ้าตัวหากิจกรรมทำช่วงล็อกดาวน์อยู่บ้าน ร่ายลีลาไลฟ์ทั้งร้องทั้งเต้นจัดเต็มความรั่วเกินร้อย แถมล่าสุดยังร้องเพลงจีบ เกรท วรินทร พระเอกรุ่นพี่ร่วมช่อง แต่งานนี้มีเหวอหลังพบว่าพระเอกดังเข้ามาได้ฟังพอดี

นอกจากนี้ สาวแจ็คกี้ ยังเป็นผู้ปลุกกระแส น้องบอง ตุ๊กตากระบองเพชรพูดได้ จนกลายเป็นไวรัลในโซเชี่ยลฯ ทั้งเป็นที่ต้องการในท้องตลาด ทำให้แม่ค้าถึงกับยิ้มออกเพราะช่วยสร้างรายได้เล็กๆ น้อยๆ ในช่วงวิกฤตโควิดนี้

ล่าสุด แจ็คกี้ ชาเคอลีน ได้เปิดใจกับทาง “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ถึงการแจ้งเกิดเป็นสาวสวยสายฮาคนใหม่ของวงการบันเทิงให้ฟังว่า “เป็นมานานแล้ว คือจริงๆ เป็นคนแบบนี้มาสักพักหนึ่งแล้ว แต่ด้วยคาแร็กเตอร์ด้วยละครที่เราเล่นมันก็อาจจะไม่ได้ทิศทางนั้น อย่างเมื่อก่อนเราก็เป็นของเราแบบนี้ แต่จะเป็นกับหมู่เพื่อน คนสนิท หรือผู้จัดการ”

แต่ว่าพอล็อกดาวน์พอได้มาอยู่กับตัวเอง เราก็ต้องหาอะไรทำเพราะว่าแจ็คกี้อยู่ในคอนโดฯ มันเป็นพื้นที่สี่เหลี่ยม ไม่ได้มีอะไรให้เราไปเดินเล่นสักเท่าไหร่ เลยต้องมานั่งหากิจกรรมว่าตัวเองจะทำอะไร เลยลองมาไลฟ์ดู จำไม่ได้ว่าเคยไลฟ์ตอนยังไม่มีโควิดหรือเปล่า แต่ตัวเองจะรู้สึกว่าเริ่มมาไลฟ์ช่วงโควิดแล้ว”

ล่าสุดโป๊ะกลางไลฟ์แอ๊วพระเอกรุ่นพี่ร่วมช่อง แล้วเจ้าตัวดูอยู่พอดี? “คือหนูเป็นคนที่พูดอยู่แล้ว แต่ประเด็นคือวันนั้นน่ะหนูไม่ได้จะพูด แต่มีคนเขียนคอมเมนต์มา แล้วหนูก็ร้องเพลงพอดี เสร็จปุ๊บเราก็เลยโอเคเห็นปุ๊บก็เลยพูดเลยว่า…อยากเป็นแฟนอ้าย เปลี่ยนจากคำว่าอายก็เป็นพี่เกรท(วรินทร)ไป ซึ่งคนในคอมเมนต์เขาก็ไม่ได้บอกว่าพี่เกรทมาดู”

“ปกติเวลาเราไลฟ์ พูดแล้วก็รู้สึกเหมือนอวดตัวเอง คือพี่เกรทเขาก็จะมีความมาแอบส่องเป็นครั้งคราวเพราะเขาก็อยากเสพความบ้าบอของเรา สวยมักนกตลกมักได้ เดี๋ยวเราจะมาดูกันว่ามันสามารถจะเป็นไปได้จริงๆ หรือเปล่า เสร็จแล้วในวันนั้นปกติถ้ามีพี่เกรทมาดูหรือว่าจะเป็นใครก็แล้วแต่ ชาวคอมเมนต์เขาก็จะเขียนว่า…พี่เกรทกำลังดูอยู่นะคะให้เรารู้ตัว”

“แต่วันนั้นทุกคนก็เงียบฉี่ใส่ บวกกับว่าร้องเพลงแล้วเห็นคอมเมนต์นั้นพอดีก็เลยพูดออกไป พอพูดออกไปเสร็จปุ๊บก็ยังไม่มีใครพูดว่าพี่เกรทดูอยู่ จนหนูมาเห็นคอมเมนต์พี่เกรทเอง หนูก็เลยเอามือทาบอกเบาๆ บวกกับดีใจว่าวันนี้มิสชั่นคอมพลีต เขาได้รู้ความในใจของเราอีกแล้ว เป็นโลกเพ้อมโน”

หลายคนพอรู้ว่าปลื้มพี่เกรทมานานแล้ว? “ใช่ค่ะ เกิดจากคนชอบมาถามเราว่าชอบผู้ชายแบบไหน บางทีหนูก็รู้สึกว่าจะอธิบายยังไงนะว่าฉันชอบผู้ชายผิวเข้มๆ ดูเป็นลุกส์อบอุ่น ชอบผู้ชายอายุมากกว่า หนูไปเจอพี่เกรทแล้วก็รู้สึกว่าผู้ชายคนนี้รูปร่างหน้าตาฟีลคือแบบอุดมคติของเรา เลยรู้สึกว่าผู้ชายหนึ่งคนที่จะสามารถอธิบายความเป็นผู้ชายในอุดมคติของเราได้ชัดเจนที่สุดก็ต้องเป็น พี่เกรท วรินทร เลยชอบมาตั้งแต่ตอนนั้น”

แล้วเกรทมีหลังไมค์มาบ้างไหม? “พี่เกรทเขาก็เอ็นดูเห็นเราเป็นน้องสาว เวลาวันเกิดก็จะมีเขียนมาแฮปปี้เบิร์ธเดย์ เขาก็เอ็นดูเราเป็นน้องน่ะ (ถ้าเกิดวันหนึ่งเขาไม่ได้เอ็นดูแบบเป็นน้องล่ะ แต่มาเอ็นดูเป็นอย่างอื่น?) ไม่น่าจะเป็นไปได้อ่ะ ผู้หญิงมันต้องได้กลิ่นอ่ะนึกออกป่ะ กลิ่นพี่เกรทคือไม่มาเลย เราไม่ได้กลิ่นตรงนั้นไง”

“เขาก็เป็นพี่ชายที่แสนดีไป อีกอย่างเคยคิดกับตัวเองเข้าข้างตัวเองว่าสมมติถ้าวันหนึ่งมันเกิดขึ้น ได้มารักกัน ผู้ชายในอุดมคติก็คือหายไปเลยนะ คือถ้ามันรักกันแล้วมันสามารถไปต่อได้ยาวๆ มันก็โอเค แต่ถ้าสมมติว่ามันไปไม่ได้ล่ะ เราก็จะต้องเสียผู้ชายคนที่เขาเป็นอุดมคติของเราไปเลย เลยอยากให้เขาขึ้นแท่นไปตรงนั้น ไม่อยากให้เขาต้องลงมา”

คนที่ดูก็เชียร์ก็จิ้น? “ใช่ นานๆ ทีจะมีคนแอ๊วไง เขาจะชอบแบบว่าผู้หญิงต้องเรียบร้อย อย่าไปแอ๊วผู้ชายก่อนมันไม่ดี อันนี้คือคุณแม่สอนมาซื้อเราก็ได้นำไปปฏิบัติใช้อย่างดีมาก คือแอ๊วไปทั่วเลย แอ๊วออกสื่อเว่อ แม่คือกุมขมับอยู่ตอนนี้”

ปลุกกระแส “น้องบอง” ขึ้นมาในโลกโซเชี่ยลฯ? “จริงๆ น้องบองแฟนคลับเอามาให้ เขารู้ว่าแจ็คกี้อยู่คนเดียว คงคิดว่าเดี๋ยวจะเหงา กลายเป็นว่าแจ็คกี้ก็ถ่ายขอบคุณอะไรเขาไปเสร็จสรรพ วันนั้นเป็นวันแรกที่แจ็คกี้ไลฟ์ในเฟซบุ๊กเพราะแจ็คกี้กับน้ำตาล(พิจักขณา)ตั้งใจจะทำโปรเจ็กต์หนึ่งขึ้นมา คือช่วยผู้ประกอบการธุรกิจที่ไปต่อไม่ไหว”

“ตั้งใจจะทดสอบระบบก็ทำกับข้าว เสร็จปุ๊บทำไปทำมาก็เกิดความแบบคิดอะไรก็ไม่รู้น้องบองมันก็นั่งอยู่แถวแถวนี้แหละ เอามานั่งคุยด้วยแล้วกัน เลยหยิบยกมาให้มานั่งร้องเพลง พูดคุย เพราะบางทีเราพูดคนเดียวก็เหนื่อย การพูดแล้วมีเอคโค่ หรือมีคนช่วยพูดคุยนิดหนึ่งมันก็ช่วยลดภาระได้เยอะอยู่ เลยหยิบน้องเขามาพูดคุยเป็นเฮฮาปาจิงโกะไม่ได้คาดหวังอะไรเลย”

“แฟนคลับแจ็คกี้เขาจะมีความน่ารักมาก เวลาแจ็คกี้ไลฟ์อะไรก็แล้วแต่ เขาก็จะนั่งตัดเป็นคลิปเล็กๆ แล้วก็มานั่งถกกันในกรุ๊ปอ่ะ พอถกกันเสร็จแต่ละคนก็เอาไปลงในโซเชี่ยลของตัวเอง หลังจากนั้นในโซเชี่ยลของแฟนคลับก็คือมีคนมาดูในติ๊กต็อก แล้วหลังจากนั้นคนก็เอาไปแชร์กัน ตอนนี้แจ็คกี้ขายไม่ออกแล้วนะ เป็นน้องบองที่ขายออกแทน กลายเป็นเจ๊ดันอ่ะตอนนี้”

ปลุกกระแส น้องบอง จนแม่ค้าขายดี? “จริง!! ตอนแรกไม่ได้คิดอะไรมาก คิดแค่ว่าคนก็คงอยากเล่น เพราะคนติดต่อทาง DM อันนี้มา 100 กว่าข้อความภายในหนึ่งวัน แล้วถามว่าน้องบองซื้อที่ไหน หนูก็ต้องตอบทุกคนว่าหนูไม่รู้เลยจริงๆ เพราะไม่ได้เป็นคนซื้อมา เลยตัดสินใจไลฟ์วันต่อไป แล้วก็บอกคนในไอจีว่าใครที่ขายน้องบองอยู่กรุณาดูไลฟ์นี้แล้วฝากร้านด้วยเพราะคนอยากซื้อ แต่ไม่รู้จะไปซื้อที่ไหน”

“เพราะหนูว่าอารมณ์แบบเนี้ยคนก็ไม่ได้มีอารมณ์จะซื้อของเล่นนะเอาดีๆ เราก็แบบอยู่ๆ จะอยากซื้อของเล่นเหรอ ไม่นะ…ฉันก็ไปซื้อข้าวสารมั้ยนึกออกป่ะ พอทำแบบนี้แล้วคนมารู้สึกว่าเฮ้ย! มันเอามาคุยด้วยได้นี่หว่า หนูว่ามันเหมาะกับคนที่อยู่คนเดียว หรือคนที่กำลังเหงาอยากเล่นอะไรอย่างเงี้ยก็ฮาดี”