Inside Dara
‘แพท’ไม่รอ‘โตโน่’แล้ว รับคุยกับเด็กแว้น!! หลังนักร้องดังชัดเจนไม่พร้อมจริงๆ

วันที่ 3 พ.ค. ที่ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 5 โรงแรม S 31 สุขุมวิท 31 แพท-ณปภา ตันตระกูล ดาราชื่อดัง ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าว "ไส้กรอกซีพี เปิดบ้าน ปลอดภัย มั่นใจ 100%" ถึงเรื่องที่ล่าสุดไปออกรายการ "ตีสิบเดย์" คู่กับ โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ อีกครั้ง พร้อมประกาศชัดว่าความสัมพันธ์ไม่มีโอกาสพัฒนาเหตุเพราะฝ่ายชายยังไม่พร้อม

แพท กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของการจิ้นคู่เรามาจากรายการนี้ หลายคนอยากเห็นเราทำงานด้วยกันอีกครั้งนึง กระแสก่อนหน้านี้ก็มีมาเยอะว่าออกงานด้วยกัน ทำไมไม่มีภาพคู่บ้างเลย พี่โน่ก็เลยตั้งใจที่จะรายการตีสิบฯ แล้วก็เป็นคนรีเควสต์เองว่าถ้าเกิดเป็นไปได้อยากให้แพทเป็นพิธีกรด้วย”

เห็นว่าลงทุนไปเล่นกีต้าร์เพื่อให้โตโน่เป็นคนร้องเพลงเลย แพท ตอบว่า “จริงๆ แพทเรียนกีต้าร์มานานแล้ว เพียงแต่ว่าเพลงแพ้ทาง เป็นเพลงที่แพทชอบ และเคยเล่นเพลงลงคลิปไป ซึ่งพี่โน่ก็มีการเล่นต่อจากแพท ทำให้ทุกคนอยากเห็นเราสองคนมาเล่นด้วยกัน เลยเป็นที่มาให้แพทต้องซ้อมหนักขึ้น โอกาสที่แพทจะเป็นคนเล่น และพี่โน่เป็นคนร้อง เป็นอะไรที่ยากอยู่แล้ว แพทเลยตั้งใจฝึกมาก

ถามว่าประทับใจมั้ย ทุกครั้งที่เจอกันก็ประทับใจอยู่แล้ว จริงๆ ทางรายการอยากจะสัมภาษณ์ชีวิตพี่โน่มากกว่า แล้วก็อยากให้แพทมาเป็นสีสันด้วย ส่วนว่าจะยิ่งเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์มั้ย ถ้าใครได้ดูในไอจีพี่โน่ก็น่าจะเข้าใจอะไรหลายอย่าง พี่โน่ก็ลงแฮชแท็กอย่างชัดเจน แล้วในรายการก็พูดชัดเจนแล้วว่าความสัมพันธ์ของเราคงไม่พัฒนาไปมากกว่านี้แล้ว ได้เต็มที่ก็คงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน”

“พูดแบบนี้ไม่ได้จะปิดโอกาส แต่ตัวพี่โน่ไม่พร้อมจริงๆ ซึ่งก็มีเหตุผลของเขา แต่เป็นเหตุผลที่ต้องรอพี่โน่ออกมาพูดเอง แต่เวลาที่พี่โน่ลงรูปจะเห็นว่าแฮชแท็กของเขาชัดเจนมาก เช่น เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและเราไม่ใช่คู่รักกัน ถามว่ารู้สึกอะไรมั้ย ไม่รู้สึกเลยค่ะ เพราะเราตั้งใจที่จะเป็นเพื่อนกันอย่างนี้อยู่แล้ว” ดาราสาวกล่าว

เห็นคุณแม่โตโน่ปลื้มแพท ถึงขั้นบอกโตโน่ว่า อย่าทำให้น้องเสียใจ แพทบอกว่า “ในความเสียใจนี้น่าจะเป็นเรื่องอื่นมากกว่า เช่น การดูแล การปกป้อง แต่คุณแม่และต้องตา (น้องสาวโตโน่) รู้อยู่แล้วว่าสถานะของพี่โน่ตอนนี้คืออะไร แต่ว่าแพทดีใจที่ที่บ้านพี่โน่ชอบแพท ดีใจตั้งแต่ที่คุณแม่พี่โน่พูดถึงชื่อละครที่แพทเล่นเรื่องแรกๆ ถูก ชอบในที่นี้หมายถึงว่า ดีกว่าที่เขาจะเฉยๆ หรือไม่ชอบเลย แต่ว่ากับคุณแม่พี่โน่ก็ไม่ได้มีการคุยกันนอกรอบ จบงานคือจบเลย”

ความสัมพันธ์ไม่พัฒนาส่วนหนึ่งเป็นเพราะแพทมีข่าวหนุ่มๆ เข้ามาด้วยหรือเปล่า ดาราสาว กล่าวว่า “เอาตรงๆ นะคะ แพทมีสิทธิ์เลือกในสิ่งที่มันชัดเจนกว่า แฟนคลับหลายคนพยายามบอกให้แพทรอพี่โน่ ซึ่งแพทเป็นผู้หญิง ไม่จำเป็นต้องรอผู้ชาย แต่น่าจะเป็นคนมีสิทธิ์ได้เลือกผู้ชายที่เข้ามามากกว่า แล้วพี่โน่เป็นคนที่ไม่เข้าหาแพทเลย เพราะเขามีเหตุผลของเขา อีกอย่างพี่โน่ชัดเจนตั้งแต่วินาทีแรกว่าจะเป็นเพื่อนกับแพท จนกลายเป็นกระแสแพทโน่ จนเราต้องมีการคุยกันนอกรอบจริงจังเลยว่ามีกระแสแล้วพี่โน่คิดอะไรมั้ย พี่โน่ก็บอกว่าเป็นแค่เพื่อนจริงๆ”

เหมือนทางโตโน่ก็กังวลว่าถ้าเกิดไม่ได้คบกันเป็นแฟนจริงๆ แฟนคลับจะยังโอเคอยู่ไหม แพท กล่าวว่า “ส่วนตัวไม่กังวล เพราะแพทโตมากับการไม่เป็นกระแส กระแสที่มันเกิดขึ้นมันเกิดจากความจริงใจที่แพทมีให้ตั้งแต่แรก ที่ชอบและอยากเจ๊าะแจ๊ะอยากเล่นกับเขาจริงๆ แล้วคนอิน แต่แพทไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมานั่งสร้างภาพยึดกระแสนี้กันเพื่อให้มีงาน”

ลึกๆ เคยคิดอยากรอให้โตโน่พร้อมไหม “แพทเคยถามพี่โน่ว่าเคยมีแว้บนึงมั้ยที่อยากลองคุยจริงจัง ซึ่งคำตอบคือไม่ เขาอยากเป็นเพื่อนกันมากกว่า ฉะนั้นมันเลยทำให้แพทก้าวต่อไปในการที่จะดูคนโน้นคนนี้ ตอนนี้แพทก็คุยกับคนอื่นอยู่ เป็นคนนอกวงการ เป็นเด็กแว้นค่ะ” ดาราสาวหัวเราะทิ้งท้าย