Inside Dara
“ลุลา” ช็อก ไม่อยากเป็นเพื่อน “ป๊อบ” แล้ว! เชื่อจะเรียกศรัทธาคืนมาได้ ทุกคนย่อมมีด้านมืด

“ลุลา” เชื่อ “ป๊อบ” จะเรียกศรัทธากลับคืนมาได้ จากดรามาคบซ้อน บอกขำๆ ไม่อยากเป็นเพื่อนป๊อบแล้ว รับเจอ “ปลา” ครั้งเดียว แต่เจอ “โบว์” ตลอด เชื่อใจสลาย ทำคนที่รักเสียใจ แต่ต้องรับผลในการกระทำ ลั่นทุกคนย่อมมีมุมดาร์ก ให้กำลังใจเพื่อน

เป็นอีกหนึ่งเพื่อนสนิทที่ทัวร์คอนเสิร์ตด้วยกันอยู่บ่อยๆ กับนักร้องที่ฉาวที่สุดในตอนนี้อย่าง “ป๊อบ ปองกูล สืบซึ้ง” สำหรับนักร้องสาวร่างเล็ก “ลุลา กันยารัตน์ ติยะพรไชย” ที่ออกมาเผยว่ารู้ข่าวพร้อมๆ กันกับทุกคน และบอกว่าเคยเจอกับทั้ง “ปลา” และ “โบว์” เวลาไปทัวร์คอนเสิร์ตกับป๊อบ ซึ่งตนก็ไม่ได้ถามถึงความสัมพันธ์ เพราะไม่เคยก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวกัน

“ตอนนี้เริ่มไม่อยากเป็นเพื่อนแล้ว (หัวเราะ) ไม่หรอก ก็เป็นเพื่อนนี่แหละ เอาจริงๆ เรารู้พร้อมทุกคนเหมือนกัน เรารู้ช้าด้วย เพราะเผอิญว่าเราติดงานก็เลยไม่ได้ดูโทรศัพท์ แต่ว่ามีโทรศัพท์โทรมาประมาณเกือบ 50 สายค่ะ เพราะคิดว่าเราน่าจะรู้ แต่ว่าเราไม่รู้จริงๆ ค่ะ ซึ่งถ้าถามว่ารู้จักกับปลาหรือกับโบว์มั้ย คือกับปลาเคยเจอกันครั้งเดียวค่ะ ตอนที่เป็นลุลาแรกๆ เลย เพราะว่าเรามีทัวร์คอนเสิร์ต ส่วนโบว์นี่เจอตลอด เพราะว่าทำงานคู่กับป๊อบ โบว์เขาก็จะมาค่ะ แต่ถามว่าสนิทมั้ย คือกับปลานี่ไม่เคยคุยกันเลย แต่กับโบว์มีคุยบ้างทั่วไปค่ะ”

“ตอนเจอกับทั้งปลาและโบว์ ป๊อบเขาก็ไม่ได้แนะนำอะไรค่ะ เพราะเรื่องส่วนตัวเราไม่ยุ่งกันค่ะ เราก็ไม่เคยถามว่าเป็นใคร เจอกันทำงานแล้วก็กลับ เราจะไม่คุยกันเรื่องอื่นเลย ส่วนกับโบว์ถามว่าทราบมั้ยว่าเป็นแฟนป๊อบ เราก็ไม่ได้ถามค่ะ เพราะว่าถ้าเกิดเขาอยากให้เรารู้เขาก็คงจะบอกเราเอง แต่เวลาเจอเราก็รู้ว่าน้องชื่อโบว์ ก็ทักทายปกติค่ะ ซึ่งพอทราบข่าวก็ตกใจ คือตกใจที่คนอื่นบอกมากกว่า แต่ถ้าเรื่องป๊อบเองเรารู้สึกว่าทุกคนมันมีดาร์กไซด์ เราก็มี แล้ววันที่เราดาร์ก เพื่อนก็อยู่ข้างๆ เราก็เลยรู้สึกว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรของเขา เราก็มีหน้าที่ให้กำลังใจ เพราะเราเชื่อว่าเดี๋ยวทุกอย่างมันก็คลี่คลาย เพราะเราทุกคนก็ต้องรับผลการกระทำในสิ่งที่เราทำค่ะ ก็ให้กำลังใจกันค่ะ”

บอกอีกฝ่ายกำลังหัวใจสลาย ทำให้คนรักต้องเสียใจ ตนในฐานะเพื่อนก็ได้แต่คอยให้กำลังใจ

“ก็ยังไม่ได้คุยรายละเอียดค่ะ แค่บอกว่าทำใจให้สบาย ก็คือที่เขาแถลงไปทั้งหมดมันชัดเจนมากๆ แล้ว คือเขาทำได้ดีแล้ว จากนี้ไปก็ปล่อยให้เวลามันรักษาทุกๆ คน ทุกๆ อย่าง แล้วเดี๋ยวมันก็ดีขึ้นเอง ถามว่าเป็นห่วงเขาตรงไหนบ้างมั้ย คือด้วยคนเป็นศิลปินมันจะมีความอ่อนไหว แล้วเราก็รู้ว่าเขาก็รู้ว่าเขาทำผิด แต่ว่าการที่เราจะมายืนหน้าคนเป็นร้อย เป็นพันแล้วบอกว่าตัวเองทำผิดอะไร เราเชื่อว่าเขาน่าจะหัวใจแตกสลาย และที่สำคัญเขาทำให้คนที่รักเขาหลายๆ คนเสียใจ เป็นเรายืนตรงนั้นเราคงประคองได้ไม่ดีเท่าเขาแน่ๆ เราก็เลยห่วงว่าเพื่อนจะรับความกดดันได้มั้ยแค่นั้นเอง”

“คือถึงตอนนี้จะยังมีคนโจมตีเขาอยู่ มันก็เป็นเรื่องปกติ อย่างที่บอกว่าถ้าวันที่เขารู้ว่าคนรู้แล้ว เขาจะต้องรับผลที่เขาทำ แต่อยู่ที่ว่าหลังจากนั้นเขาจะทำให้คนที่รักเขากลับมารักเขาได้มั้ย เราเชื่อว่าเขาทำได้ แต่หลังจากเป็นข่าวก็ยังไม่ได้เจอกันเลยค่ะ คิดว่าวันนี้น่าจะได้เจอ แต่ยังยืนยันว่าไม่คุยกัน เพราะว่ามันจะเป็นไปของมันเอง เราก็มีหน้าที่ให้กำลังใจเขาค่ะ ตอนที่เราโพสต์ให้กำลังใจเขาก็ไม่ได้มีคอมเมนต์อะไรที่ไม่ดีมาหาเรานะ คือเรามองหน้าเขาตอนแถลงข่าวในทีวีเราก็รู้แล้วว่าเขารู้สึกแย่มาก เราก็เลยไม่ได้ไปพูดอะไรอีก เพราะมันน่าจะดีกว่าที่ไม่พูดค่ะ”

“เราว่าการเป็นคนที่ยืนตรงนี้ก็ยากอยู่แล้ว แต่เป็นคนที่รับข่าวสารทั่วไปมันก็ไม่ใช่ว่าง่าย เวลาที่เราดูอะไรในทีวี ในมือถือหรือในอะไรก็ตามอยากจะให้แบ่งใจเอาไว้ 50:50 แต่ว่าพอเราทราบอะไรที่มันไม่ดีก็อยากให้เอามาเป็นบทเรียนกับตัวเรามากกว่า แต่อะไรที่ดีก็ยินดีด้วย เราก็เลยมองว่าไม่ใช่ศิลปินดารายากอย่างเดียว เราเป็นคนเสพข่าวก็ยากเหมือนกัน เพราะฉะนั้นก็ฟังหูไว้หู เลือกสิ่งที่ดีมา และระวังสิ่งที่ไม่ดี เพื่อที่จะไม่เป็นอย่างเขา ทุกคนพลาดได้ค่ะ วันนี้เราพลาด พรุ่งนี้เพื่อนเราอาจจะพลาด เราก็ต้องสลับให้กำลังใจกันค่ะ”