Inside Dara
“บอย ถกลเกียรติ” รับ จัดรักฯ เลิฟซีนแน่น ย้ำเป็นละครร่วมสมัย ต้องทำให้สมจริง

“บอย ถกลเกียรติ” ปัดขายเลิฟซีนในละคร “จัดรักวิวาห์ลวง” เผยต้องกล้าเสี่ยงเพี่อความสมจริง บอกสังคมยุคใหม่ไปไกลกว่าละครมาก ชื่นชมนักแสดงโปรเฟสชั่นแนลกล้าเล่นจริง เหน็บ กสทช. ทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ ฉะหากทีวีดิจิตอลไม่เกิด วอนทบทวนบทบาท

กลับมาเฮงจริงๆ สำหรับ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” เพราะนอกจากช่อง one จะเรตติ้งดีวันดีขึ้น แม้แต่ละครเวที “วันสละโสดกับโจทก์เก่าๆ” ยังโดนใจผู้ชมอยู่ไม่น้อย งานนี้เจ้าตัวเผยเป็นการแหวกตลาดจากละครเวทีแนวดราม่ามาเป็นคอมเมดี้ ที่ได้รับฟีดแบ็กดีเยี่ยม

“ก็ดีใจครับ ฟีดแบ็กผู้ชมดีมากๆ ตอบรับดีมาก หัวเราะกันสนั่นโรงละคร ตบมือกำลังใจเพียบเลยนะครับ มันทำให้เห็นว่าสิ่งที่เราตั้งใจเอาไว้มันเป็นมิวสิคัลอีกแบบหนึ่งจากที่ผู้ชมเคยได้ดู จากเรื่องอื่นๆ เรื่องนี้จะเป็นอีกโลกหนึ่งซึ่งเป็นมิวสิคัลคอมเมดี้ ซึ่งมันสนุกมาก แล้วไม่ใช่แค่ตลกแต่มันอิ่มเอมด้วยความสนุก คือมันเป็นอะไรที่ใหม่มาก แล้วก็ผลตอบรับก็ดีมากๆ ก็เลยดีใจมากๆ เป็นอะไรที่ลงตัวมาก คือสำหรับคนที่ยังลังเลอยู่นะครับ ไม่ต้องลังเลเลยคือเรื่องนี้สนุกเลยในสังคมที่กำลังเผชิญเศรษฐกิจแบบนี้ เครียดแบบนี้ มาดูอันนี้แล้วจะปลดปล่อยมาก จะกลับบ้านไปด้วยความสุขครับ”

“ระยะเวลา 2 ชั่วโมง กำลังพอดีมากๆ จะมีโอกาสเพิ่มรอบหรือเปล่าก็ต้องรอดูกระแสครับ แล้วก็รอดูว่ามีผู้ชมมาชมกันเยอะน้อยแค่ไหนนะครับ แต่ว่าฟีดแบ็กจากรอบพรีวิวเราก็เชื่อมั่นว่าผู้ชมน่าจะมาดูกันเยอะ จริงๆ เราอยากทำละครที่เป็นมิวสิคัลคอมเมดี้มานานแล้ว เพียงแต่ว่าเราไม่มีโอกาสแล้วก็บางทีก็กลัวว่าคนดูจะยึดติดกับมิวสิคัลดราม่าแบบที่ผ่านมา แต่มันต้องกล้า ครั้งนี้ขอกล้าๆ หน่อยแล้วกัน ลองทำแบบนี้ดูผลปรากฏว่าผลตอบรับดีมากๆ เลย”

รับละคร “จัดรักวิวาห์ลวง” เลิฟซีนแน่น บอกต้องกล้าทำเพื่อความสมจริง ชมนักแสดงทุกคนโปรเฟสชั่นแนลมาก

“ก็ตื่นเต้นดี มันก็ครบรสผสมผสานทั้งคอมเมดี้ทั้งดราม่าทั้งเลิฟสตอรี่ต่างๆ มันหลากหลายอารมณ์มาก ที่บอกว่าเรื่องนี้คือปล่อยให้นักแสดงถึงเนื้อถึงตัวกันมาก(หัวเราะหนักมาก)ก็ครับ คือผมว่ามันร่วมสมัยเนาะ ด้วยสมัยนี้ในสังคมปัจจุบันไปกันมากกว่าละครอีกด้วยซ้ำไป เพราะฉะนั้นจะทำให้มีความสมจริงๆ”

“ผมว่าเราต้องกล้าๆ หน่อย แล้วก็ผมว่านักแสดงที่มาร่วมงานกับเราทุกคนก็มืออาชีพ ทุกคนก็เก่งมาก เพราะงั้นทุกคนก็โอเค มาลองทำอย่างนี้กันดู ทุกคนโปรเฟสชั่นแนลมาก เรื่องเลิฟซีนผมว่ามันมีทางของมันอยู่ ถามว่าขายไหมต้องบอกว่ามันมีเหตุผลของมัน ในเมื่อมันมีเหตุผลของมัน มันก็มีความสมควรที่มันจะเป็นอย่างนั้นนะครับ นักแสดงชายเอะอะถอดเสื้อ ไม่เป็นอย่างนี้ทุกช่องเหรอครับ(หัวเราะ)”

“ตอนนี้เรตติ้งเราดีขึ้นมากหลังจากที่เรามีละครหลังข่าว ปล่อยมาตั้งแต่ต้นปีจนมาถึงตอนนี้ก็เรียกได้ว่าเป็นช่องที่ถ้าพูดถึงในวงการเองก็จะพูดว่าตอนนี้ถ้าพูดถึงละครหลังข่าวก็จะเป็น ช่อง 3 ช่อง 7 แล้วก็ช่องวัน ซึ่งอันนี้เราก็ดีใจมากที่มันมาถึงจุดนี้”

เหน็บ กสทช. ยังทำหน้าที่ยังได้ไม่ดีเลิศ ย้ำให้ทบทวนถ้าคนดีมีฝีมือพยายามผลักดันแต่ทีวีดิจิตอลไม่เกิด

“คือด้วยทีวีดิจิตอล มันก็ต้องยอมรับนะครับว่า กสทช.ก็ยังไม่ได้ทำหน้าที่ดีเลิศ เพอร์เฟ็กต์มากมายนัก ก็มีปัญหาอะไรอยู่เยอะแยะถ้าเผื่อพูดกันตรงๆ เพราะฉะนั้นมันก็คงต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปนะครับ ผมว่าเราทำในสิ่งที่เราทำได้ ในสิ่งที่อยู่ในคอลโทรลของเรานี่คือสิ่งที่เราทำได้ สิ่งที่เราทำไม่ได้นอกเหนือคอลโทรลของเรา”

“อันนั้นมันก็ต้องเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง หรือไม่ก็ กสทช.เองที่จะต้องรับรู้เอาไว้ว่าถ้าเผื่ออยากให้วงการนี้เกิดนะครับ คนดีมีฝีมือมาทำมันจะต้องเกิด แต่ว่าถ้ามีอุปสรรคในเรื่องของอย่างอื่นที่แทรกแซงเข้ามาทำให้คนดีมีฝีมือนั้นทำให้ตายก็ไม่เกิดเนี่ย ผมว่าอันนี้ต้องทบทวนทุกสิ่งอย่างดูนะครับ ผมว่ามันเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ของประเทศทุกวันนี้ อย่าไปคิดแค่ว่านี่คือผู้ประกอบการวิทยุโทรทัศน์ไม่กี่รายหรือนักธุรกิจไม่กี่ราย ไม่ใช่ครับ อันนี้ปัญหาเศรษฐกิจของชาติครับ”