Inside Dara
"พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา" สร้างปาฏิหาริย์ช่วยหญิงเป็นมะเร็งฟื้นคืนชีพ

อดีตนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง “พี่เป้า-สายัณห์ สัญญา” สร้างปาฏิหาริย์ ทำให้หญิงป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดระยะสุดท้ายหัวใจหยุดเต้นฟื้นคืนชีพ เผยลูกชายรู้ว่าแม่เป็นแฟนคลับนักร้องดังในชีวิตอยากเจอตัวเป็นๆสักครั้ง รีบโทรหาขอร้องให้มาเยี่ยม จนเกิดปาฏิหาริย์ขึ้น

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 พ.ย. ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์” ได้รับแจ้งจาก นายประเทืองวิทย์ โชติสุริยา อายุ 44 ปีอยู่บ้านเลขที่ 77 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ ว่า เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นกับครอบครัว เนื่องจากมารดาที่เพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือดรักษาตัวอยู่ที่ห้องอายุรกรรมหญิงชั้น 5 รพ.สิรินธร ซอยอ่อนนุช 90 ได้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาเมื่อมีนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดัง “สายัณห์ สัญญา” มาเยี่ยม ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ

นายประเทืองวิทย์ เปิดเผยว่า นางวร เปรมานุพันธ อายุ 62 ปี มารดาของตนเองได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว จึงเข้ารักษาที่ รพ.จุฬาฯ โดยแพทย์ใช้วิธีรักษาไปตามอาการ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา อาการเริ่มกำเริบหนักเนื่องจากเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย จึงรีบนำตัวเข้ารักษาที่ รพ.สิรินธร แพทย์เอ็กซ์เรย์พบว่ามะเร็งกินปอดจนหายไปข้างหนึ่งแล้ว อีกทั้งยังมีเชื้อวัณโรคแทรกซ้อน แพทย์แจ้งว่าจะรักษาไปตามอาการ และขอให้ลูกๆญาติพี่น้องทำใจ

กระทั่งตอนเช้าวันเดียวกันนี้ แพทย์เจ้าของได้โทรศัพท์แจ้งให้ตนกับญาติรีบเดินทางมาที่ รพ. เพราะแม่หัวใจหยุดเต้นแล้ว โดยทีมแพทย์และพยาบาลกำลังใช่เครื่องปั๊มหัวใจกันอยู่ ตนกับญาติๆจึงรีบไปที่ รพ. พร้อมกับให้น้องสาวไปนิมนต์พระมาด้วย พบว่าแม่ไม่มีอาการตอบสนองแล้ว และแพทย์แจ้งว่า ต้องปั๊มหัวใจจนกระดูกซี่โครงหักจนหัวใจกลับมาเต้นอ่อนๆแล้ว แพทย์แจ้งด้วยว่า คาดว่าคนไข้อาจจะอยู่ได้ถึงตอนเที่ยงวันเดียวกันนี้

นายประเทืองวิทย์ กล่าวต่อว่า ตนรู้สึกเสียใจที่แม่ต้องจากไปอย่างไม่มีวันกลับ จึงอยากจะทำอะไรให้แม่มีความสุขเป็นครั้งสุดท้าย จนคิดได้ว่าแม่เป็นแฟนคลับของพี่เป้า สายัณฯห์ สัญญา นักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังเจ้าของสโลแกน “รัก สายัณห์ สัญญา น้อยๆ แต่ขอให้รักนานๆ” แม่ชอบ พี่เป้า มาก ร้องเพลงของพี่เป้า ได้แทบทุกเพลง และบอกว่า ชีวิตนี้อยากจะเจอสายัณห์ สัญญา ตัวเป็นๆสักครั้ง ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์ไปหาพี่เป้า โชคดีที่พี่เป้ารับสายพอดี ตนจึงขอร้องให้สายัณห์ สัญญา ช่วยมาเยี่ยมแม่ พร้อมกับเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง

หลังจากนั้นชั่วโมงเศษนักร้องเพลงลูกทุ่งดัง สย.สญ. สายัณห์ สัญญา ได้มาปรากฏตัวที่ห้องอายุรกรรมชั้น 5 รพ.สิรินธร เพื่อมาเยี่ยมให้กำลังใจแม่ตนอย่างไม่นึกไม่ฝัน โดย พี่เป้า บอกว่า หลังวางสายได้รีบแต่งตัวขับรถออกจากบ้านพักย่านฝั่งธนบุรีมาทันที อีกทั้งยังหลงทางต้องถามทางคนมาตลอดจนถึง ตนดีใจมาก จึงพา พี่เป้า เข้าไปเยี่ยมแม่ยืนอยู่ข้างเตียง ตนเข้าไปกระซิบที่ข้างหูแม่ที่ร่างกายไม่มีอาการตอบสนองว่า สายัณห์ สัญญา ตัวเป็นๆ มาเยี่ยม แทบไม่น่าเชื่อ แม่ที่ร่างกายไม่มีการตอบสนองพอเห็นนักร้องคนโปรดยืนข้างเตียงเหมือนกับมีปาฏหาริย์เกิดขึ้น เมื่อแม่เริ่มมีอาการขยับตัวลืมตาขึ้นมองก่อนที่จะเอื้อมมือไปจับแขนพี่เป้า ขยับเขยื้อนร่างกายได้ พลิกตัวได้เอง ใบหน้ามีรอยยิ้มอย่างมีความสุข สร้างความประหลาดใจให้กับแพทย์และพยาบาลที่เห็นเป็นอย่างมาก ตนกับพี่น้องและญาติ ต้องใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปและคลิปวีดิโอเก็บไว้ โดย สายัณห์ สัญญา ได้ร้องดเพลงไก่จ๋า ให้แม่ฟังท่อนหนึ่งก่อนจะเดินทางกลับด้วย

นายประเทืองวิทย์ กล่าวด้วยว่า ตนแค่อยากให้ทุกคนทราบว่า กำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับคนป่วยที่กำลังจะจากไป ซึ่งตนต้องขอขอบคุณ พี่เป้า สายัณห์ สัญญา เป็นอย่างมากที่มาช่วยเหลือทำให้แม่ตนมีความสุข และตนก็ดีใจที่สามารถทำให้แม่มีความสุขตามที่ต้องการแม้จะเหลือเวลามากน้อยเท่าไหร่ก็ตาม.