Inside Dara
ลอง ลิ้ม ชิม รส ดาวดวงใหม่ แซบถึงใจกับ 'แกงส้ม'

หากพูดถึงนักร้องหนุ่มมากความสามารถ ที่มาจากเวทีประกวด "เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 8" เชื่อว่าคงมีชื่อของ "แกงส้ม" ธนทัต ชัยอรรถ เข้าไปนั่งอยู่ในใจใครหลายคน แต่วันนี้เขาขอพักไมค์ สลัดคราบหนุ่มฮิพฮอพชั่วคราว เพื่อมารับบทบาทใหม่กับมาดพระเอกสุดหล่อ จอมเอาแต่ใจ จากละครเรื่อง "บ่วงรัก" ในบท "ชนะศึก" ประกบนางเอกน้องใหม่สวยใสสมวัย "ปันปัน" เต็มฟ้า กฤษณายุธ รับบท "พิณทอง" วันนี้ "บันเทิง คมชัดลึก" และรายการ "ซุป'ตาร์ในดวงใจ" ขอคว้าตัวหนุ่มฮอตมาไขความลับกับทัศนคติในการดำเนินชีวิต ผลงาน และเส้นทางแห่งดวงดาวของ "แก้งส้ม" สุดแซบและอร่อยที่ซู้ด..ด

พระเอกหน้าใหม่
เล่นละครเรื่องแรก "บ่วงรัก" เป็นอย่างไรบ้าง

ความจริงเรื่องนี้ต้องบอกว่า ผมกับน้องปันปัน เป็นนักแสดงใหม่ทั้งคู่ ทีมงานเลยอยากให้เราทำออกมาให้ดีที่สุด แต่ซีนแรกๆ ที่ออกกอง เราจะบังกล้องนักแสดงคนอื่นตลอด (ยิ้ม) เพราะยังไม่รู้มุม เรียกว่าต้องปรับตัว แต่จะมีพี่ๆ มาช่วยสอนให้เราเข้าใจมากขึ้น ช่วงแรกที่เข้าฉากกับปันปันมีบ้างที่เราบังกล้องกันเองตลอดเลย (หัวเราะ) เพราะเราใหม่ด้วยกันทั้งคู่ แต่ถ้าผมไปเข้าฉากกับนักแสดงรุ่นใหญ่ อย่างพี่หนุ่ม (สันติสุข พรหมศิริ) หรือพี่นก (สินใจ เปล่งพานิช) อาจจะมีเกร็งๆ บ้าง แต่ถ้าเป็นน้องปันปัน หรือพี่นิว (ชัยพล พูพาร์ต) เราจะรู้สึกสบายมากขึ้น เพราะสนิทกันอยู่แล้ว

ได้ร่วมงานกับนักแสดงรุ่นใหญ่รู้สึกอย่างไร

ในเรื่อง ผมจะเข้าฉากกับพี่นก และพี่หนุ่มเยอะมาก เขาจะคอยสอนเบสิกพื้นฐาน เรื่องมุมกล้อง เพื่อไม่ให้บังกัน และบางทีเขาสามารถบอกรายละเอียดตัวละคร ที่พี่เขาตีความได้ลึกกว่าเรา เขาเป็นตัวละคร ที่เล่นเข้าคู่กับเรา และจะมีการมองตัวละครของเราในอีกแบบหนึ่ง เพื่อที่เราจะแชร์ความคิดกัน เวลาเล่นกับพี่นก หรือพี่หนุ่มเขาจะส่งอารมณ์ให้เราเต็มที่ ทำให้เราบิวท์อารมณ์ได้ง่ายขึ้น ทำให้การแสดงมีความสมจริงมากขึ้น

รู้สึกอย่างไรพอรู้ว่าได้เป็นพระเอก

ตกใจมาก ถึงตอนนี้ผมยังรู้สึกตื่นๆ กับคำนี้อยู่เลย (หัวเราะ) เพราะพอผู้ใหญ่มาบอกว่าจะให้ผมเล่นละคร เราก็คิดว่าจะได้เล่นเป็นคู่รอง ตัวโจ๊ก ไปก่อน เพราะเราไม่เคยเรียนแอ็กติ้งอย่างจริงจัง พอเขาบอกว่าให้เป็นพระเอกเราเลยตกใจ พออ่านบทแล้วดราม่ามาก ผมแอบคิดว่าจะเล่นได้มั้ย มีทั้งความรู้สึกตื่นเต้น และกดดันผสมกันไป แต่เราพยายามทำให้ดีที่สุดเพราะเรารู้ว่าเป็นครั้งแรก แต่คงไม่ได้ออกมาถึงขั้นมืออาชีพ แต่เราทำเต็มที่ให้มากที่สุด

เลิฟซีนในเรื่องมีจูบจริงหรือเปล่า

อยากรู้ต้องรอดูในเรื่อง(ยิ้ม) ว่าจะมีหรือเปล่า คนดูคงเห็นบ้างแล้ว ในทีเซอร์ว่ามีฉากจูบ แต่ผมอยากบอกว่ามันมีเทคนิคอยู่ รับรองว่ามันไม่ได้ใช้แค่มุมกล้อง ใช้คำว่าอาจจะไม่ได้จูบจริงร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ต้องไปดูกันว่าจะขนาดไหน ซึ่งต้องบอกว่าพอผมเข้าฉากจูบน้องปันปัน แล้วเขาร้องไห้จริงๆ ที่ร้องไห้อาจเพราะผมเป็นคนจูบ ถ้าเป็นคนอื่นน้องอาจจะไม่ร้องไห้ (หัวเราะ)

ชีวิตมีเสียงเพลง
ตอนนี้ผลงานเพลงมีอะไรบ้าง

ผมมีซิงเกิ้ลใหม่ คือเพลง "เต็มใจ" ที่ผมแต่งเนื้อร้องเอง และใช้ประกอบละครเรื่องนี้ ต้องบอกว่ากระแสตอบรับดีมากๆ ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบเพลงนี้ ส่วนที่หลายคนถามถึงเพลงอื่นๆ หรืออัลบั้มเดี่ยว ต้องบอกว่าช่วงนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนของการทำเพลง คาดว่าน่าจะเป็นต้นปีหน้าคงจะได้ฟังกัน เมื่อตอนผมเข้ามหาวิทยาลัยปี 1 ผมเคยเรียนร้องเพลงจบระดับขั้นพื้นฐานมา แล้วมีโรงเรียนสอนร้องเพลงเขาเปิดรับสมัคร ผมเลยไปสมัคร และมีโอกาสได้เป็นเป็นครูสอนร้องเพลงเกือบ 1 ปี ซึ่งเป็นก้าวหนึ่งที่ทำให้เรารู้จักการทำงานหาเงินเอง ทำให้เราเริ่มเข้าใจคุณพ่อ คุณแม่ว่าทำไมเขาถึงบอกให้เราประหยัด เพราะกว่าจะหาเงินมาได้มันลำบาก

กระแสคู่จิ้น
มาถึงตอนนี้กระแสจับคู่กับ "ฮั่น" อิสริยะ ภัทรมาณพ ยังไม่หายไป

ใช่ แต่ผมค่อนข้างจะชินแล้วนะ อยากจิ้นเท่าไหร่ จิ้นกันมาได้เลย เพราะพี่ฮั่นอยู่ในใจผมเสมอ (หัวเราะ) เล่นเองด้วยนะ จริงๆ ไม่มีอะไรเราเป็นพี่น้องที่สนิทกัน

ถ้าจะมีโอกาสเล่นละครกับฮั่น คิดว่าอยากเล่นบทไหน

อันนี้ไม่ต้องคิดเลย พี่ฮั่นต้องเป็นตัวร้ายแน่นอน เพราะลุคของเขาเป็นแบดบอย แต่ลุคผมจะเป็นคนดีกว่าเขานิดหนึ่ง (หัวเราะ) คือจริงๆ ผมคิดว่าพี่ฮั่นต้องเล่นบทอะไรที่แมนๆ โหดๆ อาจจะเป็นทหาร ตำรวจ หรือไม่ก็เป็นโจรไม่เลย (หัวเราะ) เพราะเขามีลุคของแบดบอยสูง แต่ถ้าให้ผมเล่น ผมอยากเป็นตัวฮาๆ โจ๊กๆ หน่อย เพราะผมเป็นคนกวนๆ อย่างแฟนคลับจะรู้ เพราะบางคนจะโดนผมกวนไปเยอะเหมือนกัน

ชีวิตมายา
มีคุณ "พ่อหนู" สุรศักดิ์ เป็นคนในวงการ เลยทำให้มีกระแสข่าวว่าพ่อช่วยดัน

ช่วงแรกมีข่าวแบบนี้ออกมาเหมือนกันว่า คุณพ่อช่วยดันหรือเปล่า เป็นเด็กเส้นมั้ย แต่พอเราเข้ามาทำงานตรงนี้ ทำให้เราต้องพิสูจน์ให้คนเห็นว่าเราเข้ามาทำงาน เพราะรักจริงๆ และใช้ความสามารถของเราเอง ซึ่งเป็นแรงผลักดันหนึ่งในเราตั้งใจทำงาน เพื่อลบคำพูดแบบนั้นออกไป คุณพ่อสอนผมว่า ข่าวเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ทุกวัน อยู่ที่ใจของเราว่า แข็งแรงพอหรือเปล่า เพราะถ้าเราไปหวั่นไหวกับทุกข่าวที่เข้ามาหา จะทำให้เราไม่มีสมาธิในการทำงาน เราต้องดูว่าข่าวนั้นจริงหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่เรื่องจริง เราไม่จำเป็นต้องไปซีเรียส แต่ถ้าเรื่องไหนที่เป็นความจริง เราทำจริงๆ ให้ยอมรับและเคลียร์กันไป หลักๆ จะสอนว่าให้คิดก่อนทำ

เคยรู้สึกหลงระเริงกับชื่อเสียงที่ถาโถมเข้ามาบ้างหรือเปล่า

ยังนะ เราจะพยายามบอกกับตัวเองเสมอว่า เราเคยมาจากไหน เพราะทุกคนมีโอกาสที่จะมายืนอยู่ตรงนี้ ไม่ใช่ว่าเราเข้ามาแล้วคือคนเก่งที่สุด มีคำคำหนึ่งที่พี่เพชร (เพชร มาร์) บอกผมตั้งแต่ประกวดเดอะสตาร์แล้วว่า คุณอาจจะมองว่าคุณเข้ามาวงการนี้ได้ง่าย เพราะคุณผ่านเข้ารอบมาเรื่อยๆ แต่คุณอย่าคิดว่ามันง่าย เพราะถ้าคุณคิดอย่างนี้เมื่อไหร่ ชีวิตจะจบเพราะไม่มีการพัฒนาตัวเอง ความจริงอาจมีคนเก่งกว่าคุณ เพียงแค่คุณเป็นคนที่โชคดีกว่าเขาเท่านั้น ทำให้ผมคิดว่า การเข้ามาทำงานตรงนี้ ชื่อเสียงเรารับมาเป็นกำลังใจ แต่สุดท้ายเราต้องให้คืนอะไรกลับไปสู่ประชาชนด้วย

ค้นหัวใจสีส้ม
สถานะหัวใจตอนนี้เป็นอย่างไร

ต้องบอกว่าตอนนี้ผมโสดเต็มตัว อยากทำงานให้เต้มที่ เพราะงานตรงนี้หนักมากจริงๆ อยากจะอยู่ตรงนี้ให้ยาวนานมากที่สุด และตั้งใจทำงานต่อไป ถามว่าผมมีสเปกสาวแบบไหน คือหลังจากที่ทำงานตรงนี้แล้ว ผมไม่ขออะไรมาก แค่ขอคนที่เข้าใจว่าการทำงานของเรา และยอมรับในสิ่งที่เราเป็นได้ แค่นั้นพอแล้ว


ชื่อจริง : ธนทัต ชัยอรรถ
ชื่อเล่น: แกงส้ม
วันเกิด: 30 มีนาคม พ.ศ. 2535
อายุ : 20 ปี
การศึกษา : กำลังจะเข้าศึกษาที่ สถาบัน SAE ประเทศไทย กรุงเทพมหานคร สาขา Sound Engineering
ผลงานที่ผ่านมา : รองแชมป์เดอะสตาร์ค้นฟ้าคว้าดาว ซีซั่น 8, อัลบั้ม เดอะสตาร์ 8
ผลงานล่าสุด : ละคร "บ่วงรัก"