Inside Dara
“นาว-ทิสานาฏ” เสียวเปลือกทุเรียน! โดนทัวร์ลง “เมขลา”

ทุ่มทั้งเนื้อทั้งตัวทีเดียวกับบทบาท “เมขลา” นางเอกละครเรื่อง “แม่เบี้ย” ทางช่อง 7 สำหรับสาว นาว-ทิสานาฏ ศรศึก จนเรตติ้งอีพีล่าสุดทะลุไป 5.2 แล้ว ขณะที่ยอดคนดูทางแพลตฟอร์มออนไลน์ก็ถล่มทลาย และที่มาพร้อมกับความปังก็คือกระแสทัวร์ลงโดยเฉพาะนางเอกสาว นาว ที่โดนคนเกลียดและหันไปเป็นฝ่ายทีมเมียหลวง อย่าง รถเมล์-คะนึงนิจ ซะงั้น!

เรื่องนี้สาวนาวเปิดใจให้สัมภาษณ์พูดขำๆ ว่า

“หน้าทุเรียนหมดหรือยังคะ ตอนนี้ทัวร์ลงเมขลาไม่หยุดเลยค่ะ (ยิ้ม) เห็นกระแสตอบรับแล้วไม่กังวลเลยค่ะ แถมยังดีใจมากด้วยซ้ำ ทุกคำติชมในโซเชียลเป็นเหมือนน้ำทิพย์ชะโลมจิตใจของนาวในฐานะเป็นนักแสดง นาวติดตามอ่านอยู่เรื่อยๆนะคะ ขอบคุณแฟนละครของช่อง 7HD และแฟนคลับของนาว รวมถึงแฟนคลับของนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้มากๆที่คอยสนับสนุนและติดตามชม จนอินไปกับการแสดงของพวกเราขนาดนี้ นาวขอเป็นตัวแทนขอบคุณ และน้อมรับด้วยใจจริงๆค่ะ สำหรับนาวแล้ว เมขลาเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตการแสดงในตอนนี้ อยากจะบอกว่าด่าเมขลาได้ แต่เซฟนาวด้วยนะคะ (ยิ้ม)”

นอกจากเล่นละครเก่ง รำก็สวยแล้ว ในโซเชียลนาวยังโชว์สกิลทำขนมหวาน ถึงขั้นทำขายในไอจีในชื่อแบรนด์ “Eat Me Now” เห็นบอกว่าเป็นความฝันตั้งแต่เด็กๆที่อยากมีร้านเบเกอรีเป็นของตนเองเหรอ?

“ค่ะ คือตอนนี้นาวทำขนมขายด้วย มีเมนูเดียว แต่ก็กำลังจะเพิ่มอยู่”

คิดไม่ถึงจริงๆว่า นาวจะมีมุมนี้ทำอะไรแบบนี้ด้วย?

“คือนาวชอบทำขนมมาก ถ้าไม่ได้เข้าวงการบันเทิงก็มีความฝันร้านเบเกอรี ร้านอาหารของตัวเอง คาเฟ่ของตัวเองตั้งแต่เด็กๆแล้ว”

นึกว่าจะเปิดโรงเรียนสอนรำตามที่ร่ำเรียนมา?

“(หัวเราะ) ไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่ ทุกวันนี้นาวยังมีความฝันอยู่ว่าอนาคตจะต้องมีร้านเป็นของตัวเอง”

พี่นิว ช่วยเป็นลูกมือบ่อยขนาดไหน?

“เค้ามาช่วยค่ะ ช่วยชิม ช่วยทำ และช่วยทำให้ยุ่งด้วยค่ะ”

โควิดทำให้คู่เราเจอกันบ่อย?

“ต่อให้ทำงานหรือไม่ได้ทำงานก็เจอกันตลอดอยู่แล้วค่ะ เพราะว่าบางทีพี่นิวเลิกกองไวก็จะขับรถมาที่บ้านอยู่แล้ว ถ้าไม่มีงานเลยพี่นิวก็จะมาหาที่บ้านตลอด พอเป็นโควิดเค้าก็มาทุกวัน มากินข้าวกับแม่เพราะแม่ทำกับข้าวอร่อย เค้าอยู่บ้านคนเดียว”

นิวไฮเปอร์มาก ก่อนนี้เห็นมีคลิปปีนไปกวาดหลังคาบ้านแล้วลงไม่ได้ สรุปนิวลงมายังไง?

“หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน เค้าคงหย่อนๆตัวลงมาได้แหละ นาวก็ไม่ได้ถามแต่ปกติเค้าขึ้นไปกวาดหลังคาอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว”

นิวขยันออกกำลังกายเป็นเรื่องราวมาก?

“ใช่ค่ะ ตอนนี้ทำคลิปออกกำลังกายคนติดตามเยอะเหมือนกัน ก็ดี และก็ดีด้วยที่ทำให้นาวหันมาออกกำลังกาย ตอนนี้ออกทุกวัน ถึงขั้นเสพติดออกกำลังกายมั้ยเหรอ ก็กลายเป็นว่าวันไหนไม่ได้ออกกำลังกายเลยก็จะอึดอัดนิดนึงเหมือนกัน (หัวเราะ)”

เรื่องกินพี่นิวยังตามใจเราอยู่มั้ย เพราะนาวสายขนม?

“เค้าไม่ได้ว่าอะไรให้นาวกินปกติแต่เค้าคอยเตือนๆว่าวันนี้กินผักแล้วหรือยัง นาวเป็นคนไม่ค่อยกินผัก พี่นิวจะตามใจ อยู่บ้านจิตตกเนอะอยากกินขนมหวานก็กินไป”

ความรักช่วงนี้เป็นอย่าง ไรบ้าง?

“คบกันมานานไม่มีอะไรหวือหวาตั้งแต่แรก นาวเป็นแบบนี้มาเรื่อยๆ ทุกครั้งเวลาเครียด นาวมีอะไรเค้าจะเป็นคนที่คอยซัพพอร์ตนาวได้ทุกเรื่อง และเค้าเป็นคนพูดเองชอบที่จะซัพพอร์ตเรา เค้ามีคำพูดทำให้เรารู้สึกยิ้มได้”

มีคนตามใจเพิ่มอีก 1 อัตรา?

“ใช่ค่ะ (หัวเราะ)”

ที่ผ่านมาพี่นิวมีขัดใจ นาวบ้างมั้ย?

“ขัดได้แต่จะกล้าขัดหรือเปล่าก็ไม่รู้ (หัวเราะ) เอาจริงเค้าก็ตามใจนาวเป็นแบบนี้ มาตั้งแต่แรกๆเลยค่ะ เค้าเสมอต้นเสมอปลาย ทุกวันนี้ก็ยังเฟซไทม์คุยก่อนนอนอยู่ เสมอต้นเสมอปลายมากๆ”.