Inside Dara
ดีว่า 2023 "วี วิโอเลต" เส้นทางดนตรี 10 กว่าปี พร้อมมีคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบ

ทั้งความเจ้าเสน่ท์ สวย เปรี้ยว ซน รวมทั้งความสามารถทางดนตรี ทำเอาแฟนๆบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถ้าได้รู้จักแล้วจะหลงรัก...นักร้องหญิงแห่งยุค “วี–วิโอเลต วอเทียร์” ศิลปินหญิงเจ้าของเสียงทรงพลังแห่งค่าย Universal Music Thailand ที่สั่งสมประสบการณ์ในเส้นทางดนตรีมานานร่วม 10 ปี

พร้อมถ่ายทอดตัวตนและแง่มุมต่างๆของตัวเองให้แฟนเพลงได้สัมผัสกับคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มรูปแบบครั้งแรกในชีวิต The Concert Presents Violette Wautier “YOU BETTER LOVE ME CONCERT” พาทุกคนร่วมทำความรู้จักและหลงรักในตัวตนของ “วี-วิโอเลต” มากขึ้น จัดขึ้นในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี

งานนี้ “วี–วิโอเลต” ลงมือ ลงแรง ลงใจ ทำทุกขั้นตอนด้วยตัวเอง เพื่อมอบผลงานที่ดีที่สุดสู่แฟนๆ กระแสดีตั้งแต่ประกาศขายบัตร พอเปิดขายปุ๊บก็จำหน่ายบัตรหมดเกลี้ยง SOLD OUT ทำเอาเจ้าตัวที่ลุ้นสุดๆถึงกับกลั้นน้ำตาแห่งความดีใจไม่ไหว วี เผยว่า “ก่อนขายบัตรมันเป็นความกลัวของเราว่าจะขายหมดมั้ย ให้ค่ายทำแผนสำรองเผื่อไว้เยอะมาก พอ 10 โมงตรง เราคลิกเข้าไปดูเหมือนเป็นคนซื้อ ก็ไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง ตอนนั้นรู้สึกเหมือนยกภูเขาออกจากอกไปก้อนหนึ่ง หลังจากนี้ก็คือการซ้อมยาวๆ การเตรียมตัวตอนนี้ทำเต็มที่ที่สุด”

สิ่งที่อยากถ่ายทอดในคอนเสิร์ต เดี่ยวครั้งแรกครั้งนี้ วี เผยว่า “อยากให้มาสนุกด้วยกัน มันเป็นโมเมนต์ของการแชริ่ง มันเป็นมาร์กพอยต์ในชีวิตเราครั้งนึงในอาชีพศิลปินก็จริง แต่มันก็คือการแชริ่งกับแฟนๆว่าเค้าคือคนที่พาวีมาได้ถึงวันนี้ ถือว่ามาปาร์ตี้ด้วยกัน การมาถึงวันนี้มันไม่ใช่ความสำเร็จของวีคนเดียว มันเป็นของทุกคนที่เราร่วมกันมาตลอดระยะเวลา แม้ว่าวีจะเป็นคนทำเพลง ร้องเพลง แต่แฟนๆเป็นคนที่ทำให้เพลงเหล่านี้ลุกขึ้นมามีชีวิตขึ้น วีไม่กล้าคาดเดาว่าคนดูจะได้รับความรู้สึกแบบไหน แต่วีคงรู้สึกฟินมาก มีความสุขมากๆ ที่เหลือต้องไปเจอข้างหน้าจริงๆ ส่วนแขกรับเชิญให้ไปลุ้นเอา ไม่เผยค่ะ รับรองว่าประทับใจแน่ๆ และจะได้เห็นอะไรที่ไม่เคยเห็นวีทำ เห็นโปรดักชันจัดเต็มแบบที่ไม่เห็นในโชว์ทั่วไป”

ส่วนทำไมถึงใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า “YOU BETTER LOVE ME CONCERT” มันมีแอตติจูดที่เป็นเรา จริงๆแล้วในความรู้สึกวี ฟังดูเหมือนบังคับนะว่าต้องรักชั้น แต่จริงๆมันเป็นความท้าทายมากกว่า จะรู้สึกว่า “แล้วเธอจะรักชั้น” ต้องว้าวแน่นอนกับเพอร์ฟอร์แมนซ์นี้ ทั้งการเรียบเรียงเพลง รูปแบบของโชว์ พลังกาย พลังใจ พลังเลือดเนื้อ เหงื่อของเราที่ใส่ลงไป ทุกคนในทีมทุ่มเทมากๆเต็มที่มากๆ”

อีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนในชีวิตที่พามาถึงวันนี้ “วี” บอกเลยว่าโชคดีที่มีแรงซัพพอร์ต แรงใจรอบด้าน “วีคิดว่าชีวิตคนเรามีเสาหลักอยู่ประมาณ 3 อย่าง “ครอบครัว” ที่หนึ่ง ต่อมาก็เป็น “เพื่อนๆ” และอีกอย่างก็คือ “คนรัก” มันเป็นเสาหลักชีวิตเราที่ทำให้เรายึดอยู่ได้ ถ้าเกิดว่าอันใดอันนึงล่ม เราก็มีอีกสองอันแต่ถ้ามันล่มทั้งสามก็คงพังเหมือนกัน แต่ ณ ตอนนี้โชคดีที่เสาทั้งสามของวีแข็งแรงมากๆ ทำให้ฐานเราแข็งแรงและเราพร้อมพุ่งขึ้นไปข้างบนตามความฝันเราได้ อย่างคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้คนรอบตัวทุกคนให้กำลังใจ รอดูและบอกเสมอว่าเราทำได้และอีกอย่างคือมีการกดดันให้เอาเค้าไปเป็นแขกรับเชิญเพราะอยากขึ้นเวที (ยิ้ม) แต่วีบอกไปแล้วล่ะว่าคงไม่มีคนพวกนี้เป็นแขกรับเชิญ เพราะวีอยากมองลงมาจากเวทีแล้วมองเห็นพวกเค้า อย่างน้อยถ้าไม่มีใครมาโชว์ก็มีคนพวกนี้มาให้เราอุ่นใจขึ้น”

แล้วความรักกับ “เก้า–จิรายุ ละอองมณี” วันนี้ล่ะ เปรียบเป็นอะไร? “เปรียบเค้าเหมือนเป็นเพื่อนอีกคน เป็นความสบายใจ เค้าเป็นผู้ฟังที่ดี ให้กำลังใจ ถ้าวันไหนเราต้องการความช่วยเหลือเราก็ไปขอเค้าได้ หลักๆแล้วมันมีความเคารพพื้นที่ของกันและกันอยู่” ล่าสุดออกมาชี้แจงว่ายังรักกันดีเพราะกลัวคุณยายโทร.มาตกใจกับข่าวคู่รักเสียงดีเลิกกัน? “อันนั้นหนูพูดด้วยความจริงมากๆ ทุกคนบอกว่าโอ้โหฟาดมาก แต่จริงๆคือเรื่องจริง วีแค่ขี้เกียจรับโทรศัพท์ยายแล้วบอกว่าไม่ได้เลิกกันหลายสิบที วีก็งงเหมือนกันนะ ว่าอ้าว ข่าวคู่รักเลิกเงียบ หวยมาลงพวกวีสองคนตลอด ก็บอกว่านี่เธอเค้าไม่ได้แช่งเราใช่มั้ย เราก็มาคุยกันขำๆ”

ความหวานใครหวานกว่า? “หวาน ทั้งคู่นะคะ ปกติแบบคนคบกัน เรามีความเป็นเพื่อน แต่ก็มีความเป็นแฟน” อะไรทำให้คู่ของเราสองคนจับมือเดินด้วยกันมาได้ยาว? “ก็น่าจะความเป็นเพื่อนค่ะ ต่างคนต่างมองว่าอีกฝ่ายเป็นเพื่อนที่ดีของเรา แม้ว่าเราเป็นแฟนกันก็จริง แต่เรามีความเป็นเพื่อนกันเลยทำให้เรารู้สึกว่าเวลาอีกฝ่ายทำอะไรที่มันไม่ถูกใจเรา เราก็แค่มองว่าเค้าเป็นอย่างนี้แหละ เราก็จะไม่ถือโทษโกรธอะไร เราแค่ยอมรับในความเป็นตัวตนของอีกฝ่าย อย่างความผีบ้าของหนูอันนี้เค้ายอมรับได้หนูก็โอเคแล้ว (ยิ้ม) จริงๆหนูไม่ได้ผีบ้าขนาดนั้นนะคะ เค้ายังบอกเลยว่าหนูเป็นคนมีเหตุผลมาก”

แล้ว “ดนตรี” เปรียบเป็นอะไรในชีวิต วีตอบชัดว่า “เป็นรักแท้ค่ะ” ถามว่าเรามาค้นพบว่าดนตรีคือสิ่งที่ใช่และหลงใหลเมื่อไหร่ จริงๆรู้มาตลอดชีวิต แค่พอเราได้มีโอกาสไปทำอย่างอื่น เราก็จะรู้สึกว่าทำอย่างอื่นสนุกจัง ทำอันนี้ดีจัง ทำทุกอย่างไปหมดเลย แต่สุดท้ายหนูก็ยังรู้สึกว่าหนูก็ยังเป็นศิลปินในทุกอาชีพที่หนูทำ”

หลายคนยกให้วีเป็นนักร้องถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้ดีทุกผลงาน? “วีไม่แน่ใจนะ อาจจะเพราะตัววีเป็นคนเซนซิทีฟมากๆ เป็นคนดำเนินชีวิตด้วยใจเยอะ ใช้อารมณ์เลยไม่ได้ใช้สมองเท่าไหร่ ใช้ความรู้สึกซะเยอะ เลยเดาว่าอาจจะเป็นข้อดีของการใช้ใจเยอะ ก็จะเร็วกับความรู้สึกเหล่านี้”

ส่วนมุมที่ทุกคนยกให้เป็นไอดอลสาวรุ่นใหม่ “เปรี้ยว แซ่บ ซน” วีเผยว่า “ก็ดีใจที่นึกถึง เพราะหนูว่ามันก็น่าจะเป็นตัวตนหนูอยู่ประมาณนึง ไม่ได้ติดอะไร ถ้ามีคนมองว่าหวานเรียบร้อย เราจะเอ๊ะมากกว่า ส่วนลุคที่คนมองเราภายนอกดูมั่นใจ แต่หลายๆมุมเราก็มีความไม่มั่นใจ นอยด์ ก็มีเป็นเรื่องๆค่ะ แต่โดยรวมก็เป็นคนมั่นหน้าอยู่ประมาณนึง มันก็มีโมเมนต์ที่เราอ่อนแอ เพราะเราก็เป็นมนุษย์ค่ะ”.