Inside Dara
ข่าวฉาวอยากเมิน! ข่าวดีอยากได้! ดาราต้องทำเอง!

ใกล้เข้าสู่ช่วงต้อนรับศักราชใหม่แล้ว เหล่าคนในวงการบันเทิงก็เจอข่าวมาเยอะแยะมากมาย ทั้งด้านบวกและด้านลบ ยิ่งเรื่องข่าวฉาวๆ ก็ยิ่งเกิดขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน มีทั้งเรื่องจริงบ้างและไม่จริงบ้าง งานนี้มาถามความคิดเห็นของคนบันเทิงกันดูบ้างว่า ในปี 2556 อยากให้มีข่าวบันเทิงเป็นไปในทิศทางไหน และอยากให้ออกมาในรูปแบบใดมากกว่ากัน

'ชมพู่' โอดข่าวคาวไม่แฟร์

เริ่มที่คนแรก นางเอกเบอร์ต้นๆ ของวงการบันเทิง ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ที่ในปีนี้เธอก็ผ่านเรื่องราวผ่านข่าวมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้าย แม้จะเจอข่าวที่หนักที่สุดมา แต่สาวชมก็ผ่านมันมาได้อย่างสวยงาม ส่วนอนาคตที่ทิศทางข่าวในปีข้างหน้า สาวชมเธอบอกว่า อยากให้แต่ละข่าวมีมูลความจริงมากกว่า "มันพูดยากนะ แต่ถ้าอย่างที่ใจเราจริงๆ ก็คงเกิดขึ้นไม่ได้จริง แต่เราก็เข้าใจมันคือธุรกิจ ชมว่าดาราทุกคนไม่มีใครอยากมีข่าวในเชิงลบหรอก แต่ว่าบางทีถ้ามันมีมูลหรือมีกระแสเกิดขึ้น ชมก็เข้าใจนะฐานะของสื่อก็ต้องว่ากันไป หาข้อมูลมาชี้แจงกันไป อย่างหนึ่งที่รู้สึกว่าตอนนี้มันเกิดขึ้นเยอะคือเรื่องของข่าว คือว่าข่าวบางข่าวต้นตอหรือว่ามูลความจริงมาจากอะไรก็ไม่รู้

อย่างในกระทู้บางกระทู้ก็สามารถเขียนขึ้นมาได้ ซึ่งมันไม่มีความจริงเลย บางทีดาราก็รู้สึกไม่แฟร์เหมือนกันกับการที่ต้องนำเรื่องแบบนี้มานั่งตอบคำถาม บางทีเราก็ไม่อยากตอบด้วยซ้ำ ยิ่งตอบมันก็ยิ่งทำให้คนได้ยินเรื่องแบบนี้มากขึ้น ชมว่าเดี๋ยวนี้บางทีโลกออนไลน์มันมีอะไรอย่างนี้เยอะเกินไป แล้วมันก็ทำให้ไม่รู้ว่าอะไรจริงอะไรไม่จริงค่ะ อยากให้มีกฎหมายรองรับว่า ข่าวอะไรก็ตามที่เขียนที่ตีพิมพ์ออกมา ชมอยากให้สืบได้ว่าใครเป็นคนเขียน คือทุกคนที่เขียนต้องรับผิดชอบ ตัวดาราก็รับผิดชอบในบทบาทของตัวเอง มีหน้าที่ตอบคำถามหรือทำตัวเป็นบทบาทที่ดีก็ทำไป แต่ในขณะเดียวกันชมมองว่าสื่อหรือแหล่งข่าวที่มันนิรนามจะเยอะเกินไปแล้ว และชมว่ามันไม่แฟร์กับดาราด้วยค่ะ"

'ใหม่' หวังอยากไปฮอลลีวูด

ทางด้านสาว ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่เพิ่งผ่านมรสุมร้ายกับข่าวในวงการไปหมาดๆ แต่เจ้าตัวก็ยังสู้รบตบมือจนผ่านมาได้ ก็อยากให้ข่าวบันเทิงในปีหน้ามีแต่สิ่งดีๆ เช่นกัน "เป็นไปในทิศทางดีค่ะ อยากให้การแสดงในวงการบันเทิงก้าวไปสู่ฮอลลีวูด อยากให้วงการบันเทิงเราไม่แพ้ชาติใดเลยค่ะ อยากให้นักแสดงมีความสุข ส่วนเรื่องข่าวสำหรับใหม่นะคะ ใหม่ก็อยากให้มีแต่ข่าวดีๆ ออกมา คือ คนเรารู้ว่ามันเลือกไม่ได้ แต่จริงๆ ก็อยากให้มีแต่ข่าวดีๆ ออกมา ไม่อยากให้คนมีด้านแง่ลบเยอะ อย่างมีข่าวด้านลบเยอะคนเขาจะมองไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ก็อยากให้มองดีๆ และก็อยู่กันไปยาวๆ มีแฟนคลับเยอะๆ เวลาเราทำงานหนักมากๆก็มีแฟนคลับนี้ล่ะค่ะที่ให้กำลังใจ หรือเวลาเรามีงานต่างจังหวัดเขาก็จะมารอรับเรา มาอยู่กับเรา เราก็ดีใจค่ะ"

'ปอ' ขอเห็นมุมบันเทิงที่หลากหลาย

พระเอก ปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ แม้จะไม่ค่อยมีข่าวเสียๆ หายๆ ออกมาสักเท่าไหร่ แต่เจ้าตัวก็มีความเห็นอยากให้วงการบันเทิงไทย นำเสนอข่าวให้มันหลากหลาย "คงไม่ต้องปรับเปลี่ยนอะไรมั้งครับ ในปัจจุบันมันก็ดีอยู่แล้ว แต่อยากให้เพิ่มในเรื่องของแง่มุมอีกครับ ให้มันมีหลากหลายเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ในปกติมันก็โอเคก็หลากหลายพออยู่แล้ว ผมว่าชีวิตของนักแสดงในวงการบันเทิงมันยังมีอีกหลายแง่มุมที่น่าสนใจเหมือนกัน"

'จุ๋ย' วอนหยุดคุ้ยคาว

ต่อกันที่ จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา ก็ได้แสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า "อยากให้จะมีพาร์ทหนึ่งเลย ให้เห็นว่าดาราก็มีส่วนที่ดี ทำความดี ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ที่ไม่ใช่การสร้างภาพ แต่เป็นเพราะเขาชอบใจที่จะทำจริงๆ ค่ะ ส่วนข่าวบันเทิงในปีหน้าที่อยากให้เป็นคือข่าวดีๆ บ้าง ออกแนวสร้างสรรค์น่ะค่ะ จุ๋ยว่าจริงๆ แล้ววงการบันเทิงหรือนักแสดงเขาก็มีเรื่องที่สร้างสรรค์อยู่แล้ว แต่ว่าในปัจจุบันอาจจะมีการเอาข่าวไม่ดีมาตีแผ่กันมากเกินไป มาขุดคุ้ยกันมากเกินไป มันก็ทำให้ดูไม่เชื่อถือ สื่อเองควรจะทำให้น่าเชื่อถือด้วย นักแสดงก็จะเป็นเหมือนไอดอล แล้วก็เป็นคนของประชาชนอย่างแท้จริง คือทำความดีด้วย ให้ความบันเทิงด้วย และข่าวเรื่องงานเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้วก็น่าจะรู้ว่าเรื่องไหนที่ถามแล้วคนให้ความสนใจ ส่วนใหญ่ก็ถามเรื่องความรัก ถูกไหม ซึ่งมันก็เลี่ยงไม่ได้ อันนี้เข้าใจสื่อค่ะ ก็อยากให้มีอะไรเพิ่มเติมในส่วนที่ดีบ้างค่ะ เพื่อให้ช่วยกันจรรโลงและให้มันดีขึ้นไปค่ะ"

'วิว' อยากลดข่าวแย่

และคนสุดท้าย นางเอกจากฝั่งเอ็กแซ็กท์ วิว-วรรณรท สนธิไชย ที่ช่วงนี้จะมีข่าวในด้านลบเยอะเหลือเกิน ซึ่งเจ้าตัวก็หวังว่าในปีถัดไป เจอแต่ข่าวดีๆ ไม่อยากให้ทุกคนซีเรียส "ก็คงหวังให้เป็นในทางที่ดีอยู่แล้วค่ะ เพราะว่าจริงๆ แล้วมีเรื่องเครียดเยอะแยะมาก ข่าวบันเทิงก็คงอยากให้มันบันเทิง เขาเรียกว่าให้มันบันเทิงสำหรับทุกๆ ฝ่ายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นพี่ๆ นักข่าวเอง ดารานักแสดง หรือแม้แต่ผู้อ่านเองก็ตาม อยากให้อ่านแล้วสบายๆ เป็นอะไรที่ให้กำลังใจมากกว่าค่ะ ไม่เล่นด้านลบ คือเข้าใจว่าคนเรามันมีผิดพลาดได้ แต่ว่าอย่าไปจี้ในจุดที่เขาผิดพลาดไป เพราะว่าบางคนเขาไม่มีกำลังใจเข้มแข็งพอ เขาอาจท้อไปได้เลย วิวรู้สึกว่าจะเข้าปีใหม่ ถ้าอะไรที่มันผิดพลาดไปอยากให้ไปให้กำลังใจเขาให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง วิวเป็นคนที่ไม่ได้เครียดอะไรก็เลยอยากให้ทุกอย่างมันสนุกสนาน ถ้าเป็นเรื่องที่ยิ้มให้กัน ทุกอย่างมันคงไม่ซีเรียสค่ะ

อย่างในปีนี้วิวมีข่าวในด้านลบเยอะมาก ซึ่งมันก็มาจากหลายๆ ฝ่าย เราก็งงเหมือนกันว่ามันมาได้ไง คือเรียกว่าต้องทำความเข้าใจและยอมรับ แล้วอะไรที่มันไม่ใช่จริงๆ ก็ต้องบอกไป ถ้าพี่นักข่าวมาสัมภาษณ์ สิ่งที่เราทำได้ก็คือต้องแก้ข่าวว่ามันไม่ใช่ แต่ว่าการจะเชื่อหรือไม่เชื่อมันก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละคนอยู่แล้วค่ะ วิวว่าเราก็ทำดีต่อไป ซึ่งในส่วนตัววิวเองก็ตั้งเป้าว่าจะตั้งใจทำงาน แล้วก็ไม่ได้อยากมีเรื่องแย่ๆ เลย เรื่องแย่ๆ ก็บางทีไม่ใช่วิวนะคะ (ยิ้ม) บางทีข่าวมันก็มั่วเยอะมาก อยากให้ทุกคนเปิดใจกว้างๆ ในการอ่านข่าวมากกว่าค่ะ

ถ้าข่าวที่อยากให้ลดในการนำเสนอก็คือข่าวแย่ๆ ค่ะ ก็ไม่ได้ระบุว่าแย่แบบไหน แต่ละคนควรรักษาน้ำใจกันมากขึ้น พยายามมองโลกในแง่ดีมากขึ้น วิวรู้ว่าทุกวันนี้โลกมันเลวร้ายลงแต่เราไม่จำเป็นต้องคิดอะไรให้เลวร้ายลงตามโลกไปด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่เรื่องสำคัญคือเรามองปัญหานั้นยังไงค่ะ ส่วนข่าวที่อยากให้มีเพิ่มขึ้นเหรอคะ ข่าวบันเทิงที่ไม่ว่าดาราเขาจะทำอะไรก็ตามในเรื่องดีๆ แต่ไม่ได้หมายถึงการสร้างภาพอะไรนะ ด้วยความที่เป็นคนของประชาชน คนที่อ่านไม่ได้มีแค่ผู้ใหญ่ แต่มันยังมีเด็กเล็กเยอะแยะมากมาย วิวรู้สึกว่าหลายคนเขามีไอดอลของตัวเอง เหมือนถ้าเราเขียนเชียร์ตรงนี้ เด็กๆ ก็อยากจะทำตาม แล้วก็อะไรๆ มันควรจะดีกว่านี้".