Inside Dara
“นางเอกร้าย”ทำไมได้ดีทุกคน?

“นางเอกละคร” ทุกวันนี้ใช่ว่าจะต้องสวย-หวาน-อ่อนแอ-เจ้าน้ำตา เรียบร้อยเป็นผ้าพับไว้เสมอไป เพราะยุคนี้ละครกลายเป็นตัวสะท้อนเป็นหญิงแกร่งในทุกๆด้านของเพศหญิง โดยเฉพาะเรื่องความร้ายกาจ แต่จะมี นางเอกสักกี่คน ที่จะหันมาเล่นบท “นางร้าย” จนชนะใจคนดูทุกมุมเมือง?

ดูอย่าง ชมพู่–อารยา เอ ฮาร์เก็ต เคยเล่นร้ายมาในเรื่อง “ดาวเปื้อนดิน” เป็นเรื่องสุดท้ายทางช่อง 7 ก่อนที่จะเบนเข็มมาอยู่กับช่อง 3 จนทุกวันนี้นางเอกสาวเจ้าแม่แฟชั่นนิสต้าอย่าง ชมพู่–อารยา กลายเป็น นางเอกตัวแม่ ของช่อง 3 แต่จะมีนางเอกสักกี่คนที่หันมาเล่นบท นางร้าย ให้คนพูดถึงตลอดเวลาคือ เรยา ในละครเรื่อง “ดอกส้มสีทอง” กวาดรางวัลนักแสดงนำหญิงจากบทนี้มานอนกอดเกือบทุกสถาบัน แต่ตอนนี้มาดูความร้ายกาจของ ทราย ใน “ทรายสีเพลิง” เพราะ สาวชมพู่ เล่นเอาซะนางเอกน้องใหม่อย่าง “มิว–นิษฐา” ดับไปเลย! (เพราะ ชมพู่ แย่งซีนความสวยสง่า เสื้อผ้าหน้าผมเป๊ะเว่อร์ซะขนาดนั้น!)

พลอย–เฌอมาลย์ ร้ายสุดๆจากละครเรื่อง “ระบำดวงดาว” หลายคนสงสัยว่าบทบาทของ “หวานหวาน” เป็นตัวตนของ พลอย–เฌอมาลย์ หรือเปล่า? แล้ว พลอย ก็กลับมา ร้าย อีกครั้งในละครเรื่อง “บ่วงบาป” แต่โดนบรรดาสื่อทั้งหลายพากัน แบน ละครก็ดูเงียบหงอยไปซักหน่อย แต่เชื่อเถอะอีกสักพัก สาวพลอย คงกลับมาเริ่ดเชิ่ดไม่แคร์สื่อเหมือนเดิม!

พิงกี้–สาวิกา เจอมรสุมข่าวฉาวจนตั้งตัวแทบไม่ทัน แต่วงการนี้ยังให้โอกาสเธอในบท “นางร้าย” ในละครเรื่อง “มารยาริษยา” จนเธอได้รับคำชมในบทนี้ ถึงแม้ตอนนี้เธอเพิ่งจะลั่นระฆังวิวาห์ไปหมาดๆกับ ไฮโซเพชร–อิทธิ เศรษฐีหนุ่มแห่งพัทยา แต่รับรองว่า พิงกี้ คงไม่ทิ้งวงการบันเทิงไปอย่างแน่นอน!

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เป็นที่พูดถึงกันข้ามปีเลยทีเดียว ในละครเรื่อง “แรงเงา” เจนี่ ตีบทแตกกระเจิง-นุ่น–วรนุช ข้ามมาช่อง 3 คว้าบทแรงๆอย่าง “อีลำยอง” ที่เธอขอพลิกบทที่แรงที่สุดในชีวิต ทั้งขี้เมา-มั่วผู้ชาย-ติดโรค แบบไม่ห่วงภาพลักษณ์ความเป็น “นางเอก” ในฐานะที่ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เป็นผู้กำกับ...เดินทางไปรับรางวัลหลายประเทศจนเมื่อยมือ!

นี่เป็นตัวอย่างเล็กๆ...นางเอก ที่เป็น นางร้าย ได้ดีกันเป็นตับ...วงการนี้ “ฝีมือ” สำคัญครับ...อยาก “ฝากไว้ในสยาม”...ต้อง ทุ่มใจ ให้สุดตัว!