Inside Dara
‘จียอน’ ซึ้งใจ‘ดู๋ ‘ ถึงจะเคยทำให้อาย

เป็นสาวสวยมากความสามารถที่มาไกลจากเกาหลีใต้ สำหรับนักแสดงสาวหน้าตาจิ้มลิ้ม ซอ จียอน สาวเกาหลีแท้ๆ แต่สามารถพูดไทยได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งหลายคนน่าจะได้เห็นพัฒนาการของสาวน้อยคนนี้ผ่านทางรายการต่างๆ ที่ต้องยอมรับว่าพัฒนาการเรื่องภาษาของเธอนั้นดีขึ้นจริงๆ

ซึ่งล่าสุด สาวจียอน ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าที่เธอพูดภาษาไทยได้เก่งขึ้นนั้น เป็นเพราะพิธีกรอย่าง ดู๋ สัญญา คุณากร เคยพูดเตือนเรื่องการพูดภาษาไทยของสาวจียอน ที่อยู่ประเทศไทยมานานแต่ยังพูดไทยไม่แข็งแรง ซึ่งสาวจียอนอายจนร้องไห้ออกมา เพราะตักเตือนต่อหน้าทีมงานหลายคน จากเหตุการณ์ในวันนั้นทำให้สาวจียอนเกิดแรงบันดาลใจจนสามารถพูดไทยได้ชัดขึ้น โดยสาวจียอน ได้เล่าว่า

"เมื่อ 3 ปีที่แล้ว หนูได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่ดู๋ตอนไปถ่ายรายการ "ที่นี่หมอชิต" ที่ประเทศจีน ซึ่งการถ่ายทำรายการในครั้งนั้น หนูรู้สึกตื่นเต้นและอยากทำทุกอย่างออกมาให้ดีที่สุด แต่มีเหตุการณ์ที่ทำให้หนูจดจำได้ไม่เคยลืมและเหมือนเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้หนูมีความตั้งใจ ความพยายามที่จะพูด อ่าน เขียนภาษาไทยให้เก่งขึ้น คือการที่พี่ดู๋ได้ตักเตือนหนูว่า "อยู่เมืองไทยมาหลายปี แล้วทำไม่ยังพูดภาษาไทยไม่ชัดเลย" ซึ่งอารมณ์ในตอนนั้นหนูก็รู้สึกอาย และน้อยใจที่ถูกพี่ดู๋ตักเตือนต่อหน้าทีมงาน จนหนูถึงกับร้องไห้ออกมาเลยทีเดียว

และจากเหตุการณ์นี้หนูเลยตั้งปนิธานกับตัวเองไว้ว่าต่อจากนี้ไป หนูจะต้องพูดภาษาไทยเก่งขึ้นให้ได้ และที่สำคัญถ้าเกิดพี่ดู๋ไม่ตักเตือนหนูในวันนั้น หนูก็จะไม่สามารถเก่งภาษาไทยได้เหมือนวันนี้ วันที่หนูใช้ภาษาไทยได้ถูกต้องขึ้น ชัดเจนขึ้น ด้วยเหตุการณ์ครั้งนี้เลยเป็นบทสรุปให้หนูได้เรียนรู้ว่าคนเราไม่ว่าจะทำอะไรถ้าตั้งใจเต็มที่ และพยายามอย่างที่สุดแล้วไม่ว่ามันจะยากสักแค่ไหนเราต้องทำมันได้แน่นอน สุดท้ายหนูก็อยากขอบคุณพี่ดู๋นะคะสำหรับตักเตือนที่มีค่าสำหรับหนู หนูจะสู้ต่อไปและพยายาม