Inside Dara
จ๊ะ นงผณี เผยภาพบ้านหลังแรก ก่อนพลิกชีวิตสู้จนมีบ้านหลังใหญ่

กว่าจะมีวันนี้ไม่ง่ายจริงๆค่ะสำหรับชีวิตของนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง "จ๊ะ-นงผณี มหาดไทย" โดยเราจะเห้นว่าสาวจ๊ะขยันทำงานมากๆ หอบเงินก้อนโตให้พ่อแม่อยู่บ่อยครั้ง สร้างบ้านใหม่ให้พ่อแม่ อยู่กันสุขสบาย ซึ่งกว่าจะมีบ้านหลังโตสะดวกสบายก็ทำงานอย่างหนัก และสาวจ๊ะก็ได้เผยภาพบ้านหลังแรกในชีวิตที่เคยอยู่ พร้อมบอกว่า

"บ้านหลังแรก คำดูถูก และ กำลังใจ ทำให้คนเราประสบความสำเร็จได้จาก 2 อย่างนี้จริงๆนะ!!!! ชีวิตจ๊ะ เกิดมาจาก "คำดูถูก" ต่างๆนาๆ จากคนที่เค้าไม่เคยรู้จักเราเลยแม้แต่น้อย คำ ด่ า ที่มันฝังอยู่ในหัว มันคือแรงผลักดัน ให้เราต้องเอาชนะคำพวกนั้นให้ได้ มีบ้างที่ท้อ ท้อแบบโคตรๆเลย ร้องไห้ ล้มลุกคลุกคลาน จนแทบจะไม่อยากเดินต่อ แต่เมื่อไรที่เราไม่ไหว ก็จะมี "กำลังใจ" จากคนในครอบครัว ( พ่อ แม่ พี่ ) ของเรา ที่คอยซัพพอร์ตเราเสมอ

ในวันที่เราประสบความสำเร็จ กำลังใจ มันจะเพิ่มขึ้น และ คำดูถูก มันจะลดลง สุดท้ายนี้ เราต้องอดทนและพยายามให้มาก เพื่อที่จะมีเงิน เงิน คือตัวเปลี่ยนทุกอย่างไปในทางที่ดีขึ้น... "

พร้อมทั้งบอกต่อว่า "คุณจะมีเงินด้วยอาชีพอะไรก็ได้ แต่ต้องไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ไม่หลอกลวงคนอื่น เพราะการได้เงินมาแบบไม่ถูกต้อง คุณไม่ควรภูมิใจ แต่คุณควร ละอาย ที่คุณทำให้คนอื่นเสียหาย เพราะความเห็นแก่ตัวของคุณ"