Inside Dara
หรือคู่จิ้น "ณเดชน์-ญาญ่า จะสิ้นมนต์ขลัง? เรตติ้งละครช่อง 3 อย่างต่ำ!

ล่าสุดก็เป็นละครอย่าง "เล่ห์ลับสลับร่าง" จากค่าย“โนพรอบเล็ม” ของผู้จัด "แหม่ม ธิติมา สังขพิทักษ์" ที่ได้พระ-นางคู่จิ้นระดับตัวแม่ของช่อง 3 อย่าง "ณเดชน์ คูกิมิยะ" และ "ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์" มาประกบคู่กัน ที่บังเอิญให้มาจ๊ะเอ๋เข้ากับ “มัสยา” ของวิกหมอชิตจากการสร้างสรรค์ของค่าย “พอดีคำ” โดยผู้จัด "ธงชัย ประสงค์สันติ" ที่มีพระเอกหนุ่ม "มิกค์ ทองระย้า" ประกบกับนางเอกใหม่ "มุกดา นรินทร์รักษ์"

งานนี้หากวัดกันที่เค้าโครงเรื่องที่เรื่องหนึ่งเป็นละครแอคชันโรแมนติกคอมเมดี้ขณะที่อีกเรื่องออกแนวพีเรียด ประกอบกับตัวนักแสดงและกระแสในก่อนหน้านั้นแล้วก็ต้องถือว่า "เล่ห์ลับสลับร่าง" ของช่อง 3 นั้นดูจะดีมีกระแสที่แรงกว่า "มัสยา" พอสมควรทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ก็ไม่รู้ว่าเป็นจะเป็นเพราะข่าวคราวการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของช่อง ทั้งเรื่องการเข้ามาของนายทุนเจ้าใหม่ กฏระเบียบการรับงานของดาราในสังกัดที่มีการเปลี่ยนแปลงหรือเปล่าถึงส่งผลให้การเปิดตัวของ "เล่ห์ลับสลับร่าง" เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมานั้นค่อนข้างจะน่าผิดหวังทีเดียว

โดยละครทำเรตติ้งได้เพียง 3.4 โดยแบ่งเป็น เขตกรุงเทพ 5.06/เขตปริมณฑล 5.13 และต่างจังหวัด 2.31 ตามลำดับ ซึ่งอันที่จริงตัวเลข 3.4 นั้นก็หาได้ต่ำเรี่ยราดอะไรแต่ก็ต้องบอกว่าผิดฟอร์มและนี่น่าจะเป็นตัวเลขระดับต่ำสุดที่ใครหลายคนคาดเดาไว้นั่นเอง

ขณะที่ "มัสยา" ของช่อง 7 แม้การเปิดตัวตอนแรกจะอยู่ที่ 5.2 ทว่าในตอนที่ 2 ที่ต้องออกอากาศตีคู่กับ "เล่ห์ลับสลับร่าง" นั้น "มัสยา" กลับมีเรตติ้งที่สูงขึ้นไปอีกอยู่ที่ 5.8 โดยแบ่งเป็นในกรุงเทพ 4.3 ปริมณฑล 4.5 และต่างจังหวัดที่ 6.7 เลยทีเดียว

อีกหนึ่งเรื่องของวิกหมอชิตที่ต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์สุดๆ ก็คือละครเรื่อง "นักรบตาปิศาจ" ที่ออกอากาศตอนแรกด้วยเรตติ้งที่สูงถึง 6.2 ทั้งๆ ที่นักแสดงคู่พระนางเองอย่าง "บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม" กับ "เนย ปภาดา กลิ่นสุมาลย์" นั้นก็ต้องยอมรับว่าหาใช่ตัวระดับแม่เหล็กของช่องแต่อย่างใด

ทั้งนี้เมื่อเหลียวมองไปยังเรื่องอื่นๆ ของละครของช่อง 3 แล้วก็ต้องถือว่าน่าห่วงทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น "สายลับจับแอ๊บ" ที่ออกอากาศไปแล้ว 12 ตอนมีเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 1.9 เท่านั้นเรียกว่าจองละครยอดแย่ของช่องกันเลยทีเดียว ขณะที่ "The Single Mom คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว|หัวใจฟรุ้งฟริ้ง" นั้นดีหน่อยเพราะมีเรตติ้งอยู่ที่ 2.9 หลังจากออกอากาศไปแล้ว 3 ตอน

คงต้องจับตาก่อนต่อไปว่าละครใหม่ฟอร์มใหญ่ของช่อง 3 อย่าง "เพลิงบุญ" ที่รวมดาราดังคับคั่ง ทั้ง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ, ป้อง ณวัฒน์, เบลล่า ราณี และ หลุยส์ สก็อต นั้นจะตีตื้นเรตติ้งกู้หน้าให้กับทางช่องได้มากน้อยเพียงใด?