Inside Dara
'เบสท์' เสียงแรงชัด! ทะลุทะลวงใจ ชนะเดอะวอยซ์ 4

ปะทะกันด้วยเสียงสุดพลังมาหลายรอบแล้ว ในที่สุดก็รู้ผลแล้วโดยผู้ชนะ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 4 The Voice Thailand 4 เสียงจริง ตัวจริง ซีซั่น 4 ปีนี้ได้แก่ เบสท์ ทิฏฐินันท์ อ้นปาน ที่เพิ่งประกาศผลกันไปที่ เซ็นเตอร์พอยท์ สตูดิโอ สุขุมวิท 105 ได้รับเงินสดและรถยนต์ รวมเป็นมูลค่ากว่าล้านบาท

โดย 4 คนสุดท้าย จากโค้ชทั้ง 4 คือ

ไก่ อัญชุลีอร บัวแก้ว ทีมโค้ช ก้อง สหรัถ สังคปรีชา

นุ๊ก สมัชญ์ เนียมสอาด ทีมโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม

เบสท์ ทิฏฐินันท์ อ้นปาน ทีมโค้ช โจอี้ บอย

เดย์ พงศ์ธร ปทุมานนท์ ทีมโค้ช สิงโต นำโชค

เปิดเวทีเดอะวอยซ์ ด้วยนักร้องรุ่นพี่สุดจี๊ด ปาล์มมี่ ในช่วง เดอะวอยซ์ ฮอลล์ออฟเฟรม พร้อมการแสดงสุดพิเศษจากโค้ชและลูกทีม

เดอะวอยซ์ เวทีประกวดร้องเพลงอันดับ 1 ของเมืองไทย ปะทะกันด้วยเสียงสุดพลังติ่งมาหลายรอบแล้วกว่า 4 เดือน ในที่สุดก็รู้ผลแล้วโดยผู้ชนะ เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ ซีซั่น 4 The Voice Thailand 4 เสียงจริง ตัวจริง ซีซั่น 4 ปีนี้ได้แก่เบสท์ ทิฏฐินันท์ อ้นปาน ทีมโค้ชโจอี้ บอย

เพิ่งประกาศผลกันไปที่ เซ็นเตอร์พอยท์ สตูดิโอ สุขุมวิท 105 ผู้ชนะได้รับเงินสด 3 ล้าน และรถยนต์

เปิดเวทีเดอะวอยซ์ 4 ด้วยนักร้องรุ่นพี่สุดจี๊ดจ๊าด ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ ในช่วง เดอะวอยซ์ ฮอล์ฟออฟเฟรม ขนเพลงเคยฮิตมาให้ฟังอย่างแยะ อาทิ แปดโมงเช้าวันอังคาร ,ความทรงจำสีจาง ,อยากร้องดังดัง ,ติ๊กต่อก และเพลง กา กา กา

พร้อมการแสดงสุดพิเศษอย่างแรงจากโค้ชทั้ง 4 และลูกทีม เริ่มด้วยทีมแรก ไก่ อัญชุลีอร บัวแก้ว จากทีมโค้ชก้อง สหรัถ สังคปรีชา ด้วยเพลง ยิ่งสูงยิ่งหนาว เพลงเก่าๆ ความหมายเลอค่าของ เต๋อ เรวัติ พุทธินันท์ เสียงของป้าไก่ทรงพลังเยี่ยม ชวนขนลุกสุดฤทธิ์สุดเดช

ต่อด้วยหนุ่มมาดเข้มจัด นุ๊ก สมัชญ์ เนียมสอาด จากทีมโค้ช เจนนิเฟอร์ คิ้ม เพลงแอบเหงา ของเสนาหอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค จบเพลงหนุ่มนุ๊กมีเลิฟซีนเบาๆ มีหอมแก้มป้าคิ้มเบาๆ ด้วยนะจ๊ะ

ไปขยับแข้งขาโจ๊ะๆ กันหน่อยกับ เดย์ พงศ์ธร ปทุมานนท์ ทีมโค้ชสิงโต นำโชค กับเพลงวณิพก เพลงเก่าของแอ๊ด คาราบาว แห๊ม ลีลาดีดกีต้าร์ของโค้ชสิงโต โว๊ะ ไม่ธรรมดา บอกดังๆ ได้เลยเฟี้ยวฟ้าวทีเดียว

ปิดท้ายโชว์ด้วย เบสท์ ทิฏฐินันท์ อ้นปาน ทีมโค้ชโจอี้ บอย อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต กับเพลงเพียงพอ และเพลงขอบคุณที่รักกัน ของวงโปเตโต้ เพลงใส่ลูกเล่นแพรวพราวด้วยท่อนแร็บของโค้ชโจอี้ บอย

มาถึงช่วงรอบสุดท้าย โชว์เพลงเดี่ยวๆ เพื่อตัดสินคว้าใจคนฟังเริ่มระทึกตื่นเต้นกันด้วย หนุ่มห้าวหาญ นุ๊ก สมัชญ์ เนียมสอาด กับเพลง อยากหยุดเวลา เพลงเก่าโคตรซึ้งของ ก้อย ศรัญญ่า ส่งเสริมสวัสดิ์ ซึ่งเพลงอยากหยุดเวลานี้ นุ๊กร้องได้ซาบซึ้งทรวงมากๆ

หนุ่มร่างเตี้ยเสียงสะกดจิต เดย์ พงศ์ธร ปทุมานนท์ มาในเพลงละครชีวิต เพลงเก่าของ ไมค์ ภิรมย์พร ส่งเสียงได้บาดใจยิ่ง ตะโกนเสียงก้องสะท้อนชีวิตต้องสู้ ของชนชั้นชาวรากหญ้าได้ชวนน่ำตาแตกสุดขีดมาก!

เด็กๆ ถอยไปก่อน ป้าไก่ อัญชุลีอร แปดปอดเสียงทรงพลังมาแล้วกับเพลง I (who Have Nothing) เพลงเก่าของนักร้องระดับโลก ทอม โจนส์ แน่นอนว่าป้าไก่ ปล่อยพลังเสียงได้มหาศาลดาวล้านดวงมากๆ

ปิดท้ายกันด้วยหนุ่มหน้ามน เบสท์ ทิฏฐินันท์ อ้นปาน มาในเพลงหัวใจขอมาของ ติ๊นา คริสติน่า อากีล่าร์ ฟังแล้วซึ้งเศร้าจริงๆ

ระทึกกันสุดๆ เมื่อถึงช่วงประกาศผลไม่เกิดคาดเบสท์ ทิฏฐินันท์ อ้นปาน ทีมโค้ชโจอี้ บอย ชนะผลโหวตจากทางบ้านได้เป็นผู้ชนะเดอะวอยซ์ ซีซั่น 4

ไม่คิดว่าจะได้แชมป์ ไม่คิดว่าคนเคยไปเดอะสตาร์ 5 เก็บเกี่ยวประสบการณ์เรื่อยๆ หนี้ กยส. สร้างบ้านให้แม่ น่าจะสร้างที่เชียงใหม่ รักแม่ครับ อยากจะกอดแม่ เฮียโจอี้บอย บอกว่าตั้งใจทำให้เต็มที่

โจอี้ บอย

ประหลาดใจ เราไม่ได้นึกถึงเลยว่าเขาจะได้ ก็ทำให้ดีที่สุดๆๆๆ คิดแต่ว่ารอบต่อไปจะร้องเพลงอะไรดี เอาใจช่วยเขาตลอด รากฐานเสียงเขาดีอยู่แล้ว ช่วยกันคิดโชว์ให้สนุก ก่อนจะให้คนอื่นสนุกเราต้องรู้สึกสนุกก่อน เขาโตแล้วไม่ต้องห่วงอะไรแล้ว หลังจากนี้ก็คงจะไปตามเส้นทางดนตรีของเขา

ประเด็นที่ไม่ได้เป็นโค้ชแล้ว "แล้วแต่ทางรายการเขาเลย (ยิ้ม) จริงๆ ปีนี้จะไม่ได้ทำอยู่แล้ว เพราะมีงานเยอะ ปีหน้าค่อยว่ากันไป