Inside Dara
ละครเปรี้ยง ขวัญ อุษา จับตาดวงรัก

“ไฟหิมะ” ละครทิ้งทวน ก่อน ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ จะหมดสัญญากับช่อง 7 แต่ละคร “ไฟหิมะ” ค่าย หนุกหนาน ที่ ขวัญ รับบท ติ๊ยา หรือ อาทิตยา กลับประทับจิตประทับใจการแสดง ที่เป็นธรรมชาติ ขวัญ ใส่เต็ม ฟีดแบ็กแรงมาดี คนดูติดใจ

คนแสดงอย่าง ขวัญ เองก็เลยหายเหนื่อย ฟีดแบ็กดีเหมือนยาชูกำลัง คนดูพูดถึงการแสดงนั่นหมายถึง ขวัญ ทำให้คนดูเชื่อว่าเธอเป็น ติ๊ยา ได้จริงๆ คำชมที่ ขวัญ ได้ คนดูบอกเธอว่า เล่นเป็นธรรมชาติ ดูไม่อึดอัด ดูไม่หลอก ขวัญ เองก็ชอบ บท ติ๊ยา ที่เธอได้รับ ตรงที่เป็นคนสวย จิตใจดี ไม่เป็นคนอ่อนแอ เวลาเจออะไรที่ต้องแก้ไข เกิดเหตุวิกฤติชีวิตเค้าสามารถแกร่งและนำพาชีวิตและครอบครัวผ่านไปได้ มีร้องไห้บ้าง แต่ตั้งสติแสดงออกทางอารมณ์ เค้าหันกลับมาเดินในทางที่ถูกในการแก้ปัญหา ขวัญ บอกเลย “ไฟหิมะ” ละครครบรส

ร่วมงานกับพระเอก หลุยส์ เฮส เป็นคนที่มีความตั้งใจและมีวินัยที่ดี สองสิ่งนี้ ขวัญ ว่าคือพื้นฐานที่ดีของนักแสดงควรมี ขวัญ ชมเปาะ หลุยส์ เฮส เป็นน้องที่น่ารัก เป็นนักแสดงที่ดี ขวัญ ฟันธง! ต่อไปสามารถเป็นนักแสดงนำของช่อง 7 ได้เลย ขวัญ ย้ำตรงนี้อีกที สำหรับละคร “ไฟหิมะ” เป็นแนวโรแมนติก ที่เหมาะสำหรับคนดูทุกวัย เลิฟซีนขวัญไม่ได้ต้องเล่นถึงพริกถึงขิง เธอให้คำจำกัดความกับเลิฟซีน ว่า “เราสามารถสื่อให้คนดูรู้ว่าเรารักกันได้ โดยไม่จำเป็นต้อง มีเลิฟซีนเข้ามาเกี่ยวข้อง”

หลังจากจบเรื่องนี้ ขวัญ โตเต็มขั้น เธอก้าวข้ามกำแพงช่อง 7 ขอไปเป็นนักแสดงอิสระ และมีหมวกอีกใบเป็นนักธุรกิจโดย ขวัญ มีงานธุรกิจคอสเมติกส์และคลีนนิ่ง ชื่อบริษัท S&C คลีนนิ่งไทยแลนด์ ธุรกิจกำลังไปได้สวย ตอนนี้ขวัญออกแป้งมาใหม่เป็นออร์แกนิก คนแพ้ง่ายใช้ได้ เธอใช้หัวใจทำธุรกิจ โดยคำนึงว่า จะไม่เอาชื่อเสียงมาเสียต้องทำเต็มที่ ต่อจากนี้จะเห็น ขวัญ ได้จากช่องต่างๆ การรับงานของ ขวัญ ก็เหมือนเดิม เธอว่าไม่เลือก บท ตอนนี้ก็มีผู้ใหญ่แต่ละที่เปิดโอกาสให้ ช่อง 8 ก็ส่งบทมาให้ ช่อง 3, ช่อง 7 ขวัญก็เด็กเก่า ทุกอย่างอยู่ที่จังหวะและโอกาสที่ลงตัวกันเท่านั้นเอง

สำหรับ ขวัญ ชีวิตในวัย 31 ปีเป็นสาวสะพรั่ง เธอตั้งเป้ากับชีวิตคือการทำงานให้เยอะที่สุด ไม่อยากต้อง ทำงานไปจนอายุ 60 ปี รากฐานที่มั่นคงในชีวิตคือสิ่งที่ ขวัญ ฝันหา และอีกอย่าง “ขวัญอยากมีลูก” ถามคำนี้กับ ขวัญ ได้คำตอบชัดเจนว่า “ใช่ค่ะ ขวัญว่าผู้หญิงทุกคน อาจจะส่วนใหญ่ ขวัญ อยากมีลูก อาจจะถึงช่วงเวลาของวัยโดยธรรมชาติ เพื่อนขวัญมีลูกกันหมดแล้ว แล้วขวัญเป็นคนที่โตมาจากความรักของคุณพ่อคุณแม่ เราจะสัมผัสได้ถ้ามีลูก ขวัญอยากเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ด้วยสองมือของขวัญ ถึงเป็นเหตุผลทำไมเราถึงอยากทำงานหนักตอนนี้ ขวัญจะได้เลี้ยงลูกเอง ไม่ใช่มีลูกแล้วยังต้องทำงาน แล้วให้พี่เลี้ยงมาเลี้ยงลูกแทน”

แต่ไม่รู้ฝันของ ขวัญ จะไกลออกไปหรือเปล่า เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่น่าจับตามอง รักที่หวาน กลับส่อแววขมปี๋ เมื่อทุกคนเห็นเหมือนกันว่า ขวัญ กับหวานใจ ไฮโซแพทริค ม.ล.ศรุศักดิ์ ศักดิเดช ภาณุพันธ์ ที่พักหลังนี้ไม่ค่อยได้เห็นภาพคู่แบบสวีตเหมือนช่วงแรกที่เปิดตัวคบหาดูใจกัน ดูลึกๆ เข้าไปในไอจี ขวัญ ไม่มีภาพคู่กันมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว จนกระทั่งพบว่า ขวัญ และแพทริค ทั้งคู่ได้เลิกติดตามไอจี กันและกัน อั้ยย่ะ! มาทรงนี้กี่คู่ต่อกี่คู่ก็จบด้วยการ “เลิกรา” สถานะไหน สัมพันธ์จะเป็นเช่นไร ขวัญ เท่านั้นที่จะฟันธง!

คำ ขวัญ ก่อนจะกดเลิกติดตามไอจี แพทริค ไม่รู้จะบ่งบอกสถานะความคิดในหัวใจได้บ้างมั้ย ขวัญกล่าวไว้ว่า “ขวัญก็อยากมีลูก แต่เราต้องคัดคนที่ เป็นพ่อของลูกก่อน คือตอนนี้ถ้าเรามีปัญหากันขวัญ เลือกที่จะหยุดดีกว่า” ถาม อยากเจอคนที่ใช่ที่สุด “ใช่ค่ะ ดูแลเราและลูก ตอนนี้เราเห็นตัวอย่าง มีพ่อมีแม่ที่ดี” ทุกอย่างรอ ขวัญ ตอบ เพราะมันคือเรื่องในหัวใจของเธอ