Inside Dara
มั่วเวอร์ “สายป่าน” โต้หวิดถูกไฮโซ พ. ตบ ซัดประสาทแดกขายข่าวกินในวันที่สิ้นคุณลุง

“สายป่าน” เดือดแตก! ซัดแหลก ประสาทแดกเวอร์! หวิดถูกไฮโซ พ. ตบ เผยเลือกข่าวมาลงในวันที่ไม่เหมาะสม ไม่จรรโลงใจ เพราะตนเพิ่งไปลอยอังคารคุณลุง ยังอยู่ในช่วงสูญเสีย เผยไม่เคยตบตีใคร ซึ้งใจ “เบย์” อาสาบวชหน้าไฟ

เพิ่งมีข่าวที่ทำเอาหลายคนพากันพุ่งเป้าว่าต้องเป็น “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” กรณีมีภาพหลุดผู้หญิงสองคนเงื้อมือจะตบกัน แถมมีอักษรย่อมาใบ้ว่า นางเอก ส. หวิดโดน ไฮโซ พ. ตบ ต้องห้ามทัพกันให้วุ่น ซึ่งข่าวดังกล่าวทำเอาสาวสายป่านฉุน ด่าแหลกในเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมว่ามั่วเวอร์ ประสาทแดกเวอร์ อาลัยเวอร์

ล่าสุดสายป่านก็ออกมาเผยถึงเรื่องดังกล่าวในงานรับรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 7 ณ ห้อง Grand Ballroom 1 โรงแรม S31 สุขุมวิท ลั่นไม่ต้องการคำขอโทษ แต่อยากให้ยกเคสตนเป็นกรณีศึกษาว่าเอามาขายข่าวในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมเพราะตนเพิ่งสูญเสียคุณลุงไปหมาดๆ

“อันนี้ป่านไม่ทราบเลย จนกระทั่งวันนั้นไปลอยอังคารคุณลุง กลับมาบ้านแม่ก็ถามว่าป่านนี่เธอหรือเปล่า แล้วป่านกำลังอาบน้ำอยู่ ก็ตกใจ แม่ก็บอกว่าเนี่ยจำรอยสักเราได้ เราก็เลยรีบวิ่งออกไปหาแม่ว่ามีข่าวอะไร งงมาก ก็เห็นว่าเป็นข่าวที่เป็นภาพในละคร แต่การเขียนเนื้อข่าว”

“มันไม่ได้แจงว่าเป็นภาพจากละครหรือว่าอะไร แต่เขียนว่ามีเรื่องฉาวเวอร์ ซึ่งเราไม่เคยมีเรื่องกับใคร ไม่เคยตบตีกับใคร ก็เลยงงนิดหนึ่ง พอเห็นแบบนั้นเราก็รู้สึกเสียใจเพราะว่าครอบครัวเราเพิ่งสูญเสียมา แล้วคนที่อ่านข่าวคือคุณแม่ มันไม่ใช่สิ่งที่ครอบครัวป่านควรจะรับรู้เลย น่าจะเป็นกำลังใจหรืออะไรที่มันจรรโลงมากกว่านี้ เราก็เลยโพสต์แต่ไม่ได้ต้องการให้ใครมารับผิดชอบ เพียงแต่บอกว่าคนเสพข่าวน่าจะเข้าใจ ว่ามันคือเรื่องไม่จริงๆ ถ้าคนติดตามป่านก็จะรู่ว่าป่านไม่ได้เป็นคนแบบนี้”

“แฟนคลับไม่ถามเลยค่ะ เพราะเขารู้ คือพอป่านโพสต์ไป ก็จะมีคอมเมนต์ข้างล่างว่าเพิ่งอ่านเลย อย่าไปถือสาเลยค่ะ ทุกคนก็รู้”

ไม่ต้องการให้มาขอโทษ แต่ขอให้กรณีตนเป็นกรณีศึกษา ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม

“ทางเพจที่ลงก็ไม่ได้ติดต่อมาขอโทษนะคะ แต่ป่านไม่ได้ต้องการให้เขาขอโทษเลย เพียงแต่ว่าเอาของป่านเป็นกรณีตัวอย่างดีกว่า เพราะตัวป่านเองไม่ได้โกรธใครง่ายๆ ดังนั้นป่านไม่ได้ต้องการคำขอโทษจากเขา เพียงแต่บางทีใช้ช่วงเวลาที่มันเหมาะสมนิดหนึ่ง ป่านไม่ได้ว่าถ้าเกิดจะโปรโมต จะพีอาร์ เพื่อทำกระแสหรืออะไรก็แล้วแต่ เราอยู่มานานก็เข้าใจข่าวพวกนี้อยู่แล้ว ว่ามันก็เล่นได้ถ้าเกิดยังมีคนติดตามอยู่ ถ้าเขาคิดว่าการเขียนข่าวแบบนี้มันน่าสนใจอยู่ ก็ทำได้”

“เราก็ไม่ได้ว่า เราก็จะช่วยด้วย แต่ว่ามันยังไม่ได้อยู่ในโมเมนต์ที่ป่านจะลงข่าวฉาวๆ ของตัวเองเพื่อเรียกกระแส มันไม่สมควร ณ ตอนนั้น คือเราไม่ได้ต้องการให้ใครมารับผิดชอบ ถ้าเป็นคนอื่นอาจจะฟ้องร้อง หรือโกรธ ด่ากัน แบนกันไปเลย แต่เราก็อยู่เฉยๆ คือไม่อยากให้ทำอีก มันเก่าแล้วข่าวแบบตบกัน ฉาวเวอร์(หัวเราะ)”

เผยคืบหน้าอาการเอ็นร้อยหวาย “เบย์” ฉีกขาด รับดีขึ้น แต่ต้องพักฟื้นอีก 1 ปี

“พี่เบย์เดินได้แล้วค่ะ เดินได้โดยที่ไม่ต้องใช้ไม้เท้า แต่ว่าเอ็นยังยืดตัวไม่เต็มที่ ต้องกายภาพต่ออีกนิดหนึ่ง ล่าสุดก็จูงหมาไปวิ่งแล้วค่ะ ไม่รู้หมาจูงคนหรือคนจูงหมา (หัวเราะ)”

“หมอให้ระวังเรื่องการลงน้ำหนักที่ส้นเท้าค่ะ เพราะว่าน้ำหนักพี่เบย์ก็เยอะถ้าเทียบกับกระดูกเขา ก็เลยต้องระวังเรื่องน้ำหนัก ถือว่าฟื้นตัวเร็วมากค่ะ เร็วกว่าปกติ เพราะว่าเขาน่าจะได้รับการรักษาที่เร็ว เพราะพอเอ็นขาดปุ๊บ อีก 3 วันก็ผ่าตัดเลย ก็เลยยังไม่มีพังผืดยึดเกาะมาก แต่เรื่องออกกำลังกายก็ยังห้ามค่ะ น่าจะยาวๆ เลย เพราะเขาเองก็ขยาดไม่กล้าออกกำลังกาย ไม่กล้าใช้แรงเยอะด้วย”

“คงไม่เป็นถาวรค่ะ เพียงแต่ว่าเหมือนกับว่าคนไข้จะรู้ตัวเองว่าเมื่อไหร่ร่างกายจะพร้อมวิ่ง พร้อมเคลื่อนไหวเร็ว ช่วงแรกๆจะมีการเสียวแปร๊บในกระดูก มันเป็นเรื่องปกติ ถ้าเกิดหายดีแล้ว เขาก็จะรู้ว่าวิ่งแล้วไม่เจ็บแล้ว ตอนนี้เวลาเดินเขาก็ระแวง เพราะว่ามันทรมาน เวลาเขาเป็นแล้วเขาหงุดหงิด ทำอะไรได้ไม่เหมือนเดิม มันก็อึดอัด เขาก็เลยระวัง เขานั่งอยู่ร้านทั้งวันเลยค่ะตอนนี้ นั่งเป็นยามอยู่หน้าร้านเพราะว่าเดินไม่ได้ ชงกาแฟไม่ได้ นั่งเล่นเกมส์อยู่หน้าร้าน อยู่กับหมา”

หายห่วงกลับมาเดินได้

“ไม่ต้องแล้วค่ะ แต่ว่าอาจจะมีที่ต้องนัดไป MRI เพื่อดูว่าเอ็นมันเชื่อมติดกันดีหรือเปล่า แต่ตอนนี้ก็หายห่วงค่ะ ดีใจแหละเห็นเขาเดินได้ ตอนที่เขาใช้ไม้เท้าก็ตลก กว่าจะกลับไปเตะบอลเหมือนเดิมก็น่าจะอีกประมาณ 8 เดือน ถึงปีหนึ่ง ให้เดินไปก่อน ขี้เกียจดูแล้ว(หัวเราะ)”

ครอบครัวประทับใจ ขอบวชหน้าไฟให้คุณลุงที่เสียชีวิต พิสูจน์แล้วเป็นคนจิตใจดี

“พี่เบย์บวชหน้าไฟให้คุณลุงค่ะ คุณลุงเสีย แล้วมีแต่หลานสาว ซึ่งป่านกับน้องสาวทำหน้าที่ตรงนี้แทนไม่ได้ พี่เบย์ก็เลยขอเป็นอาสาสมัครบวชหน้าไฟแทน เขาออกปากแทนเลยว่าขอบวชนะ บวชให้ลุง เพราะตอนที่เดินรอบเมรุ ไม่มีเณรเดินถือสายสิญจน์ บวชวันเดียวค่ะ บวชเข้าสึกเย็น”

“ก็ประทับใจอยู่แล้วค่ะ คือพี่เบย์เป็นคนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ดีมาก ไม่ว่าจะเป็นในฐานะที่ปรึกษาของป่าน หรือว่าเป็นแฟนเป็นเพื่อน เป็นผู้ร่วมธุรกิจ จนกระทั่งล่าสุดที่ครอบครัวของเรามีการสูญเสียเกิดขึ้น พี่เบย์ก็ทำหน้าที่แทนหลานๆ สิ่งที่เขาทำก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาจิตใจดี”

ปรึกษาเรื่องแต่งงาน แต่ยังไม่ได้โฟกัสเรื่องลูก

“ก็มีบ้างค่ะ แต่ยังไม่ได้ดูวันอะไร คือตอนนี้พูดตรงๆ นะ ป่านกับพี่เบย์ไม่ได้โฟกัสเรื่องของการมีน้อง มีทายาท ดังนั้นเรื่องของการแต่งงานก็ยังไม่ได้กำหนดกันชัดเจนว่าเราจะแต่ง เพราะว่าแต่งไปแล้วจุดประสงค์ใหญ่คือการมีลูกมีครอบครัว แต่ถ้าเกิดเราไม่ได้คิดจะมีลูก เราอยู่กันแบบนี้ เรามีความสุข ดังนั้นการแต่งงานไปมันก็คือเหมือนประกาศให้ทุกคนรู้ ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าเราอยู่ในสถานะอะไร ดังนั้นก็ไม่ได้มานั่งฟิกซ์ว่าปีหน้าหรือปลายปีหน้าน่าจะมีข่าวดี แต่ข่าวดีน่าจะเป็นเรื่องของน้องมากกว่า เรื่องของทายาทมากกว่า”