Inside Dara
กุ๊บกิ๊บ-นักร้องบี้ ควงกันขอโทษ น้อมรับคำติ ผิดประเพณี ชิงป่องก่อน ชี้ไม่ได้พลาด

“กุ๊บกิ๊บ-บี้” ควงคู่แถลงข่าว ขอโทษทุกคนที่ทำผิดประเพณีไทย “ป่อง” ก่อน “แต่ง” น้อมรับความผิดทุกอย่าง ยืนยันไม่ได้พลาดแต่แค่ทำผิดขั้นตอนและตั้งใจมีลูกมีครอบครัว เผยไปผลิตทายาทที่ “เกาหลี” ขณะที่นักร้องหนุ่มว่าที่คุณพ่อ “บี้-ทรรศภาคย์” น้ำตาคลอ ตื้นตันแฟนคลับที่เข้าใจและอยู่เคียงข้าง พร้อมให้สัญญาจะดูแลกุ๊บกิ๊บอย่างดีที่สุด ฝ่ายชายเผยประทับใจฝ่ายหญิงที่คอยดูแลและตักเตือน ส่วนกุ๊บกิ๊บยอมรับแพ้ใจ เพราะความดีของนักร้องหนุ่ม

หลังเป็นข่าวสุดเซอร์ไพรส์วงการบันเทิง เมื่อนักร้องหนุ่ม บี้-ทรรศภาคย์ ชี หรือบี้ เคพีเอ็น ยิ้มหน้าชื่นตาบาน ยืดอกแมนๆ ยอมรับว่าเตรียมเป็นพ่อคนแล้ว หลังนักแสดงสาว กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย แฟนสาวที่คบหาอินเลิฟสุดหวานได้เกือบปี ตั้งท้อง 10 สัปดาห์ โดยเผยว่ามีการหมั้นแลกแหวนกันไปก่อนหน้านี้แล้วและเตรียมเข้าพิธีแต่งงานในวันที่ 6 มี.ค.2559 กลายเป็นข่าวทอล์ก ออฟเดอะทาวน์ ท่ามกลางการแสดงความคิดเห็นติชมหลากหลาย

จนเมื่อวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 10.30 น. บี้และ กุ๊บกิ๊บได้ควงคู่เปิดใจแถลงข่าวหลังจบรายการตื่นมาคุยที่สตูดิโอ 1 อาคารออกอากาศ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) เริ่มจากกุ๊บกิ๊บเผยว่า ที่ตนกับบี้อยากแถลงเพราะต้องการชี้แจงบางอย่าง ไม่ได้บอกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ดีหรือน่ายกย่อง เรารู้ว่าทำผิดประเพณีไทย อยากขอโทษทุกคนที่อาจจะยังติดใจ แต่ขอบคุณที่ทุกคนร่วมยินดี มันเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่เราเลือกกันเอง ขอโทษที่ทำให้ใครไม่ถูกใจไปบ้างเราน้อมรับคำติชม เราอาจจะทำผิดขั้นตอน แต่ไม่ได้ทำพลาด เพราะเราพร้อมทั้งทุนทรัพย์ อายุ ครอบครัว เราพร้อมแล้ว แต่อาจไม่ถูกต้องตามประเพณี ออกมาวันนี้เพื่อเป็นการรับผิดชอบอย่างหนึ่งต่อสังคม เพราะเราเป็นคนมีชื่อเสียง หลายคนอาจจะกลัวว่าเด็กๆหรือคนที่ดูจะรู้สึกว่าทำแบบนี้แล้วเป็นเรื่องที่ดี เราไม่ได้บอกว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ขอบคุณทุกคนที่เลือกที่จะเอ่ยคำยินดีให้กับพวกเรา เราคงจะไปบอกคนรอบข้างว่าควรทำให้ถูกต้องจึงจะดีที่สุดคือทำตามประเพณี แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว แทนที่จะซ้ำเติมพูดให้รู้สึกแย่ เป็นเรื่องน่าอายแต่ทุกคนเลือกเอ่ยและแสดงความยินดี ใครติมาเราก็รับฟัง สัญญาว่าจะทำชีวิตที่เลือกให้ดีที่สุด บี้เองก็ทำหน้าที่ลูกผู้ชายได้ดีที่สุด ไม่รู้สึกว่าอยากปิดบังและไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่ควรอาย แต่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องที่น่ายินดีเพราะเราวางแพลนไว้อยู่แล้ว

ด้านบี้เผยว่า ในฐานะผู้ชาย ก็ต้องขอโทษพ่อแม่กิ๊บและญาติพี่น้อง ที่ไม่ได้ทำตามประเพณี แต่ทุกวันนี้ตนพร้อมจริงๆไม่อยากให้ใช้คำว่าพลาด เพราะถ้าไม่พร้อมเราก็ไม่ทำ ตั้งใจอยู่แล้วว่าอยากมีลูก วันนี้มีสิ่งดีๆเริ่มต้นและได้โตขึ้นอีกสเต็ป ชีวิตจะได้สมบูรณ์อย่างที่คิดไว้ ขอบคุณทุกคนที่ยินดี จะทำให้ดีที่สุด วันที่ขอกิ๊บเป็นแฟนที่เกาหลี พอกลับไทยก็อยากมาขอกิ๊บกับแม่ ครอบครัวทั้งสองฝ่ายน่ารัก อยากมีกิ๊บเป็นคู่ชีวิต เราไม่ใช้คำว่าพลาด เมื่อกล่าวถึงตอนนี้ กุ๊บกิ๊บพูดเสริมว่าเราตั้งใจจะแต่งงานกันอยู่แล้วปลายปีหน้า จองบ้านแล้ว แต่อาจจะต้องเปลี่ยนที่อยู่ให้ใกล้ครอบครัวมากขึ้น ทุกอย่างอาจจะแค่เร็วขึ้น เป็นวันที่ 6 มี.ค. ไม่ได้กลัวว่าท้องจะใหญ่เลยต้องแต่งเร็วขึ้น แต่อยากสนุกกับเพื่อนๆทุกคนกับแขกเพราะเดี๋ยวท้องใหญ่แล้วจะเหนื่อย ทั้งนี้ บี้ยังเผยถึงสุขภาพลูกว่า ไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันให้ลูก แต่โชคดีที่ลูกสุขภาพแข็งแรงมากๆ

เมื่อถามว่าฝากครรภ์ที่ไหน กิ๊บเผยว่าเริ่มจากไปตรวจประจำเดือน ที่มาไม่ค่อยปกติ ไปอัลตราซาวนด์กลัวเป็นมะเร็งเนื้องอก เมื่อเจอว่ามีน้องก็ดีใจมาก กิ๊บไม่ใช่เด็กอาจจะแค่ตัวเตี้ยแต่อายุ 27 แล้ว อยากมีครอบครัวแต่งงาน ตอนที่รู้ก็ดีใจ ไม่ได้นึกถึงชื่อเสียงจะเป็นยังไง ตรวจเสร็จก็ฝากครรภ์ โทร.บอกบี้ก็ร้องไห้ ส่วนเรื่องแพ้ท้อง อายุครรภ์ตอนนี้ก็ 10 สัปดาห์เกือบ 11 สัปดาห์ ไม่แพ้ท้องไม่เป็นอะไรเลย ไม่มีเวียนหัว ไม่มีการอยากกินอะไร ที่ผ่านมายังไปปีนเขาไปงานวิ่งมาราธอน ยังไม่ทราบเพศลูก แต่จะเป็นเพศไหนก็ได้หมด ส่วนข่าวที่บี้แพ้ท้องแทนจริงๆคงเกิดจากการเป็นห่วงเครียดเลยอยากอ้วก คงเพราะเป็นห่วงเรื่องอาหารการกิน ตอนนี้ก็บำรุงทุกอย่าง ถามว่าใครเห่อกว่าก็เห่อพอกัน บี้เห่อมากกว่า ก่อนหน้านี้กิ๊บใช้ชีวิตจัดการตัวเองแต่พอมีน้อง บี้ก็ดูแลให้ทุกอย่าง ส่วนชื่อลูกยังไม่ได้ตั้ง

เรื่องงานแต่งกุ๊บกิ๊บเผยว่า จะจัดที่โบสถ์อัสสัมชัญ บางรัก วันที่ 23 ม.ค. ส่วนวันที่ 6 มี.ค. มีพิธีสู่ขอขันหมาก สวมแหวนตอนเย็นเป็นปาร์ตี้ จัดที่เบเนดิกส์สตูดิโอ อยากให้เป็นงานอบอุ่น สบายๆ อยู่ในสวนสไตล์ฝรั่ง โชคดีมากที่ตอนนี้มีแต่คนยื่นมือมาช่วยเหลือ เรื่องสินสอดไม่อยากให้โฟกัสตรงนั้น เพราะจัดงานด้วยความรักและความอบอุ่น เรื่องงานหลังจากนี้ กุ๊บกิ๊บยังเป็นพิธีกรรายการตื่นมาคุยจนคลอด ละครก็ยังถ่ายอีก 2 เรื่อง คือ รักพลิกล็อก และเล่ห์ลับสลับร่าง เสร็จประมาณเดือน มี.ค. คลอดเสร็จอีก 2-3 เดือนก็ทำงานต่อ ไม่มีเบรกงานทำปกติ แต่แค่งดโลดโผน ส่วนบี้ก็ทำงานปกติ ถามว่าเตรียมความพร้อมเป็นคุณพ่อคุณแม่อะไรบ้าง บี้ซื้อหนังสือมา 5-6 เล่มมาอ่าน เรื่องเรือนหอ ตอนแรกยังไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่หลังๆคงต้องย้ายมาอยู่ใกล้กันแล้ว เปลี่ยนไปเรื่อยๆเพื่อให้ลูกได้เลี้ยงง่าย อยู่กับครอบครัว ทุกคนสามารถช่วยกันเลี้ยงและมีความอบอุ่น

ผู้สื่อข่าวถามถึงวันที่เจอกันครั้งแรก ทั้งคู่เล่าเรื่องราวด้วยน้ำตาคลอเบ้า ตื้นตันในความประทับใจ เริ่มจากบี้เผยว่า เจอกันเมื่อ 3 ปีก่อน ที่อีเวนต์ของจัสติน บีเบอร์ ยังเป็นพี่กุ๊บกิ๊บอยู่ กิ๊บก็ไม่รู้จักบี้ แล้วมาเจอกันในรายการตื่นมาคุย บี้รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้ดูมีอะไร มีเสน่ห์ พอได้คุยก็รู้สึกว่ากุ๊บกิ๊บเป็นคนดีมากๆ เป็นคนกตัญญู ทำให้เรามีความสุข และโตขึ้น ทำให้บี้ได้พบความรักที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน มีอะไรก็คอยเตือนเราตลอด ให้โทร.หาพ่อแม่ คอยดูแลบี้ ขณะที่กุ๊บกิ๊บยอมรับว่าแพ้ความดีความพยายาม เพราะบี้ไม่เคยยอมแพ้อะไรเลย ไม่ว่าจะเรียกร้องอะไร บี้ก็ขอลอง ขอพยายาม คนแบบนี้ เราอยากใช้ชีวิตคู่ด้วย แม่สอนว่าให้เลือกคนขยัน จิตใจดีและรักเรามาก กิ๊บเองก็จัดบททดสอบให้บี้หนักมาก ที่ผ่านมาบี้ก็ให้เกียรติตลอด เลยมองว่าบี้คู่ควรที่จะเป็นชีวิตคู่ของเรา ขณะที่บี้เสริมว่า ใช้ชีวิตคนเดียวมาตลอด กุ๊บกิ๊บสอนให้เป็นสุภาพบุรุษ มีความรับผิดชอบมากขึ้น

เมื่อถามว่า หลายคนมองว่าระยะที่คบหากันมันรวดเร็วไปหรือไม่ กุ๊บกิ๊บตอบว่าทุกอย่างเป็นไปตามลำดับ ขั้นตอนตามนั้น ทุกคนสามารถหาความจริงทุกอย่างได้โดยที่ไม่ได้ปิดบังอะไร เราตกลง คบกัน 12 สัปดาห์ ทำความรู้จักกันก็ 7-8 เดือน บี้เสริมว่า 11 เดือนที่ผ่านมา เกิดเรื่องราวหลายอย่าง วันที่ขอเป็นแฟนที่เกาหลี ทำให้รู้ว่าอยากอยู่กับคนนี้ไปตลอด ปิดท้ายบี้กล่าวด้วยน้ำตาคลอว่า ขอบคุณแฟนคลับที่เข้าใจและเคียงข้างตลอด ขอบคุณพ่อแม่ ในวันแรกเข้าใจว่าเราเป็นคนจีน พ่อแม่ ต้องไม่เห็นด้วย แต่วันนี้เราโตแล้ว พร้อมรับผิดชอบและเชื่อว่าจะเป็นหัวหน้าครอบครัว ดูแลคุณพ่อ คุณแม่ได้ ขอให้พ่อแม่กับญาติกุ๊บกิ๊บวางใจว่าดูแลกุ๊บกิ๊บได้ จะดูแลกิ๊บให้ดีที่สุด ขอบคุณผู้ใหญ่ ขอบคุณคุณกรณ์ ณรงค์เดช ประธานกรรมการบริหาร บริษัทเคพีเอ็น อวอร์ด จำกัด ขอบคุณทีมงานที่ซัพพอร์ตดีมาตลอด 5 ปี ทำให้มีทุกวันนี้

ด้านกุ๊บกิ๊บกล่าวขอบคุณครอบครัวและแฟนคลับทุกคนที่อยู่รอบข้าง ขอบคุณที่รักกัน อยากให้เอ็นดูหลาน ตอนนี้พวกเรามีความสุขมาก ไม่คิดว่าวันนี้จะมาถึงเร็วขนาดนี้ มีคนรักเรามากขนาดนี้ ครั้งแรกเราเตรียมใจว่าจะต้องโดนเยอะแน่นอน แต่เราก็เลือกที่จะมีความสุข และเลือกที่จะไม่ปิดบัง แต่ผลที่ออกมาในวันนี้ ออกมาเกินคาดมาก ขอขอบคุณทุกคนจริงๆ