Inside Dara
ชิปปี้ ศิรินทร์ กับผลงานที่ผ่านมา และฝีมือการแสดงที่พัฒนาขึ้นทุกวัน

เป็นอีกหนึ่งนางเอกดาวรุ่งพุ่งแรงของช่อง 3 เพราะแม้เพิ่งมีละครมาไม่กี่เรื่อง แต่ ชิปปี้ ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ ก็ได้รับบทนางเอกเกือบทุกเรื่อง ประกบพระเอกเบอร์ต้นๆ ทั้งนั้น นอกจากจะได้เล่นละครค่ำแล้ว ฝีมือการแสดงของเธอก็ค่อยๆ พัฒนาขึ้นจนคนดูรู้สึกได้

ปี 2556 ชิปปี้ได้ปรากฏตัวต่อสาธารณชนกับละครเรื่องแรก คือเรื่อง The Sixth Sense สื่อรักสัมผัสหัวใจ 2 เรื่องนั้นเธอเล่นเป็นตัวร้าย ชื่อว่า เบญจา เป็นลูกสาวของหมอผีสมคิด แกล้งความจำเสื่อมตอนถูกรถของนางเอกชนเพื่อรอแก้แค้นให้กับพ่อ และจะได้ไปอยู่บ้านพระเอก แต่ก็กลับหลงรักพระเอกขึ้นมาจริงๆ และพยายามแย่งพระเอกมาเป็นของตัวเอง แต่สุดท้ายก็ต้องจบชีวิตลงเพราะบาปกรรมที่ได้ทำเอาไว้ ถึงจะเป็นละครเรื่องแรก แต่ก็ถือว่าเล่นได้ดี แม้จะมีบางฉากบางตอนที่แอบรู้สึกว่ายังเงอะงะเล็กน้อย แต่ก็ทำให้เราหมั่นไส้ตัวละครตัวนี้ได้มากโขทีเดียว

ละครเรื่องต่อมาของชิปปี้คือละครดังแห่งปี 2558 สุดแค้นแสนรัก หลังจากที่เธอห่างหายจากหน้าจอไป 1 ปีเต็ม แม้เรื่องนี้เธอจะออกมาตอนครึ่งหลังของเรื่อง แต่ก็ถือว่าเป็นตัวละครที่มีบทโดดเด่น เพราะเธอรับบทเป็น “รัตน์” ลูกสาวร้านทองที่ทั้งยงยุทธ หลายยายแย้ม และธนา หลานยายอ่ำ ต่างก็มีใจให้ จึงเกิดเรื่องราวความรักที่ไม่ลงตัว และไม่สิ้นสุดสักทีตั้งแต่รุ่นแม่จนถึงรุ่นลูก เธอจึงเป็นตัวละครเด่นในรุ่นลูกเลยก็ว่าได้

ผลงานเด่นของชิปปี้ทำให้ปี 2559 เธอมีงานละครออนแอร์ถึง 2 เรื่องด้วยกัน คือ แรงตะวัน เรื่องนี้เธอเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรก คู่กับ อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์ เรื่องราวของหญิงสาวซึ่งมั่นใจว่าพี่ชายของเธอถูกใส่ความว่าฆ่าพี่สะใภ้ ซึ่งเป็นพี่สาวของพระเอกเจ้าของไร่ผู้มีอิทธิพล เขาฝังใจว่าฆาตกรคือพี่ชายของนางเอกแน่ๆ และพยายามจะจับตัวเขามาลงโทษ แต่ที่แย่คือผู้ชายป่าเถือนอย่างเขาได้รับสิทธิ์เป็นผู้ปกครองหลานและเป็นผู้จัดการมรดก นางเอกที่มีฐานะเป็นอาจึงไม่ยอม ตามมาดูแลหลานชายคนเดียวที่ไร่ได้ในที่สุด เรื่องนี้ถือว่าชิปปี้ทุ่มสุดตัวเลยทีเดียว เล่นจริง เจ็บจริง พี่อั้มเล่นแรงแค่ไหนก็สู้ เรียกว่าเป็นนางเอกเต็มตัวที่ประสบความสำเร็จไม่น้อยเลยทีเดียว

และละครอีกเรื่องก็ยังไม่พ้นความโหด กับเรื่อง คนละขอบฟ้า เรื่องนี้ประกบคู่กับ เกรท วรินทร ปัญหกาญจน์ เรื่องที่แล้วเจอพ่อเลี้ยงปากเถื่อน ส่วนเรื่องนี้เจอนายหัวปากจัด ชนิดที่ว่าด่าจนแสบไปทั้งตัว ชิปปี้เล่นเป็นนักเรียนนอกที่ไม่เอาไหน แต่ต้องมาทำงานรับใช้นายหัว เพราะค่าตอบแทนสูง เพื่อหาค่ารักษาพยาบาลพ่อที่ป่วย ความที่เธอเป็นคนที่ทำอะไรไม่เป็น เลยทำให้ทำงานผิดพลาดหลายครั้ง จนโดนนายหัวด่าประจำ แต่เธอก็ไม่ยอมคน ก็เลยกลายเป็นคู่กัดกันไปโดยปริยาย เรื่องนี้ชิปปี้เล่นออกมาได้ดีเลยทีเดียว เพราะต่อปากต่อคำนายหัวได้ทันกัน และดูแล้วไม่รู้สึกเลยว่าเป็นมือใหม่ เพิ่งผ่านละครมาไม่กี่เรื่อง

ล่าสุดกับละครเรื่อง มาตุภูมิแห่งหัวใจ หลังจากห่างหายจากละครไปอีก 1 ปี ชิปปี้กลับมาประกบคู่กับ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เธอเป็นคู่หมั้นเขา แต่ก็ไม่ชอบเขาตั้งแต่แรกเห็น แถมพระเอกคนนี้ก็ยียวนกวนประสาทตลอดเวลา และกลายเป็นว่ามีหลายเหตุการณ์ที่ทำให้เธอและเขาเกิดความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แม้จะเพิ่งฉายไปไม่กี่ตอน แต่บอกเลยว่าคนดูก็เริ่มอินแล้ว

และปีนี้เธอยังมีละครจ่อคิวรออีกเรื่องนะ นั่นคือละครรีเมคเรื่อง ข้ามสีทันดร คู่กับพระเอกสุดฮ็อต โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ติดตามรอดูเลยว่า จะสนุกเท่าเวอร์ชั่นเดิมหรือเปล่า