Inside Dara
ชาวเน็ตพร้อมใจยกตำแหน่ง 3 ดาราสาว "นางฟ้าสนามหลวง"

ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความเศร้าโศกของการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่สร้างความเสียใจแก่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ ทำให้เกิดปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในการเดินทางมาร่วมสักการะถวายความอาลัย ณ ท้องสนามหลวง และ พระบรมมหาราชวัง กลายเป็นคลื่นมหาชนที่ยิ่งใหญ่ออกไปสู่สายตาชาวโลก

หนึ่งในกลุ่มคนเล็กๆ ที่เรียกว่า "จิตอาสา" ก็เป็นส่วนสำคัญในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้อื่นในปรากฏการณ์ครั้งนี้ เหล่าคนไทยต่างแสดงน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่นและเผยให้เห็นความรักใคร่สามัคคีกันและกัน กลายเป็นภาพสุดประทับใจที่เกิดขึ้นในสังคมระยะนี้

บริเวณท้องสนามหลวงที่ยังคอยต้อนรับชาวไทยจากทั่วสารทิศ เดินทางมาถวายความอาลัยแด่พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 ยังคงเนื่องแน่นไปด้วยผู้คนอย่างต่อเนื่อง กิจกรรมการแจกจ่ายอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งสิ่งของจำเป็นต่างๆ ยังเป็นภาพที่มีให้เห็นตลอดเวลา

เช่นเดียวกันเหล่าดาราคนดัง..ที่หลายอาจจะมองว่าพวกเขา "ทำดีสร้างภาพ" แต่พวกเขาก็ยังคงมุ่งมั่นทำต่อไป ด้วยจิตอาสาที่บริสุทธิ์ แม้จะมีคำสบประมาทมากมาย ภาพคนดังหลายคนลงพื้นที่แจกจ่ายและเข้าครัวทำอาหารดูคุ้นชินไปแล้วที่สนามหลวง แต่มีอยู่ 3 ดาราสาวทีทุ่มเทไม่ต่างกันคนอื่นๆ ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้คน จนมีการให้ฉายา "นางฟ้าสนามหลวง" ไปเรียบร้อย

"เนย โชติกา" ดาราสาวที่ลงพื้นที่สนามหลวงตั้งแต่วันแรกๆ ร่วมกับสมาชิกและเพื่อนสนิท จ่ายแจกข้าวเหนียวหมูทอด-ไก่ทอดให้กับประชาชนได้อิ่มท้องไปตามๆ กัน ไม่เท่านั้นยังตระเวนแจกกับข้าวอื่นๆ เครื่องดื่ม และลงมือทำขนมเบื้องกับมือ แม้จะเจอประเด็น "ดราม่าเล็บสีแดง" แต่เจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงได้อย่างสุภาพและมีเหตุผล

"ปุ๊กลุก ฝนทิพย์" สาวที่ทำตัวธรรมดาสุดๆ ขอใช้สิทธิเหมือนกับประชาชนทั่วไป หากมีเวลาเธอจะไปถวายอาลัยแด่พ่อหลวงให้ได้เสมอๆ การแต่งกายชุดดำไว้อาลัยที่ชาวเน็ตต้องชมเชยเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังเลือกเดินทางมาตั้งแต่เช้า เข้าคิวต่อแถวลงนามฯ ร่วมกับผู้อื่น ทำโบว์สีดำแจกจ่าย และช่วยเหลืองานอาสาตามบู๊ทจิตอาสาต่างๆ ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ใครๆ ก็ต้องหลงรักเธอ

"เกรซ กาญจน์เกล้า" มีคิวว่างเป็นไม่ได้ เพราะเธอจะเลือกไปสนามหลวงเป็นลำดับแรก ดาราสาวที่ลุยลงไปซื้อของข้าวที่จำเป็นด้วยตัวเอง ก่อนจะกระโดดขึ้นท้ายปิกอัพมากับเพื่อนๆ จุดประกายการแจกอาหารและเครื่องดื่มให้ประชาชน เดินตากฝนแจกพัด แจกยาดม อำนวยความสะดวกผู้คนตั้งแต่หัวลำโพงไปถึงสนามหลวง แม้จะเหนื่อยไปทั้งวัน แต่ก็สุขใจที่ได้เห็นรอยยิ้มคนไทยอีกครั้งหนึ่ง....

แน่นอนว่า..นอกจากพวกเธอทั้ง 3 คน ยังมีผู้มีจิตอาสาอีกหลายต่อหลายคนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความน้ำใจในครั้งนี้ ทุกคนล้วนแต่เป็นเทพบุตรและนางฟ้าเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะนำอาหารมาแจกจ่าย หรือขับรถรับส่งประชาชน น้ำใจเล็กๆ ที่เกิดขึ้นนับเป็นความสดใสที่เกิดขึ้นในวันที่ท้องฟ้าเมืองไทยยังคงเป็นสีเทา