Inside Dara
“ต้นหอม” แจกอึ๋มในชุดเจ้าสาว กอดคอ “ซัน” เคลียร์ข่าวเคยท้อง-ขายตัว ยอมรับกำลังจะมีลูก!

“ต้นหอม” อวดอึ๋มในชุดเจ้าสาว ก่อนโต้ข่าวเคยท้อง ขายตัว วอนอย่าให้ราคาเกรียนคีย์บอร์ด บอกเตรียมรับเด็กมาเลี้ยงเป็นลูกบุญธรรม ไม่อยากท้องเองกลัวกดดันเกินไป มั่นใจเป็นแม่ที่ดี ชี้ “แพท ณปภา” ยังเป็นแม่ได้ตนก็ต้องได้ ด้าน “ซัน” เปิดใจกังวลเล็กๆ

ออกงานคู่กัน แถมต้องใส่ชุดเจ้าสาวเจ้าบ่าวเดินเคียงข้างกัน งานนี้ “ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์” กับหวานใจ “ซัน ประชากร ปิยะสกุลแก้ว” ก็เผยในงาน In relationship with แพรว wedding ณ Eden Zone ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ บอกซ้อมเอาไว้ก่อน แต่ชีวิตจริงขอแค่ประคองรักให้รอดก่อน

ต้นหอม : “อาศัยงานเขาซ้อมไว้ก่อนค่ะ (หัวเราะ)”

ซัน : “ซ้อมไว้ครับ”

ต้นหอม : “พอได้ลองใส่ชุดแต่งงานแล้วก็รู้ว่าไม่ใช่เรา คือมันสวยนะ แต่หอมว่ามันอาจจะไม่เหมาะกับหอม เพราะว่าหอมซุกซน แล้ววันนี้ก็ไม่ใช่งานหอม หอมก็ค่อนข้างเกร็งเหมือนกัน คือพอเห็นโอปอล์ยืนพูดเป็นพิธีกรก็รู้สึกว่าตรงนั้นคือที่ของเรา (หัวเราะ) แต่สนุกนะคะ เป็นประสบการณ์ที่ดี ตื่นเต้นมากค่ะ ตอนเขาติดต่อมาก็รับเลยค่ะ (หัวเราะ)”

ซัน : “รับเลยครับ ผมก็ดีใจครับ รู้สึกว่าชุดเจ้าบ่าวก็เหมาะกับเรานะ ชุดสวยครับ แล้วก็ได้มาเดินกับแฟด้วย สบายครับ ของจริงต้องรอดูครับ”

ต้นหอม : “ไม่ได้รอดูชุดนะคะ รอดูว่าเจ้าสาวคนไหน (หัวเราะ)”

ไม่คิดเรื่องงานวิวาห์ ขอแค่ทำประคองรักให้รอด ฝ่ายหญิงบอกเคยอึ้งทะเลาะกันแล้วถูกทิ้งเลย

ซัน : “ตอนนี้ยังไม่ได้คิดอะไรเท่าไหร่ เราก็ทำทุกวันให้มันดี ผมว่าทุกอย่างมันมีเวลาของมัน ในฝันเจ้าสาวก็หน้าประมาณนี้ อีกกี่ปีระยะเวลายังกำหนดไม่ได้ครับ เวลาไหนมันใช่ก็คือใช่ครับ”

ต้นหอม : “ผู้หญิงจะมีวาดฝันอยู่แล้วว่างานแต่งงานจะเป็นยังไง มีหลายแบบแหละ แล้วหอมเป็นพิธีกรงานแต่งเยอะ ก็จะดูแล้วชอบเก็บรายละเอียด ส่วนเรื่องความพร้อมหอมว่ามันอยู่ที่ความเหมาะสมเรื่องของเวลา ถ้าทุกอย่างมันเหมาะสมและลงตัวหอมว่าวันนั้นมันจะเป็นวันที่ดีที่สุดค่ะ แต่ตอนนี้ก็ศึกษากันไปก่อน คือประคองตัวเราให้รอดก่อน ไม่อยากแต่งแล้วเดี๋ยวต้องเลิกกัน”

ซัน : “อยากแต่งแล้วอยู่ด้วยกันยาวๆ จนแก่จนเฒ่าไปเลย”

ต้นหอม : “วันนี้ยังต้องปรับกันอยู่ค่ะ เรื่องข่าวจะแต่งงาน ข่าวก็คือข่าวแหละค่ะ ตอนนี้แค่ประคองก่อนว่าเราอยู่โดยที่เราไม่ทะเลาะกันได้มั้ย ก็พยายามศึกษาคู่อื่นๆ ว่าทะเลาะกันมั้ย หลายคนเขาก็ทะเลาะกันนะ แต่ตอนนี้อย่างคู่เราต้องศึกษาวิธีการแก้ปัญหาของคู่เราก่อน แต่ละคนแต่ละคู่ก็ไม่เหมือนกัน มันก็ต้องศึกษากันไปก่อนค่ะ”

ซัน : “เรื่องทะเลาะส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องที่เวลามีปัญหาผมจะเป็นคนที่ต้องระงับอารมณ์ก่อน เพราะผมเป็นคนอารมณ์ค่อนข้างจะร้อนนิดนึง ผมว่าผมคุยตอนอารมณ์ร้อนมันคุยไม่รู้เรื่องครับ เราต้องคุยตอนเราอารมณ์เย็นดีกว่า”

ต้นหอม : “เราก็ไม่เคยเจอร้อนขนาดนี้ ส่วนใหญ่ถ้าทะเลาะกันเราจะเรียกมาคุยเลย แต่ตอนนี้เราก็ศึกษาความเป็นเขาว่าถ้าเกิดอารมณ์ร้อนต้องให้เขาเย็นก่อน คือตอนแรกงงว่าทำไมเหมือนคนถูกทิ้ง ทำไมทะเลาะกันแล้วไปเลย ทิ้ง เดินหนี แยกไปที่อื่น ทำไมถึงไม่เคลียร์ คือตอนแรกไม่เข้าใจกัน แต่ว่าตอนนี้เข้าใจแล้ว คราวหลังหอมก็จะชิงไปก่อนจะได้ไม่รู้สึกว่าถูกทิ้ง”

ฝ่ายชายปรับตัวดีขึ้น

ต้นหอม : “คือตอนแรกเวลาทะเลาะกันซันเป็นฝ่ายบอกเลิกทุกครั้ง เพราะว่าเป็นคนอารมณ์ร้อนมาก คือด้วยวัยเราจะรู้สึกว่าถ้ามันไม่ใช่เราจะไปเลย ตอนเด็กเราเป็นเหมือนกัน แต่ตอนนี้พอพูดเราก็รู้อยู่แล้วว่าพูดเล่น ก็จะบอกว่าไม่ไปนะ”

ซัน : “ตอนนี้ดีขึ้นครับ หลังๆ พอมีปัญหาผมก็พยายามจะอยู่แล้วคุยเท่าที่ผมจะทำได้ เพราะการทิ้งไปมันเหมือนการทิ้งเวลาให้เขาคิดไปไกล ผมก็พยายามจะปรับตัวให้ดีขึ้นครับ”

สะเทือนใจถูกวิจารณ์ไม่มีมูลหมาไม่ขี้ วอนข้ามประเด็นเคยขายตัว อย่าให้ค่าคนแฉ อย่าให้มีพื้นที่ในสังคม

ต้นหอม : “หอมว่าข้ามประเด็นนี้ไปเถอะ เพราะมันเป็นข่าวจากใครก็ไม่รู้ นี่ก็บอกแล้วว่าไม่ได้ขาย ต้องให้ฉันหยิบหลักฐานมาว่าฉันไม่ได้ขายมันก็ไม่สามารถชูหลักฐานอะไรมาได้ ก็ไม่รู้จะตอบยังไง คือใครสามารถเมนต์อะไรก็ได้ วันนึงเกิดบอกว่าหอมไปทำแท้งมา แล้วหอมจะไปเอาหลักฐานอะไรมาว่าฉันไม่ได้ทำ คือใครอยากเมนต์อะไรก็ได้ ไม่อยากให้ทุกคนให้ค่าเขาด้วยว่าใครจะมาเมนต์ปุ๊บเราก็ไปให้ค่าเขา เขาก็เหมือนมีพื้นที่ในสังคม แล้วคนที่ซวยก็คือหอม ทุกวันนี้ก็จะมีคอมเมนต์ว่าไม่มีมูลหมาไม่ขี้หรอกอะไรประมาณนี้ที่มันกระทบกระเทือนจิตใจเรา ไม่ได้ขายจริงๆ ค่ะ”

ซัน : “ผมไม่ได้คิดอะไรครับ ผมคิดว่ามันก็เป็นแค่ข่าว ผมไม่ได้ใส่ใจอะไรกับมันครับ แต่ก็เป็นห่วงสภาพจิตใจเขาว่าจะเป็นอะไรหรือเปล่า แต่ผมไม่ได้รู้สึกอะไรกับข่าวนี้”

ต้นหอม : “คงไม่ได้จัดการอะไร สำหรับหอมรู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นประเด็นที่ทำให้เราแย่ในชีวิต พอฟังแล้วหอมตลกมากกว่าค่ะ แต่อย่างที่หอมบอกคือหอมไม่อยากให้ค่าคนพวกนี้ ไม่ใช่แค่หอมนะ ดาราทุกวันนี้เป็นเหยื่อโซเชียล ไม่ว่าใครก็ตามสมมติมาเม้นต์ดาราคนนี้ว่ามีพฤติกรรมอย่างนั้นปุ๊บ แล้วใครอีกคนมาเสริม แค่หนึ่งข้อความเท่านั้นคนก็จะเหมาว่าคนนี้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ทำไมเราไม่พิสูจน์จากการที่เราได้รู้จักเอง ถ้าวันนี้เราไม่รู้จักเขาอย่าไปตัดสินเขาดีกว่าค่ะ”

ไม่ว่างดำเนินคดีขนาดนั้น ยันไม่ได้ท้อง

ต้นหอม : “เอาจริงๆ ไม่ว่างขนาดนั้นค่ะ”

ซัน : “ส่วนข่าวที่บอกว่าเคยท้อง น่าจะไม่ใช่แค่ท้องนะครับ น่าจะอ้วนมากกว่า (หัวเราะ)”

กำลังจะมีลูก แต่ไม่ได้ท้องเอง

ต้นหอม : “หอมก็อยากจะหาโอกาสบอกเหมือนกันนะคะ คือหอมจะมีลูก แต่หอมไม่ได้ท้องเอง เดี๋ยวประมาณปลายปีหอมจะมีลูกบุญธรรมนะคะ เป็นลูกของน้องชายที่เขายกให้ และหอมก็เป็นคนรักเด็กอยู่แล้ว บอกทุกคนไว้เลย หากวันหนึ่งเห็นหอมจูงเด็ก ป้อมนมเด็กจากขวด จะได้ไม่ต้องคิดว่าหอมท้อง บอกไว้เลยจะได้ไม่ตกใจค่ะ เป็นเด็กผู้ชายค่ะ”

“คือเขาบอกเขายกให้เราเลย แต่เรื่องการจดหอมไม่แน่ใจ เพราะสัญชาติน้องเป็นสิงคโปร์ เป็นลูกครึ่งสิงคโปร์ หอมอยากให้โตไปตามกฎหมาย 21 ปี ให้เขาเลือกสัญชาติเองว่าจะเป็นคนสิงคโปร์หรือคนไทย เลยไม่แน่ใจว่าจะไปรับรองให้เป็นชื่อเราหรือเปล่า แต่สุดท้ายพ่อแม่เด็กอยู่กับเราอยู่แล้ว เพราะเป็นน้องเรา มันก็เหมือนหอมมีหลาน แต่เอาหลานมาเลี้ยงค่ะ”

ลั่น “แพท ณปภา ตันตระกูล” เป็นแม่ที่ดีได้ ตนก็ต้องเป็นได้

ต้นหอม : “เรื่องเตรียมตัวเป็นแม่ หอมก็ถามหลายๆ คน ถามแพท ถามโอปอล์ (ปาณิสรา อารยะสกุล) ว่าเลี้ยงเด็กต้องเลี้ยงยังไง เพราะเห็นเขาสอนลูกดีมาก เราก็กังวลใจว่าหากลูกอยู่กับเราจะได้คำหยาบมั้ย (หัวเราะ) เราก็พยายามบอกคนรอบข้างเราว่าให้ช่วยด้วยนะ”

“หอมว่าเด็กที่พูดคำหยาบก็ไม่ใช่เด็กไม่ดีนะ (หัวเราะ) ให้เขาเป็นตัวของตัวเอง แต่ซันจะไม่ได้ เวลาอยู่กับหลาน หอมอย่าพูดมึงกูสิ ซึ่งหลานก็ยังฟังไม่ได้นะ แค่ 1 ขวบ แต่เขาอยากให้ฝึกไว้ เราก็ต้องถามซันก่อนค่ะ ตอนแรกเราก็คิดว่าคงไม่ต้องถาม แต่น้องชายบอกว่าต้องถามนะถ้าเรามีแฟน เราก็เลยบอกเขาว่าเราจะรับหลานมาเลี้ยงเป็นลูกเรานะ”

ซัน : “ตัวผมเองไม่ได้ติดอะไรเลยครับ ผมช่วยเลี้ยงได้ และช่วยดูอะไรหลายๆ อย่างได้ ไม่ติดอะไรเลย เรื่องเรียกพ่อแม่อันนั้นเรายังไม่ได้คิดเลยครับว่าจะให้เรียกอะไร”

ต้นหอม : “อาจจะให้เรียก แกๆ แบบนี้เหรอ (หัวเราะ) อยากสนิทกับลูก ไม่รู้เลยว่าจะเป็นแม่แบบไหน เพราะไม่เคยนึกภาพตัวเองของการเป็นแม่มาก่อน เคยนึกแล้ว และคิดว่าทำไม่ได้ และคิดว่าถ้าแต่งงานจะหาพ่อเด็กที่เลี้ยงลูกได้ เพราะไม่มั่นใจตัวเอง วันนี้พอจะเป็นแม่ก็เลยต้องทำการบ้าน ถ้าคนอื่นเขาทำได้ เราก็ต้องทำได้นะ ขนาด แพท ณปภา ยังเป็นแม่ได้ ไม่ๆ คือแพทกับหอม เราจะตลกๆ เหมือนกัน ทำให้คิดว่าไม่น่าจะเลี้ยงลูกได้ในความรู้สึกเรา ภาพความเป็นแม่เราไม่ชัดเลย แต่แพทก็ทำหน้าที่ได้ดี เราเป็นแม่แบบแพทก็ได้นะ ก็คิดแบบนั้น”

ไม่มีลูกเอง กลัวกดดัน

ต้นหอม : “หนึ่งคือเรายังไม่ได้แต่งงานค่ะ ความพร้อม และอีกอย่างคือร่างกายเรา คุณหมอบอกว่าโอกาสจะตั้งครรภ์มียากมาก แต่ถ้ามีได้จะดีใจมากนะคะ อีกอย่างเราก็ไม่ได้ไฟนอลกันเลยว่าสุดท้ายแล้วจะใช้ชีวิตเป็นคู่ชีวิตกันหรือเปล่า ช่วงนี้ยังเป็นช่วงที่เราจะต้องปรับตัวเอง เข้าใจเขา เขาเข้าใจเรา ต่างคนต่างเข้าใจกันมั้ย ถ้าสมมติว่ามีน้องขึ้นมา มันก็จะเป็นภาระอย่างหนึ่ง กลายเป็นความกดดันเราอีก”

“เราพยายามคิดว่าให้เด็กมีชีวิตเป็นของตัวเอง ก็เหมือนเราที่โตมาแบบความเข้าใจของเราเอง ชีวิตใครก็คือชีวิตมัน เป็นอะไรไปก็รักษา อุ้ย คิดแบบนี้ดีหรือเปล่า (หัวเราะ)”

ซัน : “เอาจริงๆ ก็กลัวนะครับ แต่ผมรู้สึกว่าเด็กทุกวันนี้โตไวมาก และเขาก็สามารถจะเรียนรู้ด้วยตัวเองได้ อะไรถูก อะไรผิด เขาก็สามารถเลือกเองได้ ถ้าลูกทำผิด เขาก็จะได้รับโทษของเขาเอง เขาจะสามารถแก้ปัญหาของเขาได้ ผมคิดไว้แล้วว่าผมจะเลี้ยงลูกแบบฝรั่ง ถ้าล้มก็ให้ลุกเอง จะไม่โอ๋ จะให้เขาเรียนรู้ว่า ล้มก็คือเจ็บ เดินไม่ดีก็ต้องล้ม แค่นั้นเองครับ”