Inside Dara
ป๊อก-มาร์กี้ หอบอั่งเปาแจกหลาน 81 คน ซองมีก้า-มีญ่า ทุบสถิติ

ป๊อก ภัสสรกรณ์ สามีของนักแสดงสาว มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า เผยประเพณีที่บ้านเป็นคนจีน เทศกาลแจกอั่งเปา งานรวมญาติความหวังตัวเองตั้งแต่เด็กจะได้เงินก้อนโต ต้องวิ่งไปสวัสดีงามๆ ตอนเด็กจะรับซองต้องพกกระเป๋าไปด้วย

ตอนนี้ถึงเวลาตัวเองต้องเป็นคนแจกเงินบ้าง ประเพณีที่บ้าน โสดยังได้รับซอง แต่ถ้าโสดแต่ทำงานแล้ว ไม่ได้รับซองแล้วก็ไม่ต้องให้

อย่าง พีช พชร ทำงานแล้วก็ไม่ได้ แต่ถ้าผู้ใหญ่เอ็นดูอยากให้นอกรอบก็ได้ ส่วนคนแต่งงานแล้วไม่ว่าจะมีลูกหรือไม่ก็ต้องเป็นผู้ให้

ป๊อก เล่าอีกว่า ตอนได้อั่งเปาพ่อจะเก็บไว้แล้วเอาไปซื้อหุ้นให้ พอตัวเองโตระดับหนึ่งก็จะถอนเงินจากหุ้น เอาเงินไปลงทุนอย่างอื่นต่อ อยากจะทำแบบนี้ให้ลูกหลานเช่นกัน

โดยได้รายชื่อหลานมา 81 คน เจ้าตัวหอบเงินมาเตรียมใส่ซองให้หลานๆ งานนี้ พีช พชร และพี่สาว น้องสาว แพร และ พาย ถือว่าเป็นหลานและยังไม่แต่งงานก็ได้ซองอั่งเปาด้วย

เผยภาพบรรยากาศงานรวมญาติ มีก้า-มีญ่า รับซองอั่งเปามาไม่น้อย เปิดซอง คุณปู่เจ้าสัว ให้หลานคนละ 3,000 บาท งานนี้ทุบสถิติ เพราะคุณยายใส่ซองอั่งเปาให้หลานมากกว่าถึงคนละ 10,000 บาทเลยทีเดียว

มาร์กี้ บอกว่า คุณยายมีหลานแค่ 2 คน ให้ปีละ 20,000 ไหวอยู่ แต่คุณปู่มีหลานเป็น 100 คน ให้คนละ 3,000 บาท ปู่น่าจะเสียไป 300,000 บาท โดยป๊อกจะเก็บรวบรวมเงินอั่งเปาของลูกๆ จนโตเพื่อเอาไปใช้ลงทุนทำธุรกิจต่อไป