Inside Dara
‘ตอง ภัครมัย’ เล่าเคยถูกบูลลี่หนักเรื่องอ้วน-ตัดสินใจหาหมอหวั่นเป็นซึมเศร้า

เป็นอีก 1 ศิลปินยุค 90 ที่มีผลงานเพลงอย่าง อยู่ดีๆ ก็อยากร้องไห้, กลัวเธอรู้ และอีกหลายเพลงที่ฮิตติดหูในยุคนั้นสำหรับ ตอง ภัครมัย มาเปิดใจในรายการ ‘ปากต่อปาก‘ ว่าเคยถูกบูลลี่เรื่องอ้วนหนักมาก

“เพราะส่วนตัวเป็นคนชอบกิน ปล่อยตัวเองกินเต็มที่ น้ำหนักขึ้นถึง 30 โล จนมีคนทักว่าอ้วน“

เครียดมากนะช่วงนั้น รู้สึกว่าต้องหยุดพฤติกรรมการกินแบบนี้แล้ว และโดยส่วนตัวไม่ชอบให้ใครดูถูก เลยตัดสินใจลดน้ำหนักด้วยการเดิน

“คือเดินจากรัชดาไปพระราม 9 แทนการออกกำลังกาย จากน้ำหนัก 80 ปัจจุบันเหลือประมาณ 53 กิโลกรัม“

ส่วนเรื่องที่มีคนมองว่าติสท์ ไม่รับงาน ละครติดต่อมาก็ไม่รับ ตองก็ว่าไม่ได้ติสท์ถึงขนาดนั้น แต่แค่เป็นคนแปลกมากๆ คนนึง ที่แค่บางช่วงบางเวลา อยากอยู่เฉยๆ จริงๆ ไม่อยากทำอะไรเลย

“เวลาอยู่บ้านสามารถนั่งเฉยๆ มองดอกไม้ได้เป็นชั่วโมงๆ เลยนะ จริงๆ การทำงานของเราทุกอย่างมันเร็วพอได้อยู่กับตัวเองเลยอยากอยู่เฉยๆ นั่งนิ่งๆ ไม่ทำอะไร“

และคิดว่าตัวเองเป็นคน 2 ขั้ว หรือเป็นโรคซึมเศร้าหรือเปล่าจนถึงขั้นต้องไปเจอหมอ

“ได้นั่งคุยกับเล่าพฤติกรรมต่างๆ ให้คุณหมอฟัง สรุปคือไม่ได้เป็นอะไร เพราะพี่ตองรู้ต้นเหตุ และรู้วิธีแก้ไขปัญหา แต่ไม่ได้ไปพบคุณหมอแค่ที่เดียว ไปหาถึง 3 ที่ จนคุณหมอต้องทักว่าสงสัยอยากเป็นนะเนี่ย“

“แต่จริงๆ น่าจะเกิดจากอาการเหงา คนคุยก็ไม่มีสักคน เพราะตัวพี่เองเป็นคนไม่ชอบไปไหนเลยไม่ค่อยได้มีโอกาสออกไปเจอใคร และเป็นคนเงียบและนิ่งมาก จนอาจจะทำให้คนคิดว่าจะไม่รู้จะเข้าหาเรายังไง แต่ก็ไม่ปิดโอกาสให้ใครเข้ามานะ ไม่ได้เปิดปิดกั้นตัวเอง“