Inside Dara
ด้วยแรงศรัทธา เอมี่ ชนะใจตัวเอง กินมังสวิรัต งดแอลกอฮอล์ 7 วัน ขึ้นพิชิตถ้ำนาคา

ด้วยแรงศรัทธา เอมี่ ชนะใจตัวเอง / ถ้ำนาคา แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต ที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ กับความน่าอัศจรรย์จากปรากฏการณ์ธรรมชาติทางธรณีวิทยา และบวกเข้ากับแรงศรัทธา ในความเชื่อเรื่องความลี้ลับเกี่ยวกับพญานาค จึงทำให้มีนักท่องเที่ยว รวมถึงดารานักแสดงหลายคนอยากที่จะไปที่แห่งนี้อย่างน้อยสักครั้งหนึ่ง

เอมี่ กลิ่นประทุม นักแสดงชื่อดัง ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้เดินทางขึ้นไปบนถ้ำนาคา โดย เอมี่ เขียนยข้อความเล่าไว้ในไอจี amy_klinpratoom ว่า “วันนี้ลูกได้มาถึงแล้ว … อยากมาแชร์ประสบการณ์จากมุมมองของมี่ ให้ทุกๆคนได้ฟัง … เอาจริงๆ มี่เป็นคน ไม่ชอบทำอะไรเวลาคนเค้าฮิตๆทำอะไรกันสักเท่าไร 😅😅 แต่ทริปนี้ ตั้งใจอยากมา มานานมากๆ แล้ว แต่ด้วยงาน ด้วยคิว ด้วยหลายๆ อย่าง ก็ทำให้ไม่ได้มาสักที จนมาถึงวันนี้ได้มา”

“ด้วยแรงศรัทธา” คำๆ นี้ มี่เพิ่งเคยเข้าใจความหมายก็วันนี้แหละ ความรู้สึกที่ได้มา มันร้อยเรียงออกมาเป็นคำพูดยากจริงๆ ค่ะ แต่ถ้าใครมีความเชื่อ และมีความศรัทธาในองค์ปู่อือลือนาคราชจริง อยากให้ได้มากันสักครั้ง มันสัมผัสได้จริงๆ มี่ไม่รู้ว่ามันคืออะไร แต่รู้สึกได้ถึงพลังเหนือธรรมชาติจริงๆ ค่ะ มันมหัศจรรย์มากๆ

ก่อนมาแอบหวั่น ว่าร่างกายจะไหวมั้ย เพราะห่างการออกกำลังกายมานาน ความฟิตคือน้อยมาก 😅 แต่มันทำได้ค่ะ ค่อยๆ เดิน ค่อยๆ ไป เหนื่อยก็พัก พอไหวก็ไปต่อ “มันอยู่ที่ใจจริงๆ เลย” ใครกำลังชั่งใจ กลัวตัวเองทำไม่ได้ ไม่ต้องกลัว มี่เชื่อว่าถ้าใจอยาก มันไปได้ค่ะทุกคน

ครั้งนี้มี่ตั้งใจมากๆ แบบที่ ปกติ ไม่เคยทำ 😅 มี่งดแอลกอฮอล์ กินมังสวิรัต สวดมนต์ ตั้งแต่ก่อนเดินทาง (ตั้งใจทำ 7วัน) อาจจะไม่ได้เยอะมาก แต่ถ้าใครรู้จักและสนิทกับมี่ จะรู้ว่าเป็นอะไรที่ทำได้ยากมากกกกก 😅😅 ครั้งแรกในชีวิตเลยก็ว่าได้ แต่ในที่สุด ก็ชนะใจตัวเอง และทำมันได้ (วู้หู้วววว😂)

บุญครั้งนี้ มี่ขอถวายเป็นพระกุศลแด่องค์ปู่อือลือนาคราช และองค์พญานาคทุกๆองค์นะคะ และ ขอให้บุญครั้งนี้ ส่งถึงทุกๆคนด้วยนะคะ ขอให้ปีใหม่ที่จะถึงนี้ นำพาแต่สิ่งดีๆให้ชีวิตทุกๆคนค่ะ …….

และ โพสต์ก่อนหน้า เอมี่ ได้แสดงความรู้สึกถึงน้องชาย เจเจ เจตต์ กลิ่นประทุม ที่ร่วมเดินขึ้นไปสักการะองค์พญานาค ที่ถ้ำนาคาด้วยกันในครั้งนี้ ว่า @amy_klinpratoom “วันเกิดปีนี้ ได้พาน้องชายมาไหว้ องค์พญานาค ที่ถ้ำนาคา ตรงกับวันเกิดน้องพอดี …. รู้สึกมีบุญมากๆที่ได้มาพร้อมกันแบบนี้ เป็นสิริมงคลกับชีวิตนะยูววววว เริ่มอายุ 36 ปี ด้วยการทำสิ่งดีๆด้วยกัน 😊 ขอให้ทุกๆอย่างที่ยูตั้งใจทำ ทุกๆอย่างที่ยูหวังไว้ สำเร็จลุล่วง เป็นดั่งใจปรารถนาน้าาาา”

“ขอบคุณที่เกิดมาเป็นน้องไอ thank you for being my one true friend —- thank you for always having my back. ให้กี่ชาติผ่านไป ก็ขอให้เราได้เป็นพี่น้องกันแบบนี้ทุกชาติไป 😋 it will always be … me and you against the world ♥️” @jklinpratoom