Inside Dara
ช่อง 3 สะท้านมั้ย? ลือ “แอนดริว” รับ 10 ล้านข้ามช่องเล่นละครทรู

“แอนดริว เกร็กสัน” เผยโดดเล่นละครทรู ประเดิมซีรีส์จ้าวเวหา อุบตอบนางเอก “แพนเค้ก เขมนิจ” บอกเป็นเกียรติประวัติได้ถ่ายทอดชีวิตทหารบก อึกอักค่าเหนื่อยพุ่ง 10 ล้าน

เพิ่งจะเปิดกล้องลั่นซัตเตอร์เอาฤกษ์ดีกันไปเมื่อวันที่ 9 เดือน 9 ที่ผ่านมา สำหรับละครซีรีส์ฟอร์มยักษ์ของช่องทรูโฟร์ยูอย่าง “จ้าวเวหา” ในตอน “ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า” ของผู้จัดป้ายแดง “นัท มีเรีย เบเนเด็ตตี้” โดยในตอนแรกได้พระนางระดับแม่เหล็กอย่าง “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” มาประกบกับ “นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี” นอกจากนี้ ยังมีพระเอกหนุ่ม “แอนดริว เกริกสัน” ที่ถูกทาบให้เป็นหนึ่งในพระเอกซีรีส์เรื่องดังกล่าว โดยเจ้าตัวเผยว่ายังไม่รู้รายละเอียด แต่รู้คราว ๆ ว่าบทบาทเกี่ยวกับการเป็นทหารบก อุบนางเอกเป็น “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” พร้อมปฏิเสธได้รับค่าตัวถึง 10 ล้าน

“รับเล่นละครกับค่ายทรูไว้ ซึ่งยังไม่รู้นะครับว่าคู่ใคร อันนี้ผมยังไม่ชัวร์นะ แต่ที่รู้ ๆ เพราะผมรับปากเอาไว้แล้วว่าจะเล่น และผมก็ถามว่าใครเล่นด้วยเขายังไม่บอกเลยว่ามีใครเล่นด้วยเลย ขนาดถามคุณติ๊ก เจษฎาภรณ์เอง ยังไม่บอกเลย (ยิ้ม) ในส่วนคู่ของผมเองผมก็ยังไม่มั่นใจว่าจะคู่แพนเค้กหรือเปล่า อันนี้เรื่องจริงนะครับ อย่ามาถามจากตัวผมเลยครับ ให้ไปถามผู้จัดดีกว่า”

บอกตัดสินใจรับเล่นเพราะรู้สึกเป็นเกียรติได้ถ่ายทอดชีวิตทหาร ที่แลกมาด้วยชีวิตแต่ผลตอบแทนน้อยมาก

“ที่รับเล่นละครเรื่องนี้ก็เพราะว่าส่วนหนึ่งเป็นละครที่เกี่ยวกับทหาร เป็นทหารบก มันเป็นโอกาสที่ผมจะได้เล่น จริง ๆ มันเป็นอาชีพที่ถูกมองข้ามและดูแคลน แต่พวกเขาเหล่านั้นเป็นอาชีพที่ต้องแลกอะไรมากที่สุด ผมว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เล่น ผมว่าอาชีพนี้มันน่าสนใจและถ้ามองในความเป็นจริงผมก็ยังไม่ได้เห็นบททั้งหมดว่าจะออกมาในรูปแบบไหนนะ แต่อย่างหนึ่งที่ตัดสินใจรับเลยก็เพราะว่าเป็นละครที่เกี่ยวกับกองทัพ เกี่ยวกับทหารบก ทหารแนวหน้าทั้งหลาย ทหารทุกเหล่า ซึ่งจริงๆ พวกเขาแลกมาด้วยชีวิตและสิ่งที่เขาได้ ผลตอบแทนมันกลับน้อยมาก ถ้ามีโอกาสผมก็เลยรับ มันเป็นเกียตริกับผมมาก”

“ถามว่าตัดสินใจจะรับนานหรือเปล่า จริง ๆ มีพี่คนหนึ่งเป็นคนมาคุย กับอั้มก็รู้จัก คุยกันมาสักระยะหนึ่งแล้ว แต่ด้วยความที่ยังบอกความชัดเจนอะไรไม่ได้ ทั้งเรื่องเวลาอีกทั้งของผมและทางตัวของผู้จัดเองด้วย แต่ถ้าสรุปเวลาลงตัวได้ อันนี้ผมสามารถตอบได้เลย เพราะถ้าถ่ายเรื่องนี้คิวก็จะใกล้ ๆ กันกับละครที่คู่กับเจนี่”

ไม่สนคนมองเล่นต่างช่อง เผยเป็นอีกหนึ่งโอกาส ปฏิเสธรับค่าเหนื่อย 10 ล้าน

“(หัวเราะ) มั่นใจแค่ไหน จริง ๆ ผมเล่นละครครั้งแรกที่ช่อง 7 นะครับ และผมก็ไมได้กลับไปเลย ผมก็เล่นช่อง 5 ด้วยนะ แต่ผมได้ทำงานเอง ทำเบื้องหลังเองก็ทำที่ช่อง 3 นายก็เคยบอกว่าถ้ามีโอกาสก็หาประสบการณ์ทำที่อื่นบ้างก็ได้นะ และที่ผมรับละครเรื่องนี้ก็เพราะอย่างที่บอกว่ามันเป็นเกียรติของผมอย่างหนึ่ง มีโอกาสผมก็เลยอยากทำ ส่วนเรื่องของการเตรียมพร้อมกับบทของทหาร ในตอนนี้เวลาสำหรับที่จะทำมันก็น้อย แต่มันก็มีเหตุผลในการทำงาน เวลาเราได้ทำจริงๆ เราก็จะทำเต็มที่ (แต่มีข่าวลือที่ว่ารับละครเรื่องนี้ เพราะได้ค่าเหนื่อยพร้อมกับพรีเซ็นเตอร์เกือบ 10 ล้านบาท?) โอ้โห…ทำไมถูกจัง (หัวเราะ) บ้า! ค่าตัวของผมไม่ได้แพงขนาดนั้น ของผมไม่แพงหรอก”