Inside Dara
แอฟ ตื้นตันร่วมร้องเพลงสรรเสริญฯ สัญญาทั้งน้ำตาขอทำดีตามรอยพ่อหลวง ร.9

สร้างความตื้นตันใจให้นางเอกวิก 3 แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์ หลังจากมาร่วมเป็นหนึ่งในดารานักแสดงที่ร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีพร้อมกับประชาชนไทย ณ ท้องสนามหลวง ในการถ่ายทำภาพยนตร์เพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต นอกจากนี้ แอฟ ยังได้เผยถึงความประทับใจที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 รวมถึงพระราชดำรัสของพระองค์ที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งให้กำลังใจชาวไทยที่ยังคงโศกเศร้าอยู่ในเวลานี้ด้วย

วันนี้มาร่วมร้องเพลง รู้สึกยังไงบ้าง?

"ก็รู้สึกตื้นตันมาก ตอนแรกเราก็คิดไว้ก่อนว่าจะมาเจอภาพคนเยอะๆ พอมาเห็นบรรยากาศจริง ก็รู้สึกได้ถึงพลัง ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า จะเห็นพลังของมวลชนขนาดนี้ มันเป็นพลังของคนไทยที่รวมใจกัน แม้ทุกคนจะรู้ว่าเป็นจุดเล็กๆ แต่ก็พร้อมใจกันมา กว่าจะเดินมาถึงจุดๆ นี้ได้ มันก็ยากลำบาก แต่ทุกคนก็สามัคคีมารวมตัวกัน เป็นห่วงเป็นใยช่วยเหลือซึ่งกันเป็นอย่างดี

"ขณะที่ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี รู้สึกยังไงบ้าง?

"ในขณะที่ร้องเพลงอยู่ แอฟมีความรู้สึกว่า ท่านกำลังมองพวกเราอยู่ แอฟเชื่อว่าบารมีของพระองค์ท่านยังคงคุ้มครองเราอยู่ และยังคงเฝ้ามองดูว่าประชาชนของท่านเป็นยังไง วันนี้น่าจะเป็นอีกวันหนึ่ง ที่ได้เห็นภาพแห่งความน่าภูมิใจที่ทุกคนรวมพลังกัน ให้ท่านเห็นถึงความรัก และความสามัคคีของคนไทย"

อยากให้พูดถึงความประทับใจที่มีต่อพระองค์ท่าน?

"ถ้าเราคนไทยนึกถึงท่าน ก็คงจะนึกถึงพระราชาผู้เป็นผู้ให้ เป็นผู้นำที่ดีและเสียสละทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อที่จะให้คนไทยมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น"

ได้นำเอาพระราชดำรัสอะไรของพระองค์ท่านมาใช้บ้าง?

"ทุกๆ คำสอนที่ท่านพระราชทานให้กับประชาชนในช่วงที่ผ่านมา แอฟมองว่าท่านเป็นเหมือนนักปราชญ์ แนะนำแนวทางการดำเนินชีวิตให้กับชาวไทย ซึ่งสามารถใช้ได้จนถึงปัจจุบัน แอฟเชื่อว่าถ้าทุกคนที่ทำตามหลักคำสอนท่าน สังคมไทยก็จะเป็นสังคมที่ดี สามารถเจริญรุ่งเรืองต่อได้ในอนาคต ในฐานะพสกนิกรชาวไทยคนหนึ่ง ลูกคนนี้ก็มีความรักพระราชาพระองค์นี้มาแต่เกิด ลูกคนนี้สัญญาว่าจะทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด (สะอื้นไห้) จะทำประโยชน์เพื่อสังคม และสอนลูกสาวของแอฟคือน้องปีใหม่ ให้ดำเนินชีวิตตามรอยเท้าของพ่อหลวงต่อไป"

อยากจะให้กำลังใจประชาชนชาวไทยที่กำลังโศกเศร้ายังไงบ้าง?

"เมื่อเราสูญเสียผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของเราไป คนก็มีความเสียใจเป็นเรื่องธรรมดา แต่แอฟคิดว่า ท่านก็อยากจะให้เราเปลี่ยนความโศกเศร้านี้เป็นพลังบวก ต่อไปนี้ก็ช่วยกันพัฒนาตัวเองและสังคมไทยให้ดียิ่งขึ้นไป".