Inside Dara
พระเอกเสียงดี เล่นละครก็เริด ร้องเพลงประกอบก็เพราะ #เคลิ้มแล้วเคลิ้มอีก

หนึ่งในส่วนประกอบสำคัญของละครทุกเรื่องก็คือ เพลงประกอบละคร ไม่ใช่แค่มีไว้ขึ้นโชว์เครดิตนักแสดงและทีมงานอย่างเดียวนะจ๊ะ เพราะเพลงประกอบละครที่ดี นอกจากจะช่วยให้คนดูอินกับเนื้อหาละครยิ่งขึ้นแล้ว ยังถือเป็นส่วนช่วยโปรโมทละครอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเพลงนั้นกลายเป็นเพลงฮิตติดหู ร้องตามกันได้ทั่วบ้านทั่วเมือง

นักร้องที่จะมาร้องเพลงประกอบละครนั้นจึงต้องตั้งใจคัดกันมาอย่างดี เรื่องไหนโชคดีมีพระเอกเสียงดี ก็ให้พระเอกนี่แหละมาร้องเพลงประกอบละครเองซะเลย เราไปดูกันดีกว่าว่ามี พระเอกเสียงดี คนไหนบ้าง ที่ได้ร้องเพลงประกอบเองด้วย

ณเดชน์ คูกิมิยะ นับเป็นพระเอกเสียงดีเบอร์ต้นๆ ของไทยเลยก็ว่าได้ สังเกตดูสิ ละครแต่ละเรื่องที่ณเดชน์เล่น เขามักจะได้ร้องเพลงประกอบละครเสมอ ตั้งแต่เพลง “ให้รักมันโตในใจ” ประกอบละคร ปฐพีเล่ห์รัก , “อังศุมาลิน (ฮิเดโกะ)” ประกอบภาพยนตร์ คู่กรรม , “แล้วเราจะได้รักกันไหม” ประกอบละคร รอยฝันตะวันเดือด , “ที่จริงฉันก็เจ็บ” ประกอบละคร ลมซ่อนรัก และล่าสุดเพลง “หน้าที่กับหัวใจ” ประกอบละคร ลิขิตรัก The Crown Princess ที่ร้อง Featuring กับ มัดหมี่ พิมดาว นี่ยังไม่รวมเพลงประกอบภาพยนตร์สั้นและเพลงประกอบโฆษณาอีกนะ มีผลงานเพลงเยอะแทบจะเท่านักร้องอาชีพแล้วเนี่ย

เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข เป็นพระเอกอีกคนที่นอกจากจะหล่อ แสดงดี ยังได้ร้องเพลงประกอบละครแทบทุกเรื่องที่เล่น แถมยังเคยมีคอนเสิร์ตโชว์เคสเป็นของตัวเองอีกต่างหาก เพลงประกอบละครที่หนุ่มเจมส์จิเคยร้องก็เช่น “รักเธอคนเดียวเท่านั้น” ประกอบละคร รักสุดฤทธิ์ , ไกลแค่ไหนคือใกล้ ประกอบภาพยนตร์ Timeline จดหมาย ความทรงจำ ร้องคู่กับ เต้ย จรินทร์พร , “คำถามซึ่งไร้คนตอบ” ประกอบภาพยนตร์ Timeline จดหมาย ความทรงจำ , “จูบ” ประกอบละคร หนึ่งในทรวง ร้องกับ ญาญ่า อุรัสยา , “หนึ่งเดียวคือเธอ” ประกอบละคร หนึ่งในทรวง , “ทุกอณูหัวใจ ” ประกอบละคร ปดิวรัดา , รักเองช้ำเอง ประกอบละคร บ่วงหงส์ ร้องกับ โบว์ลิ่ง มานิดา และล่าสุดกับเพลง “เก็บ” ประกอบละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว นอกจากนี้เจมส์ยังมีผลงานเพลงของตัวเอง และเพลงประกอบโฆษณาอีกเพียบเลย

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ ถึงแม้จะเพิ่งเริ่มเป็นพระเอกละครไปแค่เรื่องเดียว และเล่นภาพยนตร์ไปอีก 1 เรื่อง แต่น้องนายก็ได้ร้องเพลงประกอบละครแล้วนะ คงเพราะว่าเป็นที่รู้จักมาจากการร้องเพลงในโฆษณา King Power ทางผู้จัดก็เลยได้เห็นความสามารถ เลยให้ร้องเพลง “ฉันจะรอ” ประกอบละคร รักกันพัลวัน ฟังเพลินหูเลยทีเดียว

เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ นอกจากจะเป็นพระเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง 7 แล้ว ยังเป็นเจ้าพ่อเพลงประกอบละครด้วย เพราะตั้งแต่ละครเรื่องแรกอย่าง พลิกดินสู่ดาว เป้นต้นมา พี่เวียร์ก็ร้องเพลงประกอบละครทุกเรื่องที่เล่น (ทุกเรื่องจริงๆ) และบางเรื่องก็ร้องมากกว่าหนึ่งเพลงด้วย รวมแล้วมีเพลงประกอบละครที่เฮียเวียร์ของเราร้องไปราวๆ 30 กว่าเพลงได้ นี่ยังไม่รวมเพลงประกอบโฆษณา หรือเพลงในอีเว้นท์พิเศษอีกนะ อย่างล่าสุดก็เพลง “ทุกพื้นที่ของหัวใจ” ประกอบละครเรื่อง สัมปทานหัวใจ ที่คนติดกันงอมแงม หล่อ เสียงดี มีฝีมือจริงๆค่ะพี่ขา

พอร์ช ศรัณย์ ศิริลักษณ์ อีกหนึ่งพระเอกช่อง 7 ที่หลายต่อหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเสียงดีมั่กมาก และได้ร้องเพลงประกอบละครที่ตัวเองเล่นแทบทุกเรื่อง (เหมือนพี่เวียร์เลย) โดยเริ่มตั้งแต่ละครเรื่อง ลูกโขน ในปี 2553 จากนั้นไม่ว่าละครเรื่องไหนที่หนุ่มพอร์ชเล่น ก็ต้องมีเสียงของเขาเป็นหนึ่งในเพลงประกอบละครตลอดๆ อย่างล่าสุดเขาก็ได้ร้องเพลง “ภารกิจรัก” ประกอบละครซีรี่ย์ชุด ภารกิจรัก ด้วยนะ ส่วนเพลงเดี่ยวๆ ที่ร้องล่าสุดคือเพลง “ทั้งชีวิตเพื่อเธอ” ประกอบละคร โซ่เสน่หา