Inside Dara
'มิลค์ เขมสรณ์' ข่าวที่น่าเชื่อถือ จะไม่ทำให้สังคมสับสน

หลายคนอาจจะคิดเองเออเอง ว่าผู้ประกาศข่าวแค่มานั่งๆ อ่านๆ ข่าวก็จบกันไป แต่กว่าจะได้มาเป็นผู้ประกาศข่าวเพื่อถ่ายทอดข่าวน่ารู้ ที่อยากรู้และต้องรู้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ อย่างแน่นอน มิลค์ เขมสรณ์ หนูขาว ผู้ประกาศข่าวมหาเสน่ห์แห่ง ไทยรัฐทีวี กว่าจะเป็นผู้ประกาศข่าวได้ ต้องบอกว่ามิลค์มุ่งมั่นขยันเกินร้อย เต็มที่กับงานข่าวที่รักอย่างแรง ทำงานข่าวมานานแล้ว จนผลงานและความสามารถที่ผ่านมาพิสูจน์ชัดๆ ไปแล้วว่า มิลค์เป็นผู้ประกาศข่าวสาวที่มีความสามารถจริง! และที่สำคัญกำลังเป็นผู้ประกาศข่าวที่มาแรง น่าจับตาที่สุดแห่งปีไปแล้ว

ใครที่เป็นแฟนไทยรัฐทีวี ก็ต้องคุ้นหน้าคุ้นเสียงมิลค์ได้ดี เพราะมิลค์เป็นผู้ประกาศข่าวในช่วง ไทยรัฐนิวส์โชว์ ตั้งแต่เวลา 19.30-21.30 น. และรอชมมิลค์ให้เต็มตาเต็มอิ่มในช่วง เช้าข่าวชัดโซเซียล ข่าวรูปแบบใหม่เริ่มจันทร์ที่ 16 ก.พ.นี้ จันทร์- บอกเลยว่าไม่ใช่ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 06.00-09.00 น.

แค่สวยใส เพราะมิลค์มีความสามารถมากพอ มิลค์เปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐออนไลน์ "จริงๆ มิลค์ทำงานตั้งแต่เด็ก ตั้งแต่อายุ 12 เป็นเสาหลักของครอบครัวในระดับหนึ่งเหมือนกัน ตั้งแต่ทำงานมาก็ไม่เคยขอตังค์พ่อแม่เลยนะ (ยิ้ม) ทำงานเอง ส่งตัวเองเรียน ค่าเทอม ซื้อบ้าน ซื้อรถ ส่งน้องสาวไปเรียนต่างประเทศ ใช้เงินของตัวเองทั้งหมด น้องเรียนจบโท ที่อังกฤษ 2 ใบเลยนะ (ยิ้ม) เพราะน้องก็เรียนเก่ง เรารู้สึกว่าเขาก็สมควรจะได้โอกาสที่ดีในการเรียน ตอนนี้กำลังสอบผู้พิพากษาไง" น้องให้ความเคารพนับถือมิลค์มากๆ เรียกว่าเป็นแม่คนที่สองได้เลย "ใช่ (ยิ้ม) น้องก็จะเชื่อเรามาก เพราะเราใกล้ชิดกันมาก สนิทกันมาก"

มิลค์ย้อนความหลัง กว่าจะได้มาเป็นผู้ประกาศข่าว ให้เราฟังอย่างอารมณ์ดีว่า "มิลค์มั่นใจในการทำงานข่าวของมิลค์มาก เพราะก่อนหน้านี้ มิลค์เป็นผู้สื่อข่าวสายการเมืองมา 4 ปี เรียกว่าเป็นนักข่าวเต็มตัวร้อยเปอร์เซ็นต์ ไปประจำพรรคการเมืองต่างๆ ติดตามนายกฯ ไปตามม็อบเหลืองม็อบแดง น้ำท่วมก็ไปมาหมด เขียนข่าวทำสกู๊ปเอง ลงพื้นที่ด้วย เราก็เลยค่อนข้างมั่นใจความขยันในการทำข่าวของเรา คือตอนนั้นไม่ได้เป็นแค่ผู้ประกาศข่าว มิลค์เป็นนักข่าวด้วย ทำเต็มที่ทุกอย่าง"

มาทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวให้กับไทยรัฐทีวี พักใหญ่แล้ว มิลค์กล้าบอกดังๆ "พอได้มาอยู่ที่ไทยรัฐทีวี เราก็อยากจะอยู่ให้ยาวและอยู่ให้ดีกับที่นี่ มิลค์ตั้งใจเกินร้อยจริงๆ กับที่นี่ ลงพื้นที่ทุกอย่างที่เขาให้ไป มิลค์ไปหมดนะ ด้วยประสบการณ์ที่โตขึ้น มิลค์ว่าตัวเองทำงานอย่างอื่นได้อีกนะ ต่อไปก็อาจจะมาดูแลน้องๆ ผู้ประกาศข่าวรุ่นใหม่ (ยิ้ม) เรารู้สึกว่าทำได้ ก็อยากจะทำงานอะไรก็ได้ที่เป็นเบื้องหลัง มิลค์คงจะไม่อ่านข่าวจน โอ้โห เหี่ยวแก่ (ยิ้ม) เราก็มีลิมิตของเรา จุดหนึ่งที่โบท็อกซ์เอาไม่อยู่ ฉันก็คงจะไม่อ่านข่าวแล้วล่ะค่ะ (หัวเราะ)"

ผ่านการเป็นนักข่าวที่เข้มข้นมาแล้ว ถึงวันนี้มิลค์มารับหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวให้กับไทยรัฐทีวี มิลค์ได้บ่มเพาะประสบการณ์มาอย่างดี "มิลค์ว่าตอนนี้คนสนใจข่าวสารเยอะ แต่คนเข้าถึงข่าวได้หลายช่องทางมาก เช่น อินเทอร์เน็ต หรืออยู่ดีๆ ไลน์ก็เด้งขึ้นมาแล้ว คนจะมาอ่านข่าวหนังสือพิมพ์ หรือดูทีวี เขาไปเลือกอย่างอื่นได้ที่มันเร็วกว่า เพราะบางข่าวที่มันสกรีนไม่ได้ บางข่าวอาจจะเกินจริง มันก็จะทำให้สังคมสับสนได้ ดังนั้น ในฐานะผู้ประกาศข่าวหน้าจอทีวี เราต้องสกรีนในระดับหนึ่ง เพื่อให้รู้ว่านี่คือข่าวจริงนะ น่าเชื่อถือได้ เพื่อที่จะสู้กับข่าวออนไลน์ที่มันเร็ว แต่มันอาจจะไม่จริงเสมอไป มันอาจจะไม่ได้เร็วเท่าออนไลน์ แต่คนเชื่อเราได้ คนมั่นใจในข่าวของเราได้ ก็เป็นความน่าเชื่อถือในระดับหนึ่ง ที่ช่วยไม่ให้สังคมสับสนได้ เพราะข่าวมันเกิดขึ้นใหม่ๆ ทุกวัน ถ้าสังคมสับสนมันก็เกิดความแตกแยกได้นะ".