Inside Dara
“พิมรี่พาย” งานเข้า! ถูกกรมสรรพากรเตรียมตรวจสอบภาษีเงินได้

งานเข้าอีกแล้ว สำหรับยูทูบเบอร์บิวตี้บล็อกเกอร์คนดังอย่าง “พิมรี่พาย” หรือ “น.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์” หลังจากที่ได้เดินทางไป ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ และคนที่นั้นให้ไฟฟ้า สื่งของเคื่องใช้ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เด็กๆ พร้อมกับทุ่มเงินกว่า 5 แสนบาท เพื่อนำแผงโซลาร์เซลล์เข้าไปติดตั้ง

และหลังจากนั้นก็ได้มีดราม่าตามเข้ามา บางคนมองว่าเธอนั้นแก้ไขปัญหาไม่ตรงจุด เป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ไม่ยั่งยืน และทางฝ่ายที่สนับสนุน “พิมรี่พาย” ก็ได้ออกโรงมาปกป้องเช่นกันว่า ถ้าไม่มีคนทำหรือช่วยเหลือก่อน คงไม่มีหน่วยงานรัฐที่ไหนเหลียวแล

อีกทั้งยังมีกระแสข่าวมาว่า ทางกรมสรรพากรจะเข้าตรวจสอบภาษีเงินได้จากการทำธุรกิจออนไลน์ของเธอ จนล่าสุดเมื่อวานนี้ 12 มกราคม ทางผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรเพื่อขอคำชี้แจงในประเด็นดังกล่าว เบื้องต้นปฏิเสธที่จะให้ความเห็น และชี้แจงว่ายังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ว่ามีข่าวหรือมีข้อเท็จจริงอย่างไร ต้องขอตรวจสอบรายละเอียดก่อน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ปัจจุบันกรมสรรพกรมีอำนาจในการเข้าไปตรวจสอบภาษีจากการทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ โดยล่าสุด กฎหมายภาษี e-Payment หรือพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ 48) พ.ศ.2562 ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 มี.ค.2562 เป็นต้นมา