Inside Dara
โทรทัศน์ทองคำ กับดารามากฝีมือ ปีนี้บทบาทไหนชนะใจจนคว้ารางวัล?

เพิ่งผ่านพ้นไปกับงานประกาศผลรางวัล โทรทัศน์ทองคำ ซึ่งเป็นอีกเวทีพิสูจน์ฝีมือของคนในวงการบันเทิงทีวีบ้านเรา งานนี้มีดาราเจ้าบทบาทที่คว้ารางวัลนี้ได้ สุดฯ ก็เลยอยากจะพาไปดูว่า มีดาราคนไหน ได้รางวัลอะไร จากบทบาทไหนบ้าง

นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม : ณเดชน์ คุกิมิยะ จากเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง

เรียกว่าเป็นบทบาทท้าทายของพระเอกร่างล่ำสุดแมนคนนี้ เพราะต้องเล่นเป็นหญิงสาวที่อยู่ในร่างของชายหนุ่ม แถมจริตจะก้านของสาวคนนี้ก็ไม่ธรรมดา เพราะเอาแต่ใจ มีความเป็นผู้หญิงสูงมาก และสะดีดสะดิ้งเว่อร์ คนดูลงความเห็นว่าณเดชน์เล่นได้เหมือนผู้หญิงในร่างผู้ชายจริงๆ ไม่ได้รู้สึกเหมือนเป็นกะเทยออกสาว ความทุ่มเทของบทบาทและการเข้าถึงตัวละครของเขาจึงทำให้เขาได้รับรางวัลนี้ไป

นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม : ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์ จากเรื่อง คลื่นชีวิต

เป็นตัวละครที่มีหลากหลายมิติ และหลากหลายอารมณ์มากๆ สำหรับ “มิสจี” ดาราสาวที่บังเอิญขับรถชนคนตาย เธอต้องแบกรับอารมณ์หลากหลายเอาไว้ ทั้งความรู้สึกผิด ความรู้สึกเศร้า เธอต้องทะเลาะกับแม่ผู้ซึ่งเห็นสามีใหม่ของตัวเองดีกว่า เธอต้องฟาดฟันอารมณ์กับพระเอกซึ่งเป็นทนายความที่ต้องการเอาผิดเธอให้ได้ แม้ภายนอกเธอจะเป็นผู้หญิงที่แสนจะมั่นใจ แต่ภายในเธอทั้งอ่อนไหวและอ่อนโยน ซึ่งญาญ่าถ่ายทอดบทบาทนี้ออกมาได้ชัดเจนมากๆ

นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม : หลุยส์ สก๊อต จากเรื่อง เพลิงบุญ

ตัวละครหลากมิติอีกตัวหนึ่ง บทบาทของเทิดพันธ์ ชายหนุ่มผู้ซึ่งเคยเพียบพร้อม อดีตสามีของใจเริง แต่เมื่อพ่อของเขาตาย ธุรกิจล้มละลาย ใจเริงทิ้งเขาไป เขาเหมือนหมดสิ้นทุกอย่าง เรียกว่าบทบาทนี้หนักพอสมควร เพราะต้องเล่นซีนอารมณ์เยอะมาก ทั้งความเศร้า ความโกรธ ความผิดหวัง และตอนท้ายก็มีซีนที่มีความสุข เรียกว่าเป็นตัวละครที่มีมิติเหมือนคนธรรมดาทั่วไปจริงๆ ซึ่งหลุยส์ถ่ายทอดทุกอารมณ์ของเทิดพันธ์ออกมาได้ดีมาก

นักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม : เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช จากเรื่อง เพลิงพระนาง

บทบาทตัวร้ายอย่าง “เจ้านางปิ่นมณี” ในละครเรื่องนี้เรียกว่าสร้างคาแร็คเตอร์ที่เป็นที่จดจำให้เธอได้เลยทีเดียว เพราะตัวละครตัวนี้มีความร้าย ซ้ำยังเป็นจอมวางแผน และโหดเหี้ยม อำมหิต ซึ่งเป็นบทบาทที่เด่นไม่แพ้เจ้านางอนัญทิพย์เลยทีเดียว และการเข้าถึงบทบาทนี้นี่เอง ทำให้เปรี้ยวสามารถคว้ารางวัลนี้ไปได้

ขอแสดงความยินดีกับดาราทุกคน ละครทุกเรื่อง ที่ได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำนี้ไป เพราะนอกจากจะเป็นเครื่องการันตีผลงานแล้ว ยังเป็นกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ให้กับคนดูอีกด้วย