Inside Dara
‘พี่เบิร์ด’ เหน็บรุ่นใหม่ อยากดังนาน ต้องอย่าลืมตัว

สมกับเป็นซุป’ตาร์ดาวค้างฟ้า “พี่เบิร์ด–ธงไชย แมคอินไตย์” ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ พกความสดใสซาบซ่าคงกระพัน! มาร่วมถ่ายภาพรณรงค์โครงการ “เครือข่ายคนรักน้องหมา ปี 5” ในพระอุปถัมภ์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะ MOCA Bangkok พร้อมเปิดโอกาสให้สัมภาษณ์เจาะลึก!!

ไม่ว่าพี่เบิร์ดทำอะไรก็ดูสดใสไม่แก่เลย รีเฟรชตัวเองยังไงคะ? “ง่ายๆคือถ้าเราอยู่กับสิ่งที่เรารักด้วยความจริง เราก็มีความสุข” วันหนักวันเหนื่อยล่ะ ปรับอารมณ์ยังไง? “ทุกคนมีอารมณ์หมด แต่สิ่งที่พี่มีมากคือความเข้าใจ ถ้าเราคิดลบทุกอย่างจะลบไปหมด แล้วเราเป็นหัวหน้า ทุกคนจะแย่หมด สำหรับพี่เบิร์ด ยิ่งเหนื่อยยิ่งสนุก ยิ่งทำงานดี” พี่เบิร์ดเคยปรี๊ดผมไม่มีแสกบ้างมั้ย? “ไม่มีเลย ไม่ต้องให้คนอื่นเห็นหรอก ตัวพี่เบิร์ดก็ต้องไม่เคยเห็นอย่างนั้นกับตัวเอง ไม่ใช่สิ่งดีที่เราจะปรี๊ดใส่ใคร อาชีพเราได้ก็ได้มากกว่าเค้า ทุกคนก็ดูแลเรา ถ้าไปปรี๊ดใส่เค้า มันน่าตบกะโหลกมากกว่านะ (หัวเราะ)” คนมองว่าพี่เบิร์ดคงกระพันอมตะเหนือกาลเวลา มีเคล็ดลับอะไรดี? “เลยขีดตรงนั้นแล้ว เพราะท่านโฮชิ ก็เลย 400 ปีแล้ว (หัวเราะ) เราตอบแทนคนที่รักเราเท่าไหร่ก็ไม่หมดซะที ทุกอย่างเลยต้องดำเนินไป ป่านนี้แล้วทุกคนยังมีพี่เบิร์ดดูแลรับใช้ เราชอบทำทุกอย่างที่เป็นเรื่องดี” ณ วันนี้ ซุป’ตาร์ดาวค้างฟ้า อย่างพี่เบิร์ด มีความฝัน ความสุข ความเศร้า กับอะไรบ้าง? “มันเลยมาหมดทุกอย่างแล้ว ความฝันคือทำให้แม่และครอบครัวมีความสุข แล้วก็ทำได้ทำมันจริงๆ เศร้าผ่านไปแล้วคือการสูญเสีย” แล้วความรักหล่อเลี้ยงหัวใจพี่เบิร์ดล่ะ? “มันมีอยู่แล้ว พี่เบิร์ดมีคนที่รักอยู่ข้างๆเสมอ (ยิ้ม)”

พี่เบิร์ดครองใจแฟนๆด้วยผลงาน แต่ดารายุคนี้แค่ทำตัวเองให้มีกระแสก็ดังแล้ว รู้สึกยังไง? “ที่พี่เบิร์ดบอก ถ้าเราอยู่ด้วยความรักในสิ่งที่ทำจริงๆ จะมีแต่ความสุขและสว่างตลอด ถ้าเค้าไม่ได้เข้ามาอย่างมีความรักไม่ได้อยากจะให้ เค้าก็ต้องทุกข์สักวันและก็ต้องไป พี่เบิร์ดเข้ามาเพราะจนอยากดูแลพ่อแม่ แต่เราใช้ใจดำเนินมาจนถึงวันนี้ น้องๆที่เข้ามาทุกวันนี้ เราไม่ได้บอกว่าเค้าผิดหรือถูก ด้วยโลกที่เปลี่ยนไปและเวลาเร่งรีบขึ้น ต้องรีบรวย รีบร้อนรีบดัง เลยรีบไปหมด เค้าก็ไม่ผิด แต่ถ้าคิดย้อนมองตัวเอง บางคนค้นทั้งชีวิตยังไม่รู้ว่าตัวเองเหมาะกับอะไร ถ้าคิดว่าเหมาะกับวงการนี้แล้ว วงการนี้จะน่าอยู่ที่สุด แต่ต้องอยู่ด้วย “มือที่พนมไหว้” พร้อมขอโทษคารวะ “เวลาเป็นชื่อพ่อชื่อแม่เรา” นัดกี่โมงอย่าผิดนัดให้ทุกคนรอ!!