Inside Dara
กาละแมร์ มีเงินเก็บเกือบพันล้าน ตั้งปณิธานต้องสวยเป็นเลิศทุกด้าน

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมาเป็นเวลากว่า 20 ปี แล้ว สำหรับสาวผู้มากความสามารถ กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ ถ้าพูดชื่อนี้ใครๆ ต่างก็รู้จักเพราะเธอนั้นเป็นพิธีกรแถวหน้าของวงการบันเทิง อีเวนต์เกือบทุกงานต้องเคยมีชื่อของเธอร่วมเป็นพิธีกรในนั้น อีกทั้งยังเคยโด่งดังจากการเขียนหนังสือถึงผู้ชายอีกด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเธอเคยยอมรับว่า ไม่ค่อยประสบความสำเร็จในด้านความรักสักเท่าไร

จึงเปลี่ยนจากเรื่องความรัก ไปโฟกัสที่งานและเงินแทน ซึ่งเธอได้ยอมรับว่า ตอนนี้มีเงินเก็บเกือบใกล้ๆ จะพันล้านแล้ว โดยเงินเหล่านี้มาจากน้ำพักน้ำแรง จากสองมือและมันสมองล้วนๆ ล่าสุดในรายการ ตัวแม่มาแล้ว ทางช่อง 32 ไทยรัฐทีวี กาละแมร์ ก็ได้มาเปิดใจถึงชีวิตของตัวเอง ปณิธานในการหาเงิน ซึ่ง กาละแมร์ ยอมรับว่า เธอได้ทำสำเร็จตามความฝันแล้ว มีคอนโดฯ ราคา 100 ล้าน และมีเงินเก็บใกล้ที่จะถึงพันล้านแล้ว

อย่างเมื่อก่อนไม่เคยกล้าซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมเลย แต่วันดีคืนดีถอยกระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาเรือนละล้าน โดยเจ้าตัวให้เหตุผลว่า การเก็บเงินคือเราก็เก็บเงินมาตลอดชีวิตของเรา ในระหว่างเก็บเงินเราก็ลงทุนไปเรื่อยๆ ซื้อประกัน ซื้อกองทุน เล่นหุ้น ซื้ออสังหาฯ ซื้อทองคำหรือซื้อคอนโดฯ ให้มันกระจายความเสี่ยงกันไป เพราะฉะนั้นมันก็อยากมีอะไรให้ชุ่มชื่นหัวใจ ได้ใช้ได้ใส่ ลงทุนกับสิ่งที่ชอบ

อย่างเรามีแพชชั่นเรื่องกระเป๋าเราก็จะรู้ว่าอันไหนดี อันไหนขายได้ราคาไม่ตก อย่างนาฬิกาเราก็ซื้อเพราะความชอบ บางอย่างเก็บไว้ได้นานพอเอาไปขายราคาก็ยังไม่ตก วินๆ ไปกับทุกฝ่าย แต่ไม่เคยคิดใช้ของปลอม หรือของก๊อปมิลเลอร์ เพราะถ้าเขาจับได้มันจะเป็นการดิสเครดิตตัวเอง คือถ้าไม่มีก็จะไม่ซื้อ ถ้าอันไหนที่เรามี เราซื้อและเราไม่เป็นหนี้เราก็จะซื้อเพื่อจะได้สบายใจ มันก็เป็นการลงทุนอย่างหนึ่ง

เราเป็นคนที่ใช้ชีวิตแบบเห็นภาพ มีเป้าหมาย ตอนเด็กๆ เวลาเล่นก็ชอบเล่นเกมเศรษฐี อะไรที่เราเคยซื้อในเกมเศรษฐีเราก็ได้ตอนนี้เลยนะ เมื่อก่อนเคยรับงานมากสุด 7 งาน เราคัดตั้งแต่เด็กๆ เลยนะว่าอยากอยู่ในจอทีวี เพราะเป็นเด็กชอบดูทีวี คิดแบบนี้ตั้งแต่ ป.5 แล้วคิดว่าเราจะไม่เป็นแบบนั้น แต่เราจะเป็นแบบสบายๆ ไม่แข็งเหมือนคนในจอ อยากได้นั่น อยากได้นี่เราก็คิดตั้งแต่เด็ก มันเหมือนมายเซตของตัวเราเอง

อย่างตอนนี้มายเซตคือ อายุ 40 จะไม่ทำงานแล้ว ในที่นี้คือ เราต้องมั่นคงในชีวิต มีอิสระทางการเงิน ถ้าอยากประสบความสำเร็จแนะนำให้คุยกับตัวเองให้รู้เรื่องก่อน มีความฝันแบบไหน ใช้ชีวิตยังไง กับใคร เงินที่อยู่ในบัญชีมันจะยังไง เคยคิดนะว่า เวลาไปธนาคารแล้วเอาสมุดบัญชีไปอัพ ต้องเห็นเงินออกมา 10 ล้าน แล้วภาพนั้นมันก็เกิดขึ้นจริงตอนทำงานช่อง 3 จึงอยากบอกว่า ถ้าคุณคิดยังไง คุณจะได้อย่างนั้น ถ้าคิดร้ายคิดลบมันก็จะได้อย่างนั้น ถ้าเราโฟกัสอะไรมันก็จะได้อย่างนั้น

เราเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวยอะไร แม่เป็นครู พ่อทำธุรกิจส่วนตัว ตอนเด็กๆ แม่สอนพับถุง แล้วตอนเรียนปี 1 ที่นิเทศฯ จุฬาฯ ก็ไปฝึกงานที่วิทยุจุฬาฯ พี่เค้าให้ตัดสคริปต์พวกให้ความรู้ไว้ให้ดีเจเอาไปอ่านในรายการ ข้อความละ 10 บาท ตอนนั้นเราก็ทำไปได้เงินก้อนแรก 3,000 บาท เอาให้แม่ แล้วบอกว่า ไม่ต้องจ่ายค่าเทอมให้แล้วนะ จากนั้นมาก็ได้ทำงานที่เยอะขึ้น แล้วเริ่มเก็บเงินตั้งแต่วันนั้นมาได้ 1,000 บาทต่อเดือน

พอเรียนจบก็มาสมัครงานเป็นผู้ประกาศข่าวที่ช่อง 3 แต่โชคดีว่าได้มาฝึกงานที่นี่ก่อน แล้วพี่เค้าก็เห็นความมุมานะของเรา พอเรียนจบ 6 เดือนถัดมาก็ได้มาทำงานที่ช่อง 3 เริ่มจากเงินเดือน 8,000 บาท ได้เงินมาก็แบ่งใช้ครึ่งหนึ่งที่เหลือเอาฝากธนาคารหมดเลย แต่ตอนนั้นเงินเดือนน้อยเลยหาวิธีที่จะได้เงินมากขึ้นก็คือไปรับจ๊อบต่างๆ รับทุกงาน ต้องเอาให้เงินมันมาจากหลายทาง

ถ้าใครที่ยังเป็นหนี้ขอให้ใช้หนี้ให้เร็ว ไม่ใช้เอาใบใหม่ไปรูด เพราะดอกเบี้ยของบัตรเครดิตมันแพงมาก การมีบัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องผิด แต่ต้องรู้จักบริหารจัดการกิเลสให้เป็น

เมื่อถามว่า เป้าหมายของ กาละแมร์ อยากมีเงินเก็บประมาณเท่าไร เจ้าตัวรีบบอกว่า ถ้าเป็นกาละแมร์พันล้านก็สะดวกดีนะ แต่การเป็นคนมีเงินพันล้าน มันก็ต้องอยู่ภายในของการทำงาน การอดทน ความเก่ง และมีสมองขนาดไหน ต้องรู้เบื้องหลังของตัวเอง ไม่ใช่ดูแต่ผลลัพธ์เลย ต้องดูกระบวนการด้วย

เมื่อ มดดำ ถามว่า มาถึงเป้าหมายยัง กาละแมร์ บอกว่า ก็ใกล้ๆ เป้าหมายแล้ว ส่วนคอนโดฯ นั้นราคา 100 ล้าน แต่ทุกซอกทุกมุมในคอนโดฯ นั้นทำเงินได้ คือการปั้นพาวเวอร์บอลขายในคอนโดฯ.