Inside Dara
หนิง ปณิตา ไม่เคยราวีคู่กรณี เป้ย ตอกกลับเอาเวลาดูแลครอบครัวดีกว่า

เพราะเป็นเพื่อนสนิทของ เป้ย ปานวาด บุญยรัตกลิน งานนี้เมื่อ หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ จัดงานบวงสรวงละคร โซ่เวรี ที่ช่อง 7 เลยไม่พลาดที่จะถูกถามเรื่องราวของสาวเป้ย ว่าตอนนี้สถานการณ์ครอบครัวของคุณแม่ลูกสองที่หลายๆ คนเป็นห่วงว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งหนิง ได้เปิดเผยว่า

ก่อนหน้านี้โพสต์ความเหนื่อยยากในการทำละครเมียหลวงเมียน้อย?

"เรื่องนี้ก็มีเมียหลวงเมียน้อยเป็นน้ำจิ้ม มีกลิ่นเบาๆ เหมือนกัน ครบรส มีทั้งคู่จิ้นพระนาง คู่วาย แล้วก็คู่ทอมดี้"

เครียดเข้าโรงพยาบาลเลย?

"เรื่องเครียดเข้าโรงพยาบาล ไม่มี มีแค่ไปตรวจเช็กสุขภาพปกติ เรื่องนี้ไม่มีความเครียดขนาดล้ม"

เอาประสบการณ์จากตรงไหนมาเขียนเรื่อง?

"ก็ประสบการณ์รอบๆ ตัวนี่แหละค่ะ (หัวเราะ) เหตุการณ์ที่มันเกิดขึ้นจริง"

เรื่องพี่เป้ยตอนนี้เป็นยังไงบ้างแล้ว?

"ก็อย่างที่ทุกคนทราบตามข่าว เราทุกคนก็ล้วนแล้วแต่เป็นกำลังใจให้ ซัพพอร์ตแล้วก็คอยอยู่ข้างๆ ทั้งนี้หนิงเชื่อว่าความเป็นแม่ ความเป็นเมีย เป้ยจะทำทุกอย่างรอด"

มีมาปรึกษา?

"เอาจริงๆ เราคุยกันหลายๆ เรื่องเยอะ แต่ช่วงหลังที่มีข่าวเนี่ยอาจจะพูดคุยกันน้อย เพราะเป้ยรู้ว่าบางทีมาหาหนิงที่บ้านโดยที่ไม่ได้นัดก่อนหนิงก็ไม่อยู่ คือช่วงที่มีข่าวเป็นช่วงที่หนิงเตรียมงานละครด้วยตัวเองทั้งหมด เขาก็ไม่ค่อยอยากที่จะมากวน แต่เราจะส่งกำลังใจให้เขามาโดยตลอด

ถามว่าเรารู้เรื่องมาโดยตลอดมั้ย เรารู้มาโดยตลอด หน้าที่ของการเป็นเพื่อนที่ดีคือให้กำลังใจ ซัพพอร์ตอยู่ข้างๆ แล้วเขาก็แข็งแรงมีกำลังใจที่ดี แล้วก็ควบคุมคอนโทรลอะไรหลายๆ อย่างได้ดีมากๆ จนเรารู้สึกว่าดีจัง แล้วเราจะบอกเพื่อนเสมอว่าให้มองอุปสรรคหรือปัญหาทุกเรื่องให้มันเป็นเรื่องที่ดี เพราะมันจะทำให้ครอบครัวเราเข้มแข็ง"

เรียกว่าตอนนี้สภาพจิตใจของพี่เป้ยคือดีมาก?

"หนิงว่าเขาดีขึ้นจากกำลังใจที่ทุกคนส่งให้เขา ที่เพื่อนๆ ส่งให้เขา แล้วก็กำลังใจจากตัวเขาเองที่เขาเข้าใจมันมากขึ้น"

ตอนนี้เป้ยคืนดีกับสามีแล้ว?

"เขาไม่ได้มีปัญหาโกรธกัน หนิงเชื่อว่าทุกๆ ครอบครัว ไม่ต้องแค่ครอบครัวดาราหรอก หรือแม้กระทั่งครอบครัวหนิง ทุกอย่างก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ มันก็ต้องมีอุปสรรคระหว่างทาง

แต่มันแค่ว่าพอเป็นครอบครัวของคนดังปุ๊บมันก็จะมีกระแสหลายๆ กระแสที่แม้กระทั่งหนิงเองที่เป็นเพื่อนสนิทมากๆ เราก็จะไม่รู้เท่าเจ้าตัวเขาที่จะรู้ทุกอย่างอย่างละเอียดดี

คือจะบอกว่าเรื่องคอมเมนต์หรือการพูดไปต่างๆ นานา หนิงว่าเราทำดีที่สุดคือให้กำลังใจ ถ้าเราไม่รู้อะไรบางทีอย่าไปเขียนด่าไม่ว่าฝ่ายไหนก็แล้วแต่ เพราะว่ามันบั่นทอนทุกฝ่ายทั้งหมดเลย"

ทราบเรื่องที่อีกฝ่ายจะไปแจ้งความไหม แล้วทางเป้ยว่ายังไง?

"จริงๆ หนิงทราบค่ะ หนิงทราบทุกเรื่องแต่ก็จะบอกเป้ยว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็แล้วแต่ขอให้เรามีสติที่นิ่ง แล้วก็อยู่เฉยๆ อยู่นิ่งๆ ไม่ต้องทำอะไร ปัญหาทุกทางถ้าเราคิดไม่ออกว่ายังไงก็อยู่นิ่งๆ แล้วทุกอย่างก็จะค่อยๆ คลี่คลายแล้วมันก็จะค่อยๆ มีทางออกของมัน"

/ เขาว่าแก๊งเพื่อนไม่หยุด คนพุ่งเป้ามาที่แก๊งเพื่อน?

"ไม่มีหรอกค่ะ พวกเราถ้าเป็นสมัยก่อนนะ เรื่องราวเหล่านี้ถ้าเกิดขึ้นกับหนิงมันคงจะสุดเหวี่ยงสุดอารมณ์กัน เพราะเรายังมีวุฒิภาวะที่เป็นวัยรุ่นยังเด็ก แต่ทุกวันนี้เรามีหน้าที่การงานมีเด็กๆ น้องๆ ดาราที่เราต้องดูแลรับผิดชอบ

เรามีลูก มีสามีที่ต้องดูแลเพราะฉะนั้นเราไม่เอาเวลาไปใส่ใจกับการที่ทำให้เรื่องมันไม่จบอะ คือเอาแค่ภายในของเราเนี่ยเราก็ต้องมีกำลังใจที่ดีแล้ว"

มีรูปกับทนายเจมส์?

"กรณีที่หนิงถ่ายรูปกับทนายเจมส์เนี่ย หนิงถ่ายรูปจริง แล้วเจมส์ก็ไปโพสต์จริง หนิงก็โทรไปบอกเจมส์ว่าโพสต์ทำไม คือโพสต์ในช่วงเวลาแบบนี้เนี่ยมันก็ไม่ดี คนก็ลากเอาไปอิง เจมส์ก็ขอโทษผมไม่ได้คิดอะไร

คือต้องบอกว่าเจมส์เป็นทนายให้หนิงมาพักใหญ่ๆ แล้ว แล้วก็ดูแลในคดีส่วนตัวของหนิงเองที่ไม่ได้เกี่ยวกับคุณเป้ยเลย เป็นการพูดคุยเรื่องส่วนตัว หนิงไปปรึกษากฎหมายเรื่องละคร หนิงไม่ได้แก้ตัว

เรื่องละครเรื่องถัดไปที่หนิงจะทำมันมีหลายๆ ส่วนที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายของการฟ้องร้อง ตอนนี้เรากำลังทำบทอยู่แล้วเราอยากให้มันแซ่บแล้วก็ต้องไม่หลุดกับข้อกฎหมายเหมือนกัน แต่ถามเรื่องคุณเป้ยกับเจมส์ไหมก็ถาม แต่ไม่ได้เกี่ยวข้องกัน"

แล้วเจมส์ว่ายังไงบ้าง?

"เรื่องเป้ยกับเจมส์เนี่ย ถ้ามีอะไรขอให้เจ้าตัวเป็นคนตอบดีกว่า"

ทุกอย่างน่าจะโอเคขึ้นนะ?

"คือหนิงว่าทุกอย่างเวลาที่มันมีปัญหาเข้ามาสุดท้ายมีทางคลี่คลายแหละ และตอนนี้มันก็คลี่คลายได้ หนิงว่าไม่มีใครอยากจะเป็นข่าวในทำนองนี้ เพราะสุดท้ายแล้วผลเสียมันตกที่เด็กตาดำๆ

วันหนึ่งที่เขาเปิดข่าวขึ้นมาแล้วตั้งคำถามกับพ่อแม่ ตัวหนิงเองในปีที่ผ่านมามีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องข่าวอย่างที่รู้แหละไปพาดพิงถึงคุณตำรวจแล้วมันก็ทำให้เป็นประสบการณ์ที่ต่อไปนี้เราทำอะไรมันต้องช้าลง เราต้องมีสติต้องนิ่งขึ้น"

ตอนที่ป๊อปถ่ายรูปเป้ยแล้วลงพร้อมแคปชั่นเราว่ายังไง?

"ส่วนตัวหนิงเวลาใครลงอะไรสวีตๆ หนิงจะชอบอยู่แล้วแหละ จริงๆ หนิงอยากจะไปคอมเมนต์แต่กลัวเป็นประเด็น หนิงก็เลยหลังไมค์ ว้าวน่ารักจัง คือตอนนี้จะไปโพสต์หรือคอมเมนต์ใครสักคนเนี่ยต้องคิดหนักๆ นิดนึงว่าจะเป็นประเด็นหรือเปล่า"