Inside Dara
คำตอบจากใจ ‘นิโคล’ ความรักที่ใช่ต้องเป็นแบบนี้!

เคยเป็นที่ฮือฮาอยู่พักใหญ่กับการเปิดตัวว่าทั้งคู่นั้นกำลังคบหาดูใจกัน “นิโคล เทริโอกับศรราม เทพพิทักษ์” ดูเหมือนว่าจะเป็นคู่รักที่หวานและน่าอิจฉาสุดๆ อีกคู่ของวงการบันเทิง แต่คนเราถ้ามันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ เพราะทั้งคู่ยุติความสัมพันธ์กันตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้เอง

สาวพราวเสน่ห์อย่างนิโคล เทริโอ แม้ว่าที่ผ่านมาความรักของเจ้าตัวอาจยังไม่ลงล็อคสักเท่าไหร่ มุมมองความรักของเจ้าตัวที่ผ่านบทสัมภาษณ์ขอองนิตยสารแพรวเมื่อหลายปีก่อน อาจจะเป็นคำตอบที่ชัดเจนได้ว่า เหตุใดความรักที่ผ่านมาของเธอ รวมถึงครั้งล่าสุดที่เพิ่งงจบลงไปยังไม่ใช่ความรักครั้งสุดท้ายของเจ้าตัวสักที

ต้องเข้ามาเติมเต็มในชีวิตที่ขาดหายไป “การจะมีคนรัก คนๆนั้น ต้องเข้ามาเติมเต็มในชีวิตที่ขาดหายไป เพราะด้วยความที่เป็นคนขาดๆ เกินๆ ไม่มากไปก็น้อยไป ชีวิตจะเว่อร์มาก แล้วทำตัวเองด้วย ความที่เป็นคนไฮเปอร์ บทจะทำงานก็ทำเสียจนป่วย ต้องเข้าโรงพยาบาล เวลาเฮิร์ทก็เฮิร์ทจะตาย เวลาเหงาก็อยู่คนเดียว บทจะเพื่อนเยอะก็เยอะเสียจนไม่มีเวลาเป็นของตัวเอง จึงอยากเจอคนที่ทำให้เรากลับมาอยู่ตรงกลางในทุกด้าน”

ไม่เน้นความหวือหวา “เชื่อว่านี่คือสิ่งที่เป็นความสุขแท้จริงในความรู้สึกตัวเองที่ค้นหาและอยากจะมีมานานแล้ว เป็นความสงบ เป็นความสุขอย่างนิ่งๆ มีความพอดีที่ดีมาก คิดว่าในชีวิตไม่อยากได้อะไรที่มากไปกว่านี้หรือน้อยไปกว่านี้ซึ่งคนๆ นั้นต้องให้สิ่งนี้ได้”

คำตอบจากใจ ‘นิโคล’ ความรักที่ใช่ต้องเป็นแบบนี้!

อารมณ์โกรธอาจมีบ้าง แต่ต้องเคลียร์ให้ชัด “ปกติคือเป็นอะไรรู้สึกอย่างไรจะบอกเลย พอบอกเสร็จแล้วหายเรื่องก็จบตรงนั้นจะไม่ทำให้ยืดยาวหรือนิ่งๆ ไม่พูด แล้วให้เขามาเดามาทายอะไรอย่างนี้เพราะเขาก็คงไม่ทำแน่นอน เลยทำให้ชีวิตง่ายขึ้น เพราะเราก็โตๆ กันแล้ว ใช้เหตุผลกันดีกว่า”

เรื่องโรแมนติกไม่ต้อง เน้นความรู้สึกดีๆ “เพราะจริงๆ ไม่รู้ตัวเองหรอกว่าอยู่ด้วยแล้วเป็นอย่างไร แต่รู้ว่าตัวเองมีหลายมุม ทั้งมุมส่วนตัวและมุมที่คนนอกมองเห็น แถมมีความเป็นส่วนตัวสูง แล้วก็มีความคิดเป็นของตัวเองที่เปลี่ยนยาก ถ้าไม่เข้าใจกันตรงนี้ก็น่าจะกลายเป็นคนที่อยู่ด้วยยาก เข้ากันไม่ได้แล้วต้องแคล้วคลาดกันไป”

แค่นั่งดูทีวี อ่านหนังสือใกล้ๆ กันไม่ต้องพูดอะไรก็มีความสุข “นี่เป็นภาพในอุดมคติที่เคยนึกอยากให้มี อยากให้เกิดขึ้นในชีวิตมานานแล้วจะมีความสุขมากกับการอยู่บ้านสบายๆ ไม่ชอบไปไหน ถ้าจะทำกิจกรรมอะไรก็พร้อมที่จะทำ แต่ต้องมีผู้นำ ต้องการคนชวนไปทำโน่นทำนี่มากกว่า ซึ่งถ้าให้คิดเองคงไม่”

มีอารมณ์ขันอยู่ด้วยแล้วได้หัวเราะตลอด

“มีทั้งมุมเข้มมุมตลกในสไตล์ของตัวเอง เป็นคนง่ายๆ สบายๆไม่เรื่องมาก สำคัญที่สุดคือ ต้องเข้ากับลูกได้ ถ้าไม่ได้ก็จบ”