Inside Dara
ลำไย ลั่นมีโลกใบเดียว คบปุ้ย L.กฮ. รักเดียว 7 ปีหวานฉ่ำไม่กลัวอาถรรพ์

ลำไย ไหทองคำ ลั่นมีโลกใบเดียว คบแฟนหนุ่ม ปุ้ย L.กฮ. รักเดียวยาวนาน 7 ปี หวานฉ่ำไม่กลัวอาถรรพ์ เผยเข้าใจกันดี

กระแสข่าวลูกทุ่งสาวแซ่บมีโลกสองใบ ทำสะเทือนวงการ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ลูกทุ่งสาวอินดี้สุดฮอต อย่าง ลำไย ไหทองคำ หวั่นไหวเพราะเธอตอบอย่างมั่นใจว่า มีแค่โลกใบเดียวเท่านั้น

ล่าสุดวันที่ 27 พ.ย. 66 มีโอกาสเจอ ลำไย ในงานเปิดตัวแบรนด์ ไหโกลด์ ค่ายไหทองคำ ที่โครงการ เดอะสตูดิโอ7 ลำลูกกา ปทุมธานี ได้ให้สัมถาษณ์ ถึงความรักกับแฟนหนุ่ม ปุ้ย L.กฮ. เป็นรักเดียวยาวนานกว่า 7 ปี ไม่กลัวอาถรรพ์

ประเด็นนักร้องลูกทุ่งโลก 2 ใบมีคนโยงมาถึงเรามั้ย? “อ่านคอมเมนต์อยู่ยังไม่เห็นนะ(หัวเราะ) เราก็มีโลกใบเดียว โลกใบโต(ยิ้ม) คือถ้าพูดจั่วหัวว่านักร้องลูกทุ่งก็จะมีตัวหลักๆ ที่คนพูดถึง ยืนยันว่าเรามีโลก 1 ใบนะคะ ความรักก็เรื่อยๆ ค่ะ สิ้นปียังไม่ได้มีแพลนไปเที่ยวไหนด้วยกัน พี่ปุ้ยเองช่วงนี้ก็มีคอนเสิร์ตเรื่อยๆ ปล่อยเพลงใหม่ด้วย ต่างคนต่างทำงาน เรื่องแต่งยังค่ะ ตอนนี้คบกันมา 7 ปีแล้ว อาถรรพ์ก็เฉยๆ นะคะ เป็นเรื่องของความเข้าใจกัน”

ร้องเพลงภาษาไหนก็ปัง เพลงต่างประเทศที่เราร้องเป็นไวรัลในติ๊กต็อก? “เราอยากจะหาอะไรใหม่ๆ ให้กับแฟนๆ ที่มาชมคอนเสิร์ต จะได้ไม่จำเจ เราก็รู้สึกสนุกด้วย มันได้ทำงานใหม่ๆ จริงๆ หนูพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย ภาษาอื่นไม่ต้องพูดถึงเลย แต่ว่าเป็นคนที่ชอบฟังเพลงหลากหลายค่ะ พยายามทำการบ้านอยากให้หน้างานออกมาดีที่สุด ก็ขอบคุณทุกคนที่ติดตามเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมนะคะ เป็นกำลังใจที่ดีมากสำหรับคนทำงานค่ะ”

“ที่เห็นว่าสำเนียงเป๊ะ เราไม่รู้ภาษานะ แต่ก็พยายามฟังให้ใกล้เคียงที่สุด อาจจะไม่ได้เป๊ะร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ก็พยายามตั้งใจมากๆ ค่ะ กว่าจะได้ขนาดนี้ ก็ฟังเยอะ ส่วนมากจะฟังให้มันหลอนหูไปเลย แล้วค่อยๆ ท่องเนื้อทีละบรรทัด ใช้เวลานานอยู่พอสมควรกับการฟัง คือถ้าหนูแกะเพลง หนูจะฟังเพลงนั้นตลอดเวลา แต่งหน้าก็จะเปิดฟังวนให้เราจำ อาบน้ำก็เปิดวนๆ”

เอาเพลงเก่ามาร้องจนเพลงนั้นกลับมาดังมีกระแสอีกครั้ง? “เพลงเก่าที่หนูเลือกมาร้อง เป็นเพลงที่ดังอยู่แล้ว คนรู้จักอยู่แล้ว เรานำกลับมาร้องใหม่ คนก็ร้องตามกันได้ มันก็น่าจะเป็นเพลงที่ไม่ได้ฟังมานาน เอากลับมาเล่นใหม่ ถามว่าเข้าใจความหมายมั้ย ก็ได้อ่านความหมายอยู่นะคะ ตอนฟังตอนแรกไม่รู้เลยค่ะ ก็มีคนถามสรุปลำไยเป็นคนภาคไหน จังหวัดไหน จะบอกว่าเป็นคนร้อยเอ็ดนะคะ ที่บ้านพูดภาษาอีสาน เป็นคนชอบฟังดนตรีอีสานใต้มาก เพราะเรารู้สึกว่าเป็นดนตรีมีเสน่ห์ มีเสียงซอ แล้วเราเองเรียนรำมา ชอบดนตรีแนวประมาณนี้ ฟังแล้วมันเพลินหูจังเลย อยากจะแกะมาร้อง”

จะมีโอกาสแต่งเพลงต่างชาติของตัวเองเลยมั้ยในเวอร์ชั่นลำไย? “ตอนนี้ยังไม่มีโปรเจ็กต์ค่ะ แต่ในอนาคตข้างหน้าก็ไม่แน่ค่ะ ยังไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ถ้าเป็นต้นฉบับเองกลัวทำได้ไม่ดีพอ ก็คงต้องหาพี่เลี้ยงเก่งๆ เลยเพื่อที่จะฟังเพราะเราไม่รู้ภาษา อย่างเพลงร้องคัฟเวอร์ในคอนเสิร์ตของเรา ก็จะถ่ายลงโซเชียลเป็นการซาวน์เช็กก่อนแสดงจริง ก็อาจจะมีโอกาสมีเพลงหมอลำผสมภาษาอังกฤษ ทุกวันนี้เราเองเป็นศิลปินอีสาน ทุกเพลงที่นำมาเล่น ไม่ว่าจะเป็นเพลงใต้ หรือเพลงภาคอื่น ก็จะมีการแทรกลายพิณไปบ้าง เพื่อเป็นกลิ่นอายของตัวเรา”.