Inside Dara
ปลุกกระแส “คู่จิ้นในตำนาน” คืนชีพ! “ธัญญ่า อาร์สยาม” เผยงานใหม่ฟีท “เบิ้ล ปทุมราช”

หวนกลับมาทำงานคู่กันอีกครั้งในรอบหลายปี คู่จิ้นวงการเพลงลูกทุ่งในตำนาน ธัญญ่า อาร์สยาม และ เบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม แอบซุ่มทำเซอร์ไพรส์กับซิงเกิลใหม่ “กาดำ” ให้แฟนๆหายคิดถึงกัน ยอมรับก่อนหน้านี้เคยหมดแพชชันในการทำงานจนท้อใจ

โดยถาม ถึงงานเพลงปีนี้จะมีซิงเกิลใหม่ให้แฟนๆได้ฟังบ้างมั้ย

“ค่ะ ซิงเกิลใหม่ เพิ่งถ่ายเอ็มวีไปเอง เป็นการทำงานเพลงในรอบ 3 ปีที่ทำกับอาร์สยามที่ผ่านมาเราต้องเดินงานเอง เหนื่อย อาจจะหมดแพชชัน อกหักบ่อยกับการทำเพลงแล้วเพลงไม่มาหรือเปล่าแต่ว่าถามว่าอยากทำเพลงมั้ย อยากทำค่ะ พอค่ายบอกทำเพลง ธัญญ่าก็อยากลองแต่คราวนี้ให้ผู้ใหญ่จัดการเลย ค่ายเลยเอาโปรดิวเซอร์ที่เคยทำเพลงให้หนูตั้งแต่ซิงเกิลแรก

ตั้งแต่เหตุผลของคนจากไป เอามาทำเพลงนี้ให้หนูใหม่ทั้งหมด จะเป็นเพลงที่ทุกคนจะไม่มีใครเคยเห็นธัญญ่าในลุคแบบนี้ เป็นแนวอีสานผสมป๊อป ผสมเยอะมาก ค่อนข้างแปลกใหม่ ตัวหนูเองชอบ แม่หนูหมอลำ แต่หนูไม่เคยเอาหมอลำมาทำเป็นซิงเกิลเลย เพลงนี้มีหมอลำมาแจมด้วย ชื่อเพลง กาดำ จะเป็นแบบด้อยค่าตัวเองไม่สมเค้า เนื้อหาเซอร์ไพรส์คือมีคนมาฟีเจอริงด้วยเป็นผู้ชาย คือพี่เบิ้ล ปทุมราช เป็นการกลับมาของคู่จิ้นในตำนาน มาในรูปแบบไม่ได้จิ้นจ๋าแบบตอนนั้น เป็นเรื่องการมาสื่อสารในบทเพลงมากกว่า อยากให้คนติดตาม ตัวหนูกับพี่เบิ้ลโคจรมาเจอกัน เชื่อว่าทุกคนรออยู่”

กับความแตกต่าง 3 ปีที่ไม่ได้ทำเพลงกับพี่เบิ้ล

“โตขึ้นทั้งสองคน การทำงาน การร่วมงาน ไม่เถียงกัน เมื่อก่อนความคิดไม่ตรงกันก็เถียงกัน มีปากมีเสียงบ่อยๆ แต่ตอนนี้โตขึ้น คุยงานอยู่ในวุฒิภาวะ ที่โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น”

ที่ผ่านมามีกระแสเรียกร้องคู่จิ้นเบิ้ล-ธัญญ่าเยอะ

“มีช่วงแรกๆ และช่วงท้ายก่อนที่หนูทำเพลงคนเดียว คือมีคู่จิ้นคู่ใหม่เยอะมาก แต่หนูเป็นคู่จิ้นคู่แรกของลูกทุ่งคู่แรกเลย เป็นยุคแรกๆโซเชียลด้วย หลังจากนั้นเราต่างคนต่างเดินอีกเลเวล เราไปด้านการแสดงมากขึ้น พี่เบิ้ลเป็นซุปตาร์ เขาเติบโตอีกเลเวลนึง พอกลับมาทำซิงเกิลครั้งนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นเหมือนทุกๆซิงเกิล ยิ่งทำเองยิ่งตื่นเต้น กว่าจะปล่อยเรามีความคาดหวังสูง ต้องประสบความสำเร็จแต่ที่ผ่านมาจะอกหักในเรื่องของการทำซิงเกิลตลอด เราได้เรียนรู้อาจจะมาหรือไม่มาก็ได้ เพราะฉะนั้นเราจะต้อง เผื่อใจในการทำทุกสิ่ง หนูไม่อยากให้ตัวเองเครียดเกินไป เรารู้จักยับยั้งความคาดหวังของตัวเองแล้ว

เกิดอะไรขึ้นทำไมจู่ๆเปลี่ยนชื่อใหม่ จากชื่อเดิม ดาราภัช ทวินันท์ เปลี่ยนชื่อเป็น ชัชชญา ทวินันท์ เพราะอะไรเหรอ

“ที่เปลี่ยนชื่อเพราะว่าไปดูดวงมาค่ะ อาจารย์พี่ซัน เป็นอาจารย์ที่เปลี่ยนชื่อให้พี่กระแต อาร์สยาม ดูดวงดาวโน้นนี่นั่นตามโหราศาสตร์ แล้วมันยังไม่ดีก็เลยอยากให้ดีร้อยเปอร์เซ็นต์เลยให้อาจารย์เค้าเปลี่ยนชื่อให้ เป็นชัชชญา ส่วนความหมาย ผู้รอบรู้ รวดเร็ว ดวงดาว เหมาะสม พอเปลี่ยนแล้วถามว่ามันดีขึ้นเลยมั้ย? เพิ่งเปลี่ยนต้องใช้เวลาดูว่าเปลี่ยนดีขึ้นหรือเปล่า ตอนนี้การงานทุกอย่างดีหมดเลยค่ะ”

หลังๆ จะเห็นธัญญ่าสวยแซ่บ กล้าอวดหุ่นเซ็กซี่มากขึ้น ถามจริงๆพี่อ๊อฟชมบ้างมั้ย

“ไม่ค่อยชมเลย นานๆทีถึงจะชม หายากมาก หนูอยากให้ชมตลอดแต่เราเริ่มชินที่เขาเป็นคนแบบนี้ไม่ค่อยพูดไม่ค่อยแสดงความรู้สึก เราจะชินไปเรื่อยๆในตัวตนของเค้า แต่ก่อนจะเป็นการคิดไปเองเยอะ ตอนนี้หลังจากได้มีการคุยกันต่างคนต่างปรับกันแล้ว จะไม่คิดไปเองเยอะ จะให้ความไว้ใจ หากสงสัยอะไรถามเลย เธอคิดแบบนี้หรือเปล่า? คู่หนูกับพี่อ๊อฟ จะเป็นคู่ที่ให้อิสระกันมากๆ จะไม่จับผิด ไม่ค้นโทรศัพท์ ทั้งสองคนเลยนะ ต่างคนต่างให้อิสระและไว้ใจกัน”

มีแว้บๆบ้างมั้ยทำไมพี่อ๊อฟไม่เอะอะ ไม่หวงเราบ้างเหรอ

“เป็นค่ะ หนูเป็นอยู่แล้ว จะถามพี่อ๊อฟไม่หวงเหรอ เป็นแบบนี้ตลอด จะน้อยใจตลอดแต่สุดท้ายชิน จะแปรเปลี่ยนเป็นความเข้าใจมากกว่าเค้าเป็นแบบนี้”

เห็นว่าตอนนี้ธัญญ่าเลี้ยงงูด้วยไม่กลัวเหรอ

“ใช่ค่ะ หนูชอบงู ชื่อคำแก้ว เป็นตัวแรกเลยยังไม่ได้ซื้อเพิ่มแต่มีแพลนจะซื้อเพิ่มอยู่ที่บ้านไม่มีใครกล้าจับ เลี้ยงมาเกือบปี”

อะไรดลใจอยากเลี้ยงงู เกี่ยวกับที่เราเป็นลูกสาวพญานาคด้วยมั้ย

“หนูว่าเกี่ยวค่ะ แต่ทุกคนในบ้านหนูเค้าจะกลัวงู ไม่กล้าอยู่ใกล้ กลางคืน น้องคำแก้วก็จะอยู่ห้องเดียวกันแต่น้องอยู่ในลังมีโซนของเขา”

แล้วพี่อ๊อฟล่ะกลัวงูมั้ย

“แรกๆกลัวค่ะแต่เดี๋ยวนี้ ไม่กลัวแล้วเพราะว่าหนูพยายามบังคับนั่นแหละ ค่อยๆแตะ ก็จะชอบสัตว์เลี้ยงแปลกๆแบบพี่แน็ก ชาลี อะไรแบบนั้นเลยค่ะ”.