Inside Dara
เปิดภาพชุดเจ้าสาว ตู่ ปิยวดี ราคากว่า 100 ล้าน ปักเพชร 200 เม็ด หรูหราอลังการ

หลังจากที่นักแสดงหนุ่ม วิน มาวิน ทวีผล ได้จูงมือผู้บริหารโทรทัศน์ช่อง 3 เข้าพิธีมงคล ไปเมื่อปลายปี 2563 แต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้งานฉลองที่มีแผนว่าจะจัด ต้องพักไว้ก่อน แต่ล่าสุดทั้งคู่ได้ตัดสินใจที่จะจัดงานฉลองแต่งงานในวันที่ 9 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

โดยก่อนที่จะถึงวันงานสำคัญ ตู่ ปิยวดี ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับความพิเศษของงานฉลองมงคลสมรสว่าเธอจะสวมชุดแต่งงานที่มีความอลังการ ด้วยการนำเพชรแท้จากแบรนด์เครื่องประดับดังกว่า 200 เม็ด มาประดับชุด มูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท

ซึ่งทางร้านได้เผยถึงความยากของการรังสรรค์ชุดนี้ว่า "เราไม่สามารถนำเพชรทิ้งบนชุดไว้นานๆ ต้องทำในระยะเวลาอันสั้น รวมถึงเทคนิคการจิกเพชรหรืออะไรเข้ามาใช้ชุดก็ต้องมีความแม่นยำมากๆ โดยปกติทางร้านจะรับเป็นงานตัดแบบชุดต่อชุดเท่านั้น แต่สำหรับของคุณตู่คือคนที่สเปเชียลมาก จึงอยากดีไซน์อะไรที่เหมาะกับคาแรกเตอร์ ซึ่งคิดว่าคอนเซปต์นี้เหมาะสมกับคุณตู่มากที่สุด และไม่ใช่ทุกคนที่จะทำแบบนี้ได้ สำหรับคุณตู่เป็นกรณีที่พิเศษมากจริงๆ".

โดยงานแต่งงานของ วิน มาวิน ทวีผล และตู่ ปิยวดี มาลีนนท์ จะจัดขึ้น ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯซึ่งก่อนที่จะถึงวันงานสำคัญ คุณตู่-ปิยวดี ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับความพิเศษของงานฉลองมงคลสมรสว่า เธอจะสวมชุดแต่งงานที่มีความอลังการ ด้วยการนำเพชรแท้ทรง “ฮาร์ท เชฟ” (Heart Shape) จาก แบรนด์เครื่องประดับChateau des Gems กว่า 200 เม็ด มาประดับชุด มูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท “สำหรับชุดของ Patarasiri (ภัทรสิริ) เกิดขึ้นจากการที่ตู่ คุยกับคุณนิว-สรัญชลี ปริยวัฒน์ ซึ่งเป็นลูกสาวของ คุณภัทรศิริ เจ้าของชื่อแบรนด์

ซึ่งคุณนิวได้เล่าให้กับตู่ฟังว่า ตอนนี้คุณแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และคุณนิวยังได้เล่าถึงความหลังของคุณแม่ว่า ชุดแต่งงานที่สร้างชื่อให้กับคุณแม่ก็คือ ชุดแต่งงานประดับเพชรแท้ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ซึ่งทำให้กับมาดามคนหนึ่งซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศส พอได้ฟังแบบนั้นจึงทำให้ตู่มีไอเดีย เพราะตอนนี้ก็มีธุรกิจแบรนด์เครื่องประดับ Chateau des Gems จึงถามคุณนิวอย่างจริงจังว่าสามารถทำได้จริงใช่ไหม เพราะคุณนิวเองก็ไม่เคยทำมาก่อน ตอนคุณนิวรับปาก ตู่จึงได้คุยกับหุ้นส่วนธุรกิจว่า เรื่องนี้ไม่เคยได้ยินมากก่อนในประเทศไทย ถ้าทำได้ก็น่าจะเป็นอะไรที่น่าจดจำมาก”

ด้านคุณนิว-สรัญชลี ปริยวัฒน์ ดีไซเนอร์เผยว่า สำหรับชุดนี้รูปแบบส่วนบนจะเป็นเกาะอก ด้านล่างเป็นกระโปรงยาวทรงเมอร์เมด ส่วนผ้าใช้เป็นผ้ามุ้งเนื้อละเอียดที่ทำขึ้นมาเป็นพิเศษ และปักเม็ดคริสทัลลงไปบนผ้าด้วยมือทั้งหมด เพื่อให้มีลักษณะคล้ายกับเพชรที่โปรยลงมา ก่อนที่เราจะใช้เพรชแท้ประกอบเข้าไปในชุด ระยะเวลาที่ในการสร้างโครงและปักทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 6 เดือน

สำหรับความยากของการรังสรรค์ชุด คือการที่ไม่สามารถนำเพชรทิ้งบนชุดไว้นานๆ ต้องทำในระยะเวลาอันสั้น รวมถึงเทคนิคการจิกเพชรหรืออะไรเข้ามาใช้ชุดก็ต้องมีความแม่นยำมากๆ

อย่างไรก็ตาม คุณนิว-สรัญชลี ยังได้กล่าวปิดท้ายว่า ปกติทางร้านจะรับเป็นงานตัดแบบชุดต่อชุด แต่สำหรับของคุณตู่คือคนที่สเปเชียลมาก จึงอยากดีไซน์อะไรที่เหมาะกับคาแร็คเตอร์ ซึ่งนิวคิดว่าคอนเซ็ปต์นี้เหมาะสมกับคุณตู่มากที่สุด และไม่ใช่ทุกคนที่จะทำแบบนี้ได้ สำหรับคุณตู่เป็นกรณีที่พิเศษมากจริง