Inside Dara
ส่องวิวัฒนาการของสาว ใบเฟิร์น อัญชสา ที่เวลานี้ใครๆ ก็พูดถึง!

อีกหนึ่งดาราสาวที่น่าจับตามองอย่าง ใบเฟิร์น อัญชสา ที่หลังๆ มานี้ ไม่ว่าเธอจะได้เล่นละครเรื่องไหน รับบทอะไร ก็สามารถตีบทแตกกระจุย ทำให้ผู้ชมอินสุดๆ และเป็นที่ชื่นชมอย่างมาก วันนี้สุดฯ เลยได้พาสาวใบเฟิร์นคนสวย มาให้ทุกๆ คนรู้จักมากขึ้น พร้อมย้อนดูผลงานการแสดงที่ผ่านมาของเธอกันค่ะ

อัญชสา มงคลสมัย หรือใบเฟิร์น เกิดเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ.2536 จบปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สาวใบเฟิร์นเริ่มเข้าวงการด้วย การเล่นโฆษณา, ถ่ายนิตยสาร, เล่นมิวสิควิดีโอ, VJ และมีผลงานละครหลายเรื่อง เรียกว่าเธอเคยทำแทบจะครบทั้งวงการบันเทิงแล้ว

แต่ถ้าให้พูดถึงบทบาทที่ส่งให้สาวเฟิร์นกลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็คงหนีไม่พ้นบท แจกัน ในซีรี่ย์เรื่อง Room Alone 401-410 สาวเจ้าของห้อง 401 ที่แอบชอบเพื่อนชายคนสนิทที่รับบทโดย วิคเตอร์ ชัชชวิศ โดยเธออาศัยโลกโซเชียลระบายความรู้สึกที่มี ไม่เคยเปิดเผยให้หนุ่มคนนั้นรู้

ตอกย้ำความเก่งของสาวใบเฟิร์นอีกครั้ง โดยการพลิกบทบาทมาเป็นนางร้ายในละครเรื่อง เล่ห์รตี รับบทเป็น แพท สาวน้อยลูกคุณหนูนิสัยไม่ดี สาวใบเฟิร์ของเราสามารถตีบทแตก เล่นร้ายจนผู้ชมอินกันสุดฤทธิ์ เรียกได้ว่าตั้งกระทู้ด่าแพทกันแทบทุกครั้งที่ละครออกอากาศเลยจ้า

มาถึงละครที่ทำให้สาวใบเฟิร์นเป็นที่ยอมรับในเรื่องการแสดง กับบทบาทนางร้ายที่มีอาการทางจิต ในละครเรื่อง กับดักเสน่หา รับบทเป็น มายด์ ซึ่งสาวเจ้าตีบทแตกละเอียด และเพิ่มความพีคขึ้นทุกตอน จนผู้ชมต่างพากันออกปากชมว่าสาวใบเฟิร์นมีพัฒนาการทางด้านการแสดงที่ก้าวกระโดดมากๆ และยิ่งเรื่องนี้ได้ร่วมงานแสดงกับนักแสดงรุ่นพี่มากฝีมือทั้ง อ้อม พิยดา และป้อง ณวัฒน์ แต่สาวใบเฟิร์นก็ทำออกมาได้ดีเยี่ยม

สำหรับบทบาทล่าสุดของเธอ ในละครแนวแนวเมโลดราม่าเรื่อง สายรักสายสวาท ที่ได้รวมนักแสดงคุณภาพมากมาย อาทิ กัปตัน ภูธเนศ, ฟลุค เกริกพล, แตงโม นิดา, เอมี่ กลิ่นประทุม, พิมพ์ พิม์มาดา และนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง โดยใบเฟิร์นรับบทเป็น หม่อมราชวงศ์หญิงเปลวกนก ศุภคุณ หรือเปลวกนก สุขดี ซึ่งตอนนี้ยังจับทางไม่ได้ว่าในละครเรื่องนี้ เธอเล่นเป็นคนดี หรือคนร้ายกันแน่ ต้องติดตามชมในละครเรื่อง สายรักสายสวาท ทางช่อง One 31 ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. นะจ๊ะ